เลือกตั้ง 66 “ส.ว.วุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์” ออกจดหมายเปิดผนึกโหวตก้าวไกล

17 พ.ค. 2566 | 04:18 น.

เลือกตั้ง 66 “ส.ว.วุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์” ออกจากหมายเปิดผนึกพร้อมโหวตพรรคก้าวไกล “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกรัฐมนตรี ตามเสียงที่ได้รับคะแนนสูงสุด ที่ประชาชนลงคะแนนอันดับหนึ่ง

เลือกตั้ง 66 :  วันที่ 17 พ.ค. 66 นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ สมาชิกวุฒิสภาลำดับที่ 174 ได้ออกจดหมายเปิดผนึกท่าที่ต่อผลการเลือกตั้ง 66 โดยระบุในจดหมายเปิดผนึกว่า การเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันอาทิตย์ที่  14 พ.ค. ที่ผ่านมา ลุล่วงไปด้วยดี โดยมีประชาชนทุกช่วงวัยไปใช้สิทธิ์ออกเสียงลงคะแนนมากเป็นประวัติการณ์ นับเป็นปรากฎการณ์ที่น่าชื่นใจอย่างยิ่ง

ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ บ่งชี้ว่าพรรคก้าวไกล ได้รับคะแนนนิยมมากที่สุด และมีผู้สมัครได้รับ การเลือกตั้งเป็น สส. มากที่สุดเป็นอันดับ 1  

ตามครรลองแห่งหลักการตามระบอบประชาธิปไตย พรรคการเมืองที่มีจำนวน สส. มากที่สุด ย่อมได้สิทธิ์ในการจัดตั้งรัฐบาล และ หัวหน้าพรรค หรือ ผู้มีรายชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคการเมืองที่มีจำนวน สส. มากที่สุด ย่อมมีความเหมาะสมที่สุดที่จะได้รับการสนับสนุนให้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีในฐานะสมาชิกวุฒิสภาคนหนึ่ง ที่เคยมีประสบการณ์ปฏิบัติงานสำคัญ รับใช้ชาติบ้านเมืองมาตลอดช่วงชีวิตของการรับราชการ เคยต้องขมชื่นกับความแตกแยกขัดแย้งในบ้านเมือง ขอถือโอกาสนี้แสดงเจตนารมย์ ภายใต้สิทธิ

สมาชิกวุฒิสภา ตามบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 สนับสนุนให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในบัญชีพรรคการเมือง ที่มีจำนวน สส.มากที่สุด ได้ทำหน้าที่ นายกรัฐมนตรี

 “ส.ว.วุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์” ออกจดหมายเปิดผนึกโหวตพรรคก้าวไกล

 

ทั้งนี้ เพื่อจรรโลงไว้ซึ่งความสมานฉันท์ในบ้านเมือง และธำรงไว้ซึ่งหลักการตามระบอบประชาธิปไตยตลอดจนสอดคล้องกับฉันทามติของมหาชน ที่ไปใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.2566.