“อุ๊งอิ๊ง”ยกคำพูด“ทักษิณ”พร้อมกลับมาติดคุกปลุก“เพื่อไทย”แลนด์สไลด์

12 พ.ค. 2566 | 12:32 น.

“อุ๊งอิ๊ง” ปราศรัยใหญ่ ยกคำพูด “ทักษิณ ชินวัตร” ถ่ายทอด พร้อมกลับมาติดคุก เมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ก็พร้อมให้คำปรึกษา

วันที่ 12 พ.ค. 2566 ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัยใหญ่ว่า เรามีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 3 คน เพราะเราไม่ประมาท เราโดนยุบพรรคจากกติกาที่ไม่เป็นธรรมมาแล้ว หากใครคนใดคนหนึ่งถูกตัดสิทธิ เราก็จะมีอีกคนไปสานต่อนโยบาย 

มีคนเคยพูดว่า พรรคที่ถูกรัฐประหารมาไม่สู้เคียงข้างประชาชน แล้วถ้าไม่สู้เคียงข้างประชาชน ตนจะยืนอยู่ตรงนี้ วันนี้เหรอ ถ้าเราไม่สู้ เราโดนยุบไปแล้ว 2 ครั้ง เราจะมาถึงวันนี้เหรอ 

โดยทุกครั้งที่เราเป็นรัฐบาล เราทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีทุกครั้ง ดิฉันเข้ามาการเมือง เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะสร้างโอกาสให้คนทั้งประเทศ เราจะมีทุนส่งเสริมการศึกษา ทุนสำหรับส่งเสริมการประกอบอาชีพ ให้คนไทยได้เรียนรู้การใช้ดิจิทัลวอลเล็ต ทุกคนเรียนจบมามีงานทำ หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ เศรษฐกิจที่ดีเหมือนยุคไทยรักไทยจะกลับมาอีกครั้ง

“ก่อนมาที่นี่ดิฉันได้คุยกับคุณพ่อ (ทักษิณ ชินวัตร) ท่านบอกว่าท่านอยากจะกลับมา ท่านพูดกับดิฉันว่า ถ้าพ่อกลับมาติดคุก แล้วอยู่ในคุก เพื่อไทย เป็นรัฐบาล หากจะขอคำแนะนำ มันสมองของท่านจะทำให้ไทยผ่านพ้นวิกฤตไปได้ 

ท่านทำการเมืองมาสมัยไทยรักไทย ท่านได้รับแรงสนับสนุน และไม่เคยลืมบุญคุณของประชาชนเลย พี่น้องยังจำชีวิตที่สมัยไทยรักไทยเป็นรัฐบาลได้หรือไม่ ยังจำสมัยข้าว ยางพารา ราคาดีได้หรือไม่ เอาแบบนั้นอีกหรือไม่

พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประเทศไทยเปลี่ยนทันที ปิดสวิตซ์ ส.ว. ปิดสวิตซ์ 3 ป. ให้เรากลับมายืนอย่างมีศักดิ์ศรี แลนด์สไลด์นะพี่น้อง พาเพื่อไทยเข้าทำเนียบรัฐบาล” อุ๊งอิ๊ง ระบุ