เลือกตั้ง 66 ครึ่งวันทำผิดแล้ว 14 ราย ขายเหล้า -ฉีกบัตร ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง

14 พ.ค. 2566 | 09:25 น.

ตำรวจ เผยรับแจ้งการกระทำผิดเลือกตั้ง 66 ครึ่งวัน ทำผิดแล้ว 14 ราย พบฉีกบัตร ฝ่าฝืนขายเหล้า และ ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง

วันที่ 14 พฤษภาคม 2566  พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศลต.ตร.) ร่วมกับ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ 25-27 โรงเรียนสวนบัว ซอยราชครู เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

พล.ต.อ.รอย กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่เพื่อร่วมตรวจความเรียบร้อย ในส่วนของตำรวจพบการกระทำผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งกว่า 200 คดี พบทำลายป้ายหาเสียงกว่า 1,000 ป้าย การซื้อสิทธิขายเสียง การจำหน่ายสุราในเวลาห้าม ห้ามนำบัตรเลือกตั้งออกนอกหน่วย และฉีกทำลายบัตรเลือกตั้ง ซึ่งมีโทษจำคุก ปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่ พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร. ทำหน้าที่โฆษก ศลต.ตร. เปิดเผยว่า การเลือกตั้งผ่านมาครึ่งวันแรก จนถึงเวลา 14.00 น. ได้รับแจ้งพบการฉีกบัตรเลือกตั้ง 13 ราย ในพื้นที่ ภ.จว.อุดรธานี สุรินทร์ สระแก้ว สุโขทัย เชียงราย แพร่ สมุทรปราการ กระบี่ ภูเก็ต และสงขลา

เลือกตั้งครึ่งวันทำผิดแล้ว 14 ราย  ขายเหล้า -ฉีกบัตร ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง

เบื้องต้นทราบว่าในจำนวนนี้มีผู้ป่วยรวมอยู่ด้วย ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ขณะเดียวกันพบการถ่ายภาพบัตรเลือกตั้ง 1 ราย ในพื้นที่ ภ.จว.ระยอง นอกจากนี้ พบการกระทำผิดฝ่าฝืนจำหน่ายสุราในวันเลือกตั้ง 3 ราย ที่ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต 2 ราย และที่ สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี 1 ราย 

พล.ต.ท.นิธิธร กล่าวด้วยว่า วันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้ไปตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้ง ที่เต็นท์บริเวณลานจอดรถด้านหน้ามูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ สะพานใหม่ พื้นที่ สน.บางเขน ต่อมาเดินทางไปที่ บก.02 กองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อตรวจสภาพการจราจร

เลือกตั้งครึ่งวันทำผิดแล้ว 14 ราย  ขายเหล้า -ฉีกบัตร  และถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง

โดย ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ติดตามสภาพการจราจรใน กทม. ปริมณฑล และทุกจังหวัดอย่างใกล้ชิด และให้พร้อมเข้าคลี่คลายสถานการณ์อย่างทันท่วงที นอกจากนั้น ตนได้สั่งการศูนย์โซเชียลมีเดีย