เลือกตั้ง 66 สมุทรปราการ แห่ใช้สิทธิคึกคัก ฉีกบัตรเลือกตั้งแล้ว 2 คน

14 พ.ค. 2566 | 08:00 น.

เลือกตั้ง 2566 ชาวจังหวัดสมุทรปราการ แห่ไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งคึกคัก พบฉีกบัตรเลือกตั้งเเล้ว 2 คน

เลือกตั้ง 66 สมุทรปราการ  บรรกาศการเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก แต่ละหน่วยเลือกตั้ง มีประชาชนจำนวนมากแห่มารอต่อคิวใช้สิทธิกันตั้งแต่เช้าที่ยังไม่เปิดหีบเลือกตั้ง ขณะที่บางหน่วยเลือกตั้ง มีการต่อแถวกันยาวท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนอบอ้าว  

เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้ง 23 หมู่บ้านทิพย์มงคล หมู่ 9 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมี 3 หน่วยเลือกตั้งในที่เดียวกัน ประชาชนต้องต่อแถวยาว ท่ามกลางแดดร้อนจัด ซึ่งพื้นที่ขนาดเล็ก 

เลือกตั้ง 66 สมุทรปราการ

เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 46 บริเวณที่ว่างข้างโรงเรียนชำนิ จุดนี้มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 6 หน่วย พบประชาชนมาต่อแถวรอใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก จุดนี้มีเต็นท์ไม่เพียง ประชาชนต้องต่อแถวกลางแดด ทำให้มีประชาชนลมแล้วจำนวน 3 ราย ขณะที่หลายหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่สมุทรปราการก็พบว่ามีผู้เป็นลมขณะรอใช้สิทธิแล้วหลายราย

เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 46 บริเวณที่ว่างข้างโรงเรียนชำนิ

 

นอกจากนี้ยังพบการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 41 เขตเลือกตั้งที่ 3 ตำบลสำโรงเหนือ โดยผู้สูงอายุซึ่งป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ฉีกบัตร ลงคะแนน ส.ส.แบบแบ่งเขต (บัตรสีม่วง) 

ส่วนที่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 27 เต็นท์โรงเรียนวัดไตรสามัคคี ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ผู้มีสิทธิลงคะแนน เป็นหญิงสูงวัย อายุ 87 ปี ได้ฉีกบัตรลงคะแนน เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้เชิญตัวไปที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 

ขอบคุณภาพจาก : ข่าวสารเมืองปราการ v2