"สุดารัตน์-น้องจินนี่"เข้าคูหาหย่อนบัตร ฝาก กกต.จัดเลือกตั้งบริสุทธิ์

14 พ.ค. 2566 | 06:44 น.

"สุดารัตน์"ควงลูกสาว"น้องจินนี่"ยศสุดา เข้าคูหาหย่อนบัตรเลือกตั้ง ฝาก กกต. จัดการเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ประเทศถึงจะเดินหน้าต่อได้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย พร้อมลูกสาวคนเดียว "น้องจินนี่-ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ "เดินทางมา ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 33 บริเวณเต็นท์ จอดรถ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลาดพร้าวซอย 10

"สุดารัตน์"จูงมือลูกสาวหย่อนบัตร ฝาก กกต.จัดเลือกตั้ง บริสุทธิ์ ยุติธรรม

หลังลงคะแนน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ฝากไปถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่จัดการเลือกตั้งในวันนี้ ว่าต้องการเห็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม เพราะการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา แม้จะมีผู้ใช้สิทธิ์เพียง 2 ล้านคน แต่เกิดปัญหาและความสับสนขึ้นเป็นอย่างมาก
 

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า  ในวันนี้อาจมีผู้มาใช้สิทธิสูงถึง 40-50 ล้านคน จึงไม่ต้องการที่จะเห็น ความวุ่นวายซ้ำรอยเหมือนการเลือกตั้งล่วงหน้า หรือเหตุการณ์ คล้ายกับปี 2562 ที่มีบัตรเขย่ง บัตรออกลูกในหีบอีก โดยเฉพาะ ในช่วงการนับคะแนนและการขนส่งบัตรเลือกตั้ง ขอให้เป็นไปด้วยความสุจริต

"สุดารัตน์"จูงมือลูกสาวหย่อนบัตร ฝาก กกต.จัดเลือกตั้ง บริสุทธิ์ ยุติธรรม
ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งครั้งนี้พบปัญหาการทุจริตซื้อเสียงอย่างมโหฬาร เรียกได้ว่าเป็น “Money Politic “ จึงขอเรียกร้องให้ กกต. จับผู้ซื้อเสียงให้ได้ซักราย ขณะที่พี่น้องประชาชน ยังมองออกว่า มีการซื้อเสียง แต่ กกต. กลับไม่พบปัญหา ดังนั้นผู้รับผิดชอบจัดการเลือกตั้งจะต้องทำให้การเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ประเทศไทยจึงจะเดินหน้าต่อได้ หากการเลือกตั้งมีปัญหา ประเทศก็ไปต่อไม่ได้เช่นกัน
 

"สุดารัตน์"จูงมือลูกสาวหย่อนบัตร ฝาก กกต.จัดเลือกตั้ง บริสุทธิ์ ยุติธรรม
นอกจากนี้ยังฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกคน ต้องไม่ตกอยู่ภายใต้อำนาจเงิน อำนาจรัฐ ที่มาซื้อพี่น้อง เพียง 1,000 บาท 2,000 บาท แต่จะทำลายอนาคตของ ประเทศชาติประชาชนไปอีกนาน