“ชวน-นิพนธ์-มาดามเดียร์-ดร.เอ้”นำทีม ปชป. บุกขอคะแนนชาวปัตตานี

03 พ.ค. 2566 | 10:48 น.

“ชวน-นิพนธ์-มาดามเดียร์-ดร.เอ้”บุกขอคะแนนชาวปัตตานี เชื่อคนใต้รักคนซื่อตรงต่อประชาชน “ชวน” ลั่น ปชป.จะขึ้นจะลงก็จะอยู่กับพรรคตลอดไป

วันนี้ (3 พ.ค.66) นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี ขึ้นรถแห่รอบเขตเทศบาลเมืองปัตตานี เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ นายสนิท นาแว ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เบอร์ 8 

พร้อมทั้งได้เข้าสักการะเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ที่ศาลเจ้าเล่งจูเกียง ปัตตานี ก่อนที่จะเดินทางไปที่ตลาดปาลัส อำเภอปะนาเระ และเทศบาลเมืองตะลุบัน อำเภอสายบุรี หาเสียงให้ ดร.ยูนัยดี วาบา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 เบอร์ 6

นายชวน กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีหลักการประชาธิปไตยสุจริต ไม่มีหัวหน้าพรรคคนไหนที่ถูกคดีทุจริต ไม่เหมือนบางพรรคการเมือง ที่มีหัวหน้าพรรคมาไม่กี่คนก็ถูกสอบทุจริต ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ริเริ่มการให้เบี้ยผู้สูงอายุ วันนี้เราจะเพิ่มให้อีกมากกว่า 1,000 บาท ตามสภาพเศรษฐกิจ 

                                ชวน หลีกภัย นำทีมพรรคประชาธิปัตย์หาเสียงปัตตานี

แม้หลายพรรคการเมืองจะแข่งกันเสนอตัวเลขว่าจะให้มากกว่า แต่สุดท้ายต้องดูความเป็นไปได้ เพราะแจกเงินก็ได้ผลแค่ช่วงแจก แต่ไม่ยั่งยืนระยะยาวเป็นภาระหนี้สินของประเทศ แต่พรรคประชาธิปัตย์ทำนโยบายที่ยั่งยืน เช่น นโยบายนมโรงเรียน หรือโครงการ กยศ. เพื่อให้เด็กไทยได้มีโอกาสในการศึกษา

นายชวน กล่าวเสริมว่า เงินใครก็อยากได้ แต่ถ้ามันมาโดยไม่ชอบเราไม่เอา ตอนเป็นรัฐมนตรีเราก็ไม่เอาเงินราชการ และคืนกลับไปให้รัฐ ทุกวันนี้ยังเช่าบ้านอยู่เดือนละ 5,000 บาท ถ้ารับเงินในตอนนั้น เราก็ซื้อบ้านได้แล้ว เพราะทำการเมืองด้วยความสุจริต ซื่อตรง ทำให้ที่ผ่านมาตัวเองสอบได้มาตลอด 

                     ชวน หลีกภัย นำทีมพรรคประชาธิปัตย์หาเสียงปัตตานี

“บางพรรคการเมืองใช้อคติมากลั่นแกล้งประชาชน โดยไม่อนุมัติหลายโครงการในภาคใต้ เพราะประชาชนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ สุดท้ายพรรคนั้นก็ไม่ได้เก้าอี้ในภาคใต้ บางพรรคเคยใช้เงินซื้อนักการเมืองของประชาธิปัตย์ไป 5 คน แต่สุดท้ายก็สอบตกทั้งหมด เพราะประชาชนเลือกคนที่ซื่อตรงกับประชาชน”

นายชวน กล่าวว่า ปัจจุบันเงินไหลเข้ามามาก เงินใครก็อยากได้ แต่เมื่อมันมาไม่ชอบก็อย่าเลย ขอให้ช่วยสนับสนุนพรรคการเมืองสุจริต บ้านเมืองจะอยู่รอด ประเทศจะรุ่งเรืองเมื่อบ้านเมืองสุจริต

                         ชวน หลีกภัย นำทีมพรรคประชาธิปัตย์หาเสียงปัตตานี

“ต่อให้พรรคประชาธิปัตย์จะขึ้นจะลงอย่างไร แต่ผมและพวก ก็จะอยู่พรรคนี้ต่อไป อยู่กับประชาชน และไม่ทิ้งอุดมการณ์ไปไหน” นายชวน กล่าว