“ชวน หลีกภัย”เดินเท้าตลาดพลู ขอชาวฝั่งธนหนุน “แนน ศิริภา” เป็น ส.ส.กทม.

02 พ.ค. 2566 | 05:46 น.

“ชวน หลีกภัย”เดินเท้าตลาดพลู ขอชาวฝั่งธนหนุน “แนน ศิริภา” ย้ำ 14 พ.ค. เลือกคนซื่อสัตย์ เข้าสภาฯ ยกคดีส.ส.ตบทรัพย์ เป็นบทเรียนประชาชน

บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ของพรรคประชาธิปัตย์ มีการดาวกระจายแกนนำพรรคไปตามพื้นที่ต่างๆ อย่างคึกคัก ซึ่ง นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ย่านตลาดพลู เขตธนบุรี  กทม. ขอคะแนนเสียงให้กับ น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร หรือ แนน รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตธนบุรี คลองสาน และราษฎร์บูรณะ หมายเลข 11 

โดยนายชวน เดินพบปะทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น คนวัยทำงาน ที่มักจะมาท่องเที่ยวตลาดยามค่ำ ซึ่งเป็นอีกแลนด์มาร์คสำคัญของฝั่งธนบุรี มีร้านค้าอาหาร หลากหลายคงความดั้งเดิมและวิถีชีวิตของชาวตลาดพลูทำให้เป็นนิยมอย่างมาก 

นายชวน ได้ขอคะแนนเสียงให้ชาวฝั่งธนบุรี ช่วยกันเลือก น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้สมัคร หมายเลข 11 เพราะเป็นบุคคลรุ่นใหม่ และเป็นผู้หญิงที่มีความรู้ความสามารถ เชื่อว่า จะสามารถเป็นตัวแทนของชาวฝั่งธนบุรี ได้เป็นอย่างดี สมกับที่ตนสนับสนุนในฐานะที่เคยเป็นเลขาของตนเอง ระหว่างทำหน้าที่ในสภา  พร้อมกับ ขอคะแนนเสียงให้กับตนเอง ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หมายเลข 26 พรรคประชาธิปัตย์ด้วย

                           “ชวน หลีกภัย”เดินเท้าตลาดพลู ขอชาวฝั่งธนหนุน “แนน ศิริภา” เป็น ส.ส.กทม.

นายชวน กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มีความสำคัญ สะท้อนถึงหน้าตาของประเทศ ที่เป็นผลจากการเลือกตั้ง เช่น ถ้าหากเลือกผู้แทนโกงเราก็จะได้รัฐบาลโกง แต่หากเลือกผู้แทนดีเราก็จะได้รัฐบาลที่ดี 

พร้อมย้ำถึงการเลือกคนที่มีความซื่อสัตย์สุจริต ให้ได้เข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง เพราะวันนี้เรามีปัญหาเรื่องการทุจริตที่ขยายไปหลายระดับ ตั้งแต่ส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และท้องถิ่น มีขบวนการสีเทามากขึ้น แม้แต่ในสภา ก็มี ส.ส. สีเทา ซึ่งศาลฎีกาเพิ่งจะตัดสิน นักการเมืองเรียกรับเงิน เรียกรับผลประโยชน์ไป เมื่อ 4 วันที่แล้ว จึงสะท้อนให้เห็นว่าในทุกวงการยังมีคนประเภทนี้อยู่เสมอ จำเป็นที่เราต้องช่วยกันขจัด ผ่านการเลือกคนที่ซื่อสัตย์สุจริตเข้ามา

                                   “ชวน หลีกภัย”เดินเท้าตลาดพลู ขอชาวฝั่งธนหนุน “แนน ศิริภา” เป็น ส.ส.กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงของนายชวน หลีกภัย ยังคงความสมถะ เน้นเดินเท้าถือไมโครโฟน และชุดลำโพงเคลื่อนที่ เดินไปตามตรอกซอกซอยต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงประชาชน และเพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนที่สัญจรไปมา มีการจับมือทักทายอย่างเป็นกันเอง ซึ่งประชาชนก็ขอถ่ายรูปกับ นายชวน ไว้เป็นที่ระลึกด้วย