“ชวน หลีกภัย”ลุยหาเสียงอ้อนชาวสุโขทัยเลือกผู้สมัคร ส.ส. และ ปชป.

22 เม.ย. 2566 | 01:49 น.

“ชวน หลีกภัย”อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลุยหาเสียงอ้อนแม่ค้าตลาดเทศบาลเมืองสุโขทัย เลือกผู้สมัคร ส.ส. และ ปชป.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 เม.ย.66 นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นายนายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีต ส.ส.ชุมพร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่บริเวณตลาดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จ.สุโขทัย เพื่อปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 1  นางสาวประภาภรณ์ เชยวัดเกาะ หรือ เปิ้ล ผู้สมัครหน้าใหม่ ประธาน YEC สุโขทัย 

โดย นายชวน ได้ขึ้นแห่รถปราศรัยวนรอบตลาด และเดินหาเสียงกับพ่อค้าแม่ค้าพร้อมประกาศตอนหนึ่งว่า “วันนี้ผม ชวน หลีกภัย ตัวเป็นๆ ได้มาแนะนำตัวผู้สมัคร พรรคประชาธิปัตย์”

โอกาสนี้ นายชวน ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้สถานการณ์ของทางพรรคประชาธิปัตย์ยังตกเป็นรอง จึงต้องออกมาช่วยลูกพรรค ผู้สมัครในแต่ละเขตหาเสียงทั่วประเทศ ตั้งแต่เหนือจรดใต้ และสถานการณ์ก็เริ่มดีขึ้นมากแล้ว 

ทั้งนี้ นายชวน ได้นำเสนอผลงานที่ได้ทำในอดีตที่ตนเองและพรรคประชาธิปัตย์ทำไว้มาบอกกล่าวให้ชาวสุโขทัยได้ทราบเช่น เบี้ยผู้สูงอายุ เงินกู้ยืมทางการศึกษา นมโรงเรียน  

ทั้งกล่าวว่า เมืองไทยในขณะนี้มีเรื่องทุจริตกระจายไปทั่วทั้งส่วนกลางและภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น แต่ให้ความเป็นธรรมกับหน่วยงานที่ซื่อสัตย์สุจริต

“หวังว่าสิ่งที่เรารณรงค์เรื่องความสุจริต เราส่งเสริมให้คนที่มีความสุจริตมาปกครองก็จะไม่โกง ไม่ตั้งคนโกงขึ้นมาปกครองบ้านเมือง ตั้งคนโกงมาทำงานให้มีปัญหากับบ้านเมือง นี่เป็นความเชื่อที่เราต้องทำเป็นพื้นฐานของความสำนึกรับผิดชอบของบ้านเมือง ให้เป็นจุดแข็งของบ้านเมือง เราอาจจะใช้เวลานานหน่อยแต่เราต้องกลับมาเป็นประเทศที่มีวินัยให้ได้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีแม่ค้าในตลาดสอบถามว่าจะทำอย่างไรดีกับค่าไฟที่แพงขนาดนี้ นายชวน ตอบว่า ให้ฟังคุณเกียรติ สิทธีอมร ทีมเศรษฐกิจพรรค ที่เสนอรื้อโครงสร้างราคาพลังงานทั้งหมด ทั้งน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ไฟฟ้า หุงต้ม แอลเอ็นจี แอลพีจี 

สำหรับไฟฟ้า จะมีการปรับราคาก๊าซป้อนโรงไฟฟ้าให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริงและเป็นธรรม กำหนดสัดส่วนกำลังการผลิตระหว่างรัฐกับเอกชนให้เหมาะสม ที่สำคัญ ทบทวนความจำเป็นการมีค่าความผันแปร หรือค่า FT เสนอยกเลิกโดยมีวิธีอื่นที่ดีกว่า