“ชวน หลีกภัย”คุกเข่าไหว้ อ้อนชาวระยอง เลือก 5 ผู้สมัคร ส.ส. - พรรค ปชป.

27 เม.ย. 2566 | 06:19 น.

"ชวน หลีกภัย - อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ควงแขนขึ้นเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พรรค ปชป.หาเสียง อ้อนขอพี่น้องประชาชนเลือกผู้สมัครยกจังหวัด ท่ามกลางแฟนคลับนับหมื่นคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีปราศรัย บขส.ระยองแห่งใหม่ หมู่บ้านเพลินใจ 5 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวพรรคประชาธิปัตย์ ได้ควงแขนกันลงพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อช่วยผู้สมัครส.ส.หาเสียง ทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง 

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ นายชวน หลีกภัย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเรียง ซึ่งผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ของจังหวัดระยอง นำโดย สาธิต ปิตุเตชะ จัดขึ้นในบริเวณโครงการเพลินใจ 5 ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ท่ามกลางการต้อนรับอย่างเนืองแน่นของบรรดาแฟนคลับชาวระยองนับหมื่นคน ที่แห่มาฟังการปราศรัย 


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า รู้สึกเป็นห่วงกับนโยบายการหาเสียงของพรรคการเมืองหลายพรรค ที่ชูนโยบายของตัวเลขแข่งขันกันในการหาเสียง แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เน้นในนโยบายดังกล่าว เพราะเป็นห่วงว่าจะเกิดปัญหาตามมา 

นอกจากนี้ ยังมองถึงนโยบายหลายนโยบายที่พรรคการเมืองนำมาชูในการหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำมาก่อนแล้ว พร้อมดอ้อนชาวระยอง ในการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.2566 ที่จะถึงนี้ ขอให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 เขต และเลือกพรรคให้กาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอให้ ส.ส.เข้าสานต่องานให้จังหวัดระยองมีความพิเศษ 

ขณะที่ นายชวน หลีกภัย ปราศรัยว่า ตนไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับชาวระยอง เพราะเมื่อ 60 ปีที่แล้ว มาเป็นทนายความหลายครั้ง จนได้ตัดสินใจมาลงเล่นการเมือง และเป็นผู้แทนมา 16 สมัย 
“ต้องการจะบอกว่า การอยู่ในการเมืองกว่า 55 ปี ได้เห็นบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมาก นอกจากพัฒนาการด้วยเวลาที่มีความก้าวหน้าจากเศรษฐกิจ สังคม การเมืองแล้ว ส่วนหนึ่งมาจากนโยบายของการเมือง” 

นายชวน กล่าวว่า โชคดีที่ตนเป็นนายกฯ ใช้หลัก 3 กระจาย 1.กระจายรายได้ 2.กระจายโอกาส 3.กระจายอำนาจ ทั้งนี้ ตนห่วงใยเรื่องสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการปลูกต้นไม้ พร้อมเห็นด้วยกับ  กกต. ที่ห้ามติดโปสเตอร์กับต้นไม้ด้วยการตอกตะปู เป็นผลมาจากจดหมายของตนที่เคยเขียนร้องเรียนให้ออกระเบียบออกมา 

นายชวน กล่าวต่อว่า นโยบายหาเสียงเบี้ยผู้สูงอายุ ของหลายพรรคการเมือง จะทำได้จริงหรือไม่ และตลอด 22 ปี ตนได้พิสูจน์ความเป็น ส.ส. ในการทำงานเพื่อประชาชน เชื่อว่าวันหนึ่ง นายสาธิต อาจจะไต่ตำแหน่งภายในพรรคไปได้สูงสุด พร้อมชื่นชมการทำงานของนายสาธิต ในสภา ที่เป็นตัวแทนรัฐมนตรีตอบกระทู้และญัตติต่างๆ สม่ำเสมอ ถือได้ว่าเป็นการทำหน้าที่รัฐมนตรีและ ส.ส. ระยอง อย่างเต็มที่

“บ้านเมืองไทยพัฒนามาไกลมาก จึงขอให้ช่วยส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยให้มั่นคง โดยระบบรัฐสภา ซึ่งให้สิทธิเสรีภาพสูงมาก ดังนั้น หากคนรู้จักแต่ใช้สิทธิ์ ไม่รู้จักหน้าที่ บ้านเมืองก็ไปไม่รอด”

ก่อนจะลงท้ายฝากฝังขอชาวระยองเลือกผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 5 เขต และเลือกพรรคประชาธิปัตย์ 

สำหรับ การเลือกตั้งคราวนี้ พรรคประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.ครบทั้ง 5 เขต โดยมีบ้านใหญ่ระยองตระกูลปิตุเตชะส่ งเครือญาติลง 4 เขต ประกอบด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ เขต 2  นายธารา ปิตุเตชะ เขต 4 นายพศิน ปิตุเตชะ เขต 1 และนายฉัตรชัย ปิตุเตชะ เขต 5 ส่วนเขต 3 นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ 

โดยนายสาธิต ปิตุเตชะ ได้ขึ้นปราศรัย โดยกล่าวขอบคุณประชาชนชาวระยอง ที่มีมากันอย่างหนาแน่น พร้อมชูผลงานที่ผ่านมา ประกอบด้วย การสร้าง รพ.ที่ปลวกแดง ที่กำลังจะเกิดขึ้น 
นอกจากนี้ ได้ผลักดันในเรื่องค่าแรงของ อสม.ที่เพิ่มขึ้น และอีกหลากหลายเรื่อง หากต้องการให้งานที่ทำอยู่ได้สานต่อ จึงจำเป็นต้องเลือกทีมสาธิตยกทีมทั้ง 5 เขต เพื่อเข้าไปทำงานสร้างประโยชน์ให้กับระยอง และดูแลชาวระยองต่อไป