ชวน หลีกภัย ลุยหาเสียงพังงา การันตี “จุรินทร์” คนดี ซื่อสัตย์ พร้อมนั่งนายกฯ

30 เม.ย. 2566 | 08:59 น.

“ชวน หลีกภัย”ลุยหาเสียงพังงา ท่ามกลางกลางแดดเปรี้ยง การันตี “จุรินทร์” เป็นคนดี ซื่อสัตย์ พร้อมนั่งนายกฯ เย็นนี้“ประชาธิปัตย์เบอร์ 26 จัดปราศรัย 3 เวที ย้ำ “เลือกคนของเรา พรรคของเรา”

วันที่ 30  เม.ย. 2566 ที่จังหวัดพังงา นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค นายบำรุง ปิยนามวาณิช ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และ น.ส. รัศมี ทองสิริไพรศรี รองโฆษกพรรค ร่วมกันขึ้นรถแห่หาเสียงตั้งแต่เที่ยงวัน โบกมือทักทายเพื่อขอคะแนนเสียงให้กับ นางกันตวรรณ ตันเถียร ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดพังงา บัตรสีม่วง เบอร์ 1 และ บัตรสีเขียว พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 

                         ชวน หลีกภัย และ จุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ ลุยหาเสียงพังงา

นายชวน ได้กล่าวบนรถแห่ ว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ อย่าให้ระบบเงินซื้อเสียง เข้ามาทำลายการเมือง ทำลายประชาธิปไตยสุจริต ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกคนดี คนพังงา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อมารักษาเกียรติ ศักดิ์ศรีของชาวพังงา และสนับสนุน กันตวรรณ ตันเถียร เบอร์ 1 ให้ได้เป็น ส.ส. ระบบเขต 

พร้อมทั้งขอบคุณชาวพังงาที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 เพื่อให้เราได้เสียงมากพอ ให้ลูกหลานชาวพังงาได้เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนมีโอกาสเข้าไปทำงานในสภา 

นายชวน กล่าวว่า  ตนใช้เวลาพิสูจน์ถึง 22 ปี ในเส้นทางการเมือง ส่วนนายจุรินทร์ ก็ใช้เวลาพิสูจน์ร่วม 30 ปี ถ้าไม่ใช่เป็นคนดีจริง พรรคก็ไม่เลือกให้มาเป็นหัวหน้าพรรค 

นายชวน ยังยืนยันความสามารถของ นายจุรินทร์ ในการเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เพราะเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต มีความรู้ความสามารถ จึงขอให้ประชาชนทั้งประเทศช่วยกันสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ด้วยการสนับสนุนประชาธิปัตย์ทั้งคนทั้งพรรค ซึ่งระหว่างที่รถแห่ผ่านบริเวณชุมชน มีพี่น้องประชาชนชาวพังงา ได้ยินเสียงจึงออกมาโบกมือทักทายยิ้มแย้มให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก 

                     ชวน หลีกภัย และ จุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ ลุยหาเสียงพังงา

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในจำนวนที่นั่งของภาคใต้ ว่า จากการพูดคุยกับ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ และจากการลงพื้นที่ด้วยตนเอง ก็เชื่อมั่นว่า ภาคใต้มีโอกาสที่จะได้ 40+ เป็นไปได้สูงมาก ซึ่งคนที่รับผิดชอบโดยตรงประเมินให้ฟัง และตนก็รู้สึกเช่นเดียวกันจากการลงพื้นที่ 

แต่ในภาคใต้เป็นธรรมดาที่มีหลายพรรคลงมา เหมือนกับหลายยุคหลายสมัยที่มีหลายพรรคลงมาแข่งขันกัน แต่สุดท้ายประชาธิปัตย์ยังยืนหยัดอยู่ได้ เพราะผลงาน อุดมการณ์ ความเป็นสถาบันทางการเมือง และการทำการเมืองสุจริต ไม่ซื้อเสียง ซึ่งเป็นศักดิ์ศรีของคนภาคใต้ ที่ทำให้เห็นว่าประชาธิปัตย์ เป็นพรรคการเมืองที่หนักแน่น มั่นคง มีอุดมการณ์ สามารถฝากอนาคตของบ้านเมืองเอาไว้ได้ 

“ผมลงพื้นที่เองก็เห็น และสัมผัสได้ว่า พี่น้องชาวใต้มีความรู้สึกอย่างไรกับพวกเราชาวประชาธิปัตย์ และจากการสำรวจภายในของพรรค ก็สอดคล้องกับที่รองหัวหน้าภาคใต้ประเมินให้ฟัง ตรงกันหมดชัดเจน และผลโพลบางโพลก็บอกว่า ในซีกรัฐบาลเดิม เราก็มีโอกาสที่จะมาที่ 1 ก็มีความเป็นไปได้ทั้งนั้น แต่เราก็จะทำงานหนัก ไม่หยุดหรอก จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง และถึงหมดการเลือกตั้งแล้ว ประชาธิปัตย์ก็ยังอยู่เพื่อรับใช้พี่น้องต่อไป” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

                   ชวน หลีกภัย และ จุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ ลุยหาเสียงพังงา

สำหรับที่จังหวัดพังงา ตนมีความเชื่อมั่นว่า ชาวพังงา ยังสนับสนุนผู้สมัครของพรรคทั้ง 2 เขต และไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 จากการที่ตนเป็น ส.ส.จังหวัดพังงา 6 สมัย และเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ 5 สมัย รวม 11 สมัย ไม่เคยทิ้งจังหวัดพังงา จึงมั่นใจว่าพี่น้องชาวพังงาจะสนับสนุนต่อไปทั้งคนทั้งพรรค 

วันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะมีเวทีปราศรัยใหญ่ 3 เวที โดยที่จังหวัดภูเก็ต จะมีนายชวน หลีกภัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และแกนนำพรรคหลายคน ร่วมขึ้นเวที ส่วนที่จังหวัดพังงา ทั้ง 2 เขต ได้แก่ นางกันตวรรณ เขต 1 เบอร์ 1 และนายราเมศ รัตนะเชวง ผู้สมัคร ส.ส.พังงา เขต 2 เบอร์ 2 นอกจากมีตนขึ้นปราศรัย ก็จะมี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ และแกนนำพรรคอีกหลายคนร่วมปราศรัยด้วย 

                    ชวน หลีกภัย และ จุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ ลุยหาเสียงพังงา
“เย็นนี้ประชาธิปัตย์ จะจัดปราศรัยใหญ่ 3 เวที คือที่จังหวัดภูเก็ต ที่พังงา อ.เมือง และ อ.ท้ายเมือง ใครสะดวกที่ไหนขอให้ไปที่นั่น ผมเชื่อว่าฝั่งอันดามัน คะแนนประชาธิปัตย์ยังดี และมีเสียงตอบรับที่ดี” นายจุรินทร์ กล่าว