คึกคัก “ชวน-อภิสิทธิ์”อ้อนชาวภูเก็ตเลือก ส.ส.ยกทีม - ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26

01 พ.ค. 2566 | 03:00 น.

“ชวน หลีกภัย-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ขึ้นเวทีปราศรัยที่ภูเก็ต คนแห่ฟังล้นหลามกว่าหมื่นคน “ชวน”ขอชาวภูเก็ตเลือก ส.ส.เขตยกทีม และเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 เม.ย.2655 ที่บริเวณสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเวทีปราศรัยหาเสียง ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก  มีชาวภูเก็ตมาฟังการปราศรัยกว่า 1 หมื่นคน จนเต็มลานเวทีกลางสะพานหิน

การปราศรัยเริ่มจาก นายเรวัต อารีรอบ ได้ปราศรัยถึงโครงการต่างๆ ที่เกิดขึ้นในภูเก็ตจากพรรคประชาธิปัตย์ และสมัยที่ นายเรวัต เป็น ส.ส.ภูเก็ต ตามมาด้วยผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 นายกวี ตันสุคตานนท์ หมายเลข 10 เขตเลือกตั้งที่ 2 น.ส.พลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ หมายเลข 10 และเขตเลือกตั้งที่ 3 นายชัยยศ ปัญญาไว หมายเลข 11


ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่า ที่มาภูเก็ตวันนี้เพื่อมาขอให้คนภูเก็ตเลือกผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 เขต ขอเลือกยกทั้งจังหวัดและเลือกพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 26

ทั้งนี้ เพื่อไปร่วมกันผลักดันให้ภูเก็ตเป็นเมืองเศรษฐกิจที่ทันสมัยใหม่ด้วยดิจิตอล เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษที่มีอำนาจในการบริหาร เพราะภูเก็ตพึ่งพาการท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวไม่ได้อีกแล้ว วิกฤตโควิดที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนที่ชี้ให้เห็นว่าภูเก็ตต้องมีธุรกิจด้านอื่นๆ ด้วย

ขณะที่ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกฯ และอดีตอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ขณะนี้ในหลายพื้นที่ของภาคใต้มีการใช้เงินในการเลือกตั้งครั้งนี้กันมาก จึงต้องปรับเปลี่ยนการหาเสียงใหม่ ตนจึงจะต้องลงมาช่วยในพื้นที่ภาคใต้ เพราะขณะนี้เงินเริ่มออกแล้ว 

เช่น ที่ จ.ตรัง สุราษฎร์ธานี พังงา ที่ตรังเริ่มจาก 500 บาท และหลายๆ พื้นที่ทำในลักษณะของการประมูลใครให้มากกว่าก็เลือกคนนั้น ซึ่งการใช้เงินซื้อเสียไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง คนดีเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เราต้องเลือกคนดีเข้าสภาฯเป็นตัวแทนของพวกเรา

“ประชาธิปัตย์คาดหวังว่าจะได้ ส.ส.ในภาคใต้ 40 ที่นั่ง แต่ถ้ามีการใช้เงินกันมากๆ คงจะต้องเหนื่อยมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอพี่น้องอย่ารับเงินเดี่ยวเขาจะหาว่าไม่สาไหร่ ขอร้องทุกคนช่วยกันเลือก ส.ส.เขตของพรรคประชาธิปัตย์ และเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะผลโพลที่หลายๆ สำนักทำนั้น ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ติดอันดับ โดยเฉพาะหัวหน้าพรรค จึงฝากพี่น้องชาวภูเก็ตช่วยกันเลือกพรรคประชาธิปัตย์” นายชวน ระบุ