ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ เสียชีวิต

08 เม.ย. 2566 | 04:44 น.

ผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติเขต 7 ศรีสะเกษ "อำไพ เพ็งแจ่ม"เสียชีวิจากโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ทั้งที่ยังไม่ได้หาเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอำไพ  เพ็งแจ่ม  ผู้ที่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 หมายเลข 7 ของ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 เม.ย.66 โดยมีภรรยาคอยให้การต้อนรับแขกที่มาร่วมพิธีศพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก

นายศิวเขฐร  อุทัย  น้องชายของนายอำไพผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พี่ชายของตนเสียชีวิต เมื่อช่วงเประมาณ 10.00 น.ของวันนี้(7 เม.ย.) ด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวและโรคเบาหวาน  ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอำไพ ป่วยเป็นโรคเบาหวานอยู่ก่อนแล้ว และต่อมาได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเสียชีวิต ที่ รพ.ศรีสะเกษ 
 

ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ เสียชีวิต

นายอำไพ เพ็งแจ่ม อายุ 59 ปี อาชีพทนายความ อดีต สจ.ศรีสะเกษ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขตเลือกตั้งที่ 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็เสียชีวิตลงด้วยอาการที่สงบ ร่างถูกญาติๆ นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 15 ตำบลสำโรงปราสาท อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้สมัครคนแรกที่ลงสมัคร แล้วยังไม่ได้หาเสียงก็มาเสียชีวิตก่อน กำหนดประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ในวันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2566 ณ เมรุลอยที่บ้านของตนเอง

ทั้งนี้ การรับสมัครผู้แทนราษฎรในจังหวัดศรีสะเกษ มีผู้สมัครทั้งสิ้น 9 เขต จำนวน 97 คน เสียชีวิต 1 คน คงเหลือผู้สมัคร 96 คน โดยในวันที่ 12 เมษายน 2566 กกต.จังหวัดศรีสะเกษ ได้เชิญบรรดาผู้สมัครทั้งหมดทุกคน มารับฟังคำชี้แจงในการหาเสียง ในการปฎิบัติตนอย่างไร ไม่ได้ กกต.สอยภายหลังประชาชนลงคะแนนเลือกตั้งไปแล้ว