"เพื่อไทย"อัด"บิ๊กตู่" เทงบเอาใจผู้นำท้องถิ่น เพิ่งคิดได้ก่อนเลือกตั้ง

14 มี.ค. 2566 | 06:33 น.

"กิตติ์ธัญญา"ซัด"บิ๊กตู่"หน้าไม่อายเทงบประมาณซื้อเสียงล่วงหน้า ชี้เห็นด้วยปรับขึ้นค่าตอบแทนผู้นำหมู่บ้านและอสม.ติงอยู่มา 4 ปีทำไมเพิ่งคิดได้ก่อนเลือกตั้ง

นางสาว กิตติ์ธัญญา วาจาดี  ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า  ยิ่งใกล้ยุบสภา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ยิ่งหว่านงบประมาณเพื่อซื้อเสียงล่วงหน้าให้ตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการ หว่านงบในโครงการบัตรสวัสดิการ 


การปรับเพิ่มเงินตอบแทนอาสาสมัคร สาธารณสุขหมู่บ้านหรือ อสม. ขึ้นเงินเดือนผู้บริหารส่วนท้องถิ่น หรือ ปรับเพิ่มเงินประจำตำแหน่งกำนันผู้ใหญ่บ้าน  การดำเนินการเช่นนี้เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวและใช้เงินภาษีของพี่น้องประชาชนมาหาประโยชน์ใส่ตัว

พลเอกประยุทธ์ สร้างระบอบ “ประยุทธ์” ขึ้นมาเพื่อเอาเปรียบคนอื่น สร้างอภิสิทธิ์ชน อยู่เหนือกฎหมาย เพราะใช้งบ ประมาณเพื่อประโยชน์ตัวเองและพรรคพวก ในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลออก มาตรการอ้างว่าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ผ่านมา ในทางกลับกันผลประโยชน์ ส่วนใหญ่ตกอยู่ที่นายทุนใกล้ชิด ไม่ต่างจากรัฐบาลย้ายเงินจากกระเป๋าซ้าย ไปกระเป๋าขวา


 

นางสาว กิตติ์ธัญญา วาจาดี  ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย

 

นางสาว กิตติ์ธัญญา กล่าวว่า ตนเห็นด้วยและ ยินดีกับผู้นำท้องถิ่น ทุกท่านที่จะได้รับค่าตอบแทนเพิ่มขึ้น แต่ช่วงที่คนกลุ่มนี้ทำงาน อย่างยาก ลำบาก จากสถานการณ์การะบาดของไวรัสโควิดที่ผ่านมา ทำไมรัฐบาลไม่ขึ้นค่าตอบแทนตั้งแต่ตอนนั้น

ทั้งๆที่มีอำนาจกรณีการปรับขึ้นเงินค่าตอบแทน ทั้งอบต.และอสม.ทั่วประเทศ เพราะในช่วงเวลาที่ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถในการปกป้องชีวิตพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยที่รัฐบาลใขณะนั้นไม่ได้ให้ความสำคัญงบประมาณไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ อ้างไม่มีเงิน

 

นางสาว กิตติ์ธัญญา กล่าวอีกว่า พอใกล้เลือกตั้ง พลเอกประยุทธ์ เดินหน้าเทงบประมาณเอาใจผู้นำท้องถิ่น และ สมาชิกอสม.ทั่วประเทศ การกระทำแบบนี้เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวและหน้าไม่อายอยู่เป็นรัฐบาลเกือบ 4 ปี ทำไมไม่ขึ้นค่าตอบแทนให้กับเขา พลเอก ประยุทธ์มาคิดจะขึ้นเอาในช่วงก่อนเลือกตั้งไม่กี่เดือน

ดังนั้นการปรับขึ้นเงินเดือนผู้นำท้องถิ่นและอสม.ในครั้งนี้ เป็นการใช้งบประมาณที่เป็นภาษีของประชาชน เพื่อประโยชน์ตัวเองมากกว่าคิดถึงประชาชนด้วยความจริงใจ