“ชาติชาย-กนก-สันติ”นั่งรองหัวหน้าพรรคพรรคชาติไทยพัฒนา

31 มี.ค. 2566 | 06:02 น.

ที่ประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา เลือก “ชาติชาย-กนก-สันติ” เป็นรองหัวหน้าพรรค ชูนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ต้องไม่สร้างภาระให้ลูกหลาน พร้อมปฐมนิเทศผู้สมัคร ส.ส. สู่สนามเลือกตั้ง

วันนี้ ( 31 มี.ค.66)  ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น  พรรคชาติไทยพัฒนา  จัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 2/2566   และปฐมนิเทศชี้แจงนโยบายและข้อกฎหมายเลือกตั้ง แก่ผู้สมัคร ส.ส. เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2566    
โดยช่วงเช้านายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และ นายประภัตร โพธสุธน  เลขาธิการพรรค ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมพิจารณารับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2566 พิจารณาให้ความเห็นชอบงบการเงินประจำปี 2565 และ ให้ความเห็นชอบการดำเนินการของพรรคในรอบปี 2565    ก่อนที่จะดำเนินการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม 

ที่ประชุมได้เสนอให้เพิ่มเติมจำนวนคณะกรรมการบริหารพรรค และเสนอชื่อ รองหัวหน้าพรรค เพิ่มเติม จำนวน 3 คน   คือ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ นายกนก วงษ์ตระหง่าน เลขานุการและกรรมการ คณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์  และ นายสันติ กีระนันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ ให้ที่ประชุมให้ความเห็นชอบ   โดยผลการเลือกตั้ง ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ ทั้ง 3 คน ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค 

จากนั้น นายวราวุธ  ชี้แจงนโยบายและยุทธศาสตร์ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง โดยเน้นการอธิบายลักษณะและจุดเด่นของ 10 นโยบาย “ว้าว ไทยแลนด์”  ที่จะช่วยผลักดันการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนา ไปสู่เป้าหมายการสร้างประเทศที่ยั่งยืน เพื่อลูกหลานไทย 

                            “ชาติชาย-กนก-สันติ”นั่งรองหัวหน้าพรรคพรรคชาติไทยพัฒนา

โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และความยากจน ซึ่งย้ำว่า การแก้ปัญหาจะต้องเปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนวิธีทำ และไม่เชื่อว่าประชานิยม ลด แลก แจก แถม จะแก้ปัญหาได้จริง ดังนั้นพรรคชาติไทยพัฒนา จะเป็นผู้เข้ามาแก้ปัญหา โดยที่ไม่สร้างภาระทิ้งไว้ ให้กับลูกหลานในอนาคต 

นายวราวุธ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ถ่ายรูปร่วมกับผู้สมัคร ส.ส. เขต และ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค เพื่อแสดงถึงความพร้อม ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง และในช่วงบ่ายผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทั้งหมด จะเข้ารับการปฐมนิเทศ  เพื่อรับฟังคำชี้แจง ข้อกฎหมาย และแนวทางปฏิบัติในการหาเสียงเลือกตั้ง ให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนดไว้