ชาติไทยพัฒนา เปิดตัว "ดร.ชาติชาย" อดีต ผอ.ออมสิน เสริมแกร่งทีมเศรษฐกิจ

30 มี.ค. 2566 | 11:25 น.

"วราวุธ" ดึง "ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย" เสริมทัพทีมเศรษฐกิจ ผนึกทีมคนรุ่นใหม่ - สหภาพแรงงานและสหกรณ์ไทย เข้าร่วมเพียบ ย้ำชัดทำงานเพื่อประชาชน เตรียมเปิดตัวนโยบายพรรค-กก.บริหารพรรค 31 มีนาคมนี้

พรรคชาติไทยพัฒนา ภายใต้การนำทัพของ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประกาศลุยศึกเลือกตั้งเต็มสูบ ล่าสุดงัดหมัดเด็ดเปิดตัว ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เข้ามาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรค ทั้งยังเตรียมเสนอให้ ดร.ชาติชาย , ศ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค และ ผศ.ดร.สันติ กีระนันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค เป็นรองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาอีกด้วย

 

ชาติไทยพัฒนา เปิดตัว "ดร.ชาติชาย" อดีต ผอ.ออมสิน เสริมแกร่งทีมเศรษฐกิจ

 

สำหรับ ดร.ชาติชาย มีประสบการณ์ทำงานร่วมงานกับหน่วยงานของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมาอย่างยาวนาน ผลงานชิ้นโบว์แดง คือ การขับเคลื่อนธนาคารออมสินซึ่งเป็นธนาคารเก่าแก่มีอายุกว่า 100 ปีให้เป็นธนาคารที่ทันสมัยและแข่งขันได้ ขึ้นแท่นเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 1 ในประเทศไทยได้ ดร.ชาติชาย มีโอกาสทำงานดูแลและพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้กับประชาชน รวมถึงการสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน ตลอดจนได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้ทั้งระบบในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 โดยออมสินเป็นธนาคารแรกที่ประกาศใช้นโยบายพักชำระหนี้แบบอัตโนมัติเป็นเวลา 1-2 ปี เป็นตัวอย่างให้ธนาคารอื่น ๆ ดำเนินนโยบายนี้ตามจนทำให้เศรษฐกิจไทยไม่ล่มสลายเหมือนช่วงวิกฤติปี 2540 ทั้งที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 เป็นวิกฤติที่มีความรุนแรงกว่ามาก

 

โดย นายวราวุธ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการร่วมทีมเศรษฐกิจของ ดร.ชาติชาย ในครั้งนี้่้ว่า ดร.ชาติชาย เป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารมากว่า 40 ปีมีความชำนาญและประสบการณ์ตรงกับความต้องการของประเทศไทยในขณะนี้ที่มีความจำเป็นต้องพัฒนาและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานรากและเศรษฐกิจมหภาค พร้อมยืนยันว่า พรรคชาติไทยพัฒนาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนทุกคนโดยในเตรียมเปิดนโยบายของพรรคและกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 31 มีนาคมนี้

 

ชาติไทยพัฒนา เปิดตัว "ดร.ชาติชาย" อดีต ผอ.ออมสิน เสริมแกร่งทีมเศรษฐกิจ

 

ศ.ดร.กนก กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ระบุย้ำว่า พรรคฯ ไม่เชื่อเรื่องการลด แลก แจก แถม แต่ทางพรรคฯ จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจด้วยสติปัญญา ด้วยการรับฟัง ทำจริง และเชื่อมั่นว่าอนาคตเศรษฐกิจของประเทศสามารถแก้ไขได้ ทำให้ประเทศกลับมาเจริญก้าวหน้าอีกครั้ง

 

ชาติไทยพัฒนา เปิดตัว "ดร.ชาติชาย" อดีต ผอ.ออมสิน เสริมแกร่งทีมเศรษฐกิจ

 

สอดรับกับความเห็นของ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวเสริมโดยยืนยันว่า พรรคไม่นิยม การลด แลก แจก แถม เพราะไม่ยั่งยืน นโยบายของพรรคต้องอยู่กับประชาชนไปชั่วลูกชั่วหลาน ทุกคนต้องยืนได้ด้วยขาของตนเอง พรรคจะให้วิธีการทำกินเพื่อโลกในวันนี้และโลกในวันหน้า เพื่อลูกหลานของเราทุกคน เมื่อก่อนเราอาจไม่มีฐานด้านเศรษฐกิจแต่ตอนนี้มีทีมงานที่มีคุณภาพ พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมทำความฝันของพรรคของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศให้เป็นจริง

 

ชาติไทยพัฒนา เปิดตัว "ดร.ชาติชาย" อดีต ผอ.ออมสิน เสริมแกร่งทีมเศรษฐกิจ

 

ด้าน ดร.ชาติชาย อดีต ผอ.ออมสิน กล่าวถึงการร่วมทีมเศรษฐกิจพรรคชาติไทยพัฒนาว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานกับพรรคฯ เพราะนายวราวุธ หัวหน้าพรรคเป็นคนรุ่นใหม่ ทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่ทะเลาะกับใคร สร้างแต่สิ่งที่ดีให้กับประชาชนและประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมานั้นมีพรรคการเมืองมากกว่า 5 - 6 พรรคที่อยากให้ตนไปร่วมงานแต่ด้วยหน้าที่ในหลายบริษัททำให้ต้องทยอยลาออก ทั้งยังต้องพิจารณาให้ดีด้วยว่า จะเข้าร่วมกับพรรคใดเพื่อช่วยเหลือประชาชนและลดความเหลื่อมล้ำให้ได้มากที่สุด จากประสบการณ์ที่ผ่านมาที่ได้ทำงานร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน เชื่อว่า จะสามารถนำวิธีการมาปฏิบัติให้สำเร็จได้ พร้อมยืนยันว่า สามารถเข้ามาช่วยเหลือพรรคแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม และเดิมพรรคมีทีมเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง มีความรู้ความสามารถ จึงมั่นใจว่า จะสามารถเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาเข้าร่วมทีมอีกมากมาย อาทิ นายศิริวัฒน์ อินทรมงคล อดีตรองอธิบดีกรมปศุสัตว์, นายชัยวัฒน์ วรพิบูลพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวง, นางสาวพนิตตา ทองเล็ก ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์กรมศุลกากร จำกัด, ดร.สุมณฑา ประสงค์ศรี ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์การยางแห่งประเทศไทย จำกัด และนายพนม แก้วดี ผู้เชี่ยวชาญการประปาภูมิภาค

 

ชาติไทยพัฒนา เปิดตัว "ดร.ชาติชาย" อดีต ผอ.ออมสิน เสริมแกร่งทีมเศรษฐกิจ

 

รวมถึงทีมสหภาพแรงงานและสหกรณ์ไทย ประกอบด้วย นายวีระโชติ ชุณหรุ่งโรจน์ ประธานเครดิตยูเนี่ยนศูนย์กลางเทวา อดีตประธานชุมนุมเครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศไทย จำกัด, นายสุนทร อัตติปา ประธานสหกรณ์เคหสถานชุมชนคนปทุมธานีจำกัด, นายคำไพร แก้วพรม นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สมาชิกเครดิตยูเนียน, ดร.วันทนา บ่อโพธิ์ อดีตประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัท ทีโอที จำกัด, นายกริช นนท์ฤทธิ์ อดีตประธานสหภาพ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นท.ชัชกิจ ไทยลี่ กรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์สื่อสารทหาร จำกัด

 

ชาติไทยพัฒนา เปิดตัว "ดร.ชาติชาย" อดีต ผอ.ออมสิน เสริมแกร่งทีมเศรษฐกิจ

 

พร้อมกันนี้ยังมีทีมยุวชนพรรคชาติไทยพัฒนาซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่มาจากผู้นำนักศึกษาของมหาวิทยาลัยชั้นนำต่าง ๆ ของประเทศ ซึ่งมีแนวความคิดต้องการประสานรอยร้าวในสังคมของคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่า รวมถึงประชาชนไทยทั้งประเทศ มีเป้าหมาย คือ การพัฒนาประเทศชาติให้เกิดความเท่าเทียมกัน เป็นสังคมที่น่าอยู่ ปลอดภัย และเป็นสังคมประชาธิปไตยที่ทุกคนเคารพและยึดถือ เป็นกระบอกเสียงเชื่อมทุกส่วนและลดความขัดแย้งในสังคม

 

ชาติไทยพัฒนา เปิดตัว "ดร.ชาติชาย" อดีต ผอ.ออมสิน เสริมแกร่งทีมเศรษฐกิจ

 

สำหรับทีมเศรษฐกิจหลักของพรรคชาติไทยพัฒนานั้น ประกอบไปด้วย บุคลากรที่มีประสบการณ์จากทั้งภายนอกและภายในพรรคฯ นำทีมโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และประธานทีมเศรษฐกิจพรรคชาติไทยพัฒนา, ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ดูแลด้านเศรษฐกิจ พรรคชาติไทยพัฒนา อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และประธานกรรมการบริษัทภาคเอกชนหลายแห่ง, ศ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค, ผศ.ดร.สันติ กีระนันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค, ดร.อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค, ดร.ปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรคฯ, นายอมรฤทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ อดีตรองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน, นายกัมปนาท วงศ์หงษ์กุล ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชน และ นายธนพล สิริประภาวรรณ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชน เป็นต้น