ปชป.กทม.ประกาศความพร้อม เตรียมรถบัส EV ส่งผู้สมัครส.ส.ทั้ง 33 เขต

30 มี.ค. 2566 | 08:29 น.

คณะทำงาน ประชาธิปัตย์ กทม. เชิญว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต กางแผนเลือกตั้ง ซักซ้อม พร้อมเตรียมรถบัส EV เดินทางไปสมัคร 3 เม.ย.นี้

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ กทม. พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ได้เชิญว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. และ ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง กทม. ทั้ง 33 เขต มาร่วมประชุมเพื่อวางแผนการเลือกตั้ง และซักซ้อมความเข้าใจก่อนถึงวันที่ 3 มี.ค. ซึ่งเป็นวันสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต 

โดยก่อนเริ่มการประชุม นายองอาจ ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 3 เม.ย. แกนนำพรรคและว่าที่ผู้สมัครของพรรคจะเดินทางออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยรถบัสพลังงานไฟฟ้า EV เพื่อเดินทางไปยังอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)

ปชป.กทม.ประกาศความพร้อม เตรียมรถบัส EV  ส่งผู้สมัครส.ส.ทั้ง 33 เขต

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงสาเหตุที่ใช้รถ EV เดินทาง เพราะพรรคประชาธิปัตย์จริงจัง ในการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5  ซึ่งหากพรรคได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็จะทำการผลักดันให้ กทม. มีอากาศที่สะอาด

จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการสมัครรับเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว แกนนำพรรคจะได้พาผู้สมัครฯ ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และองค์พระหลักเมือง ที่ศาลหลักเมือง และเดินเท้าไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

สำหรับวันที่ 31 มี.ค. ในเวลาประมาณ 9.30 น. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อที่ผ่านการรับรองทั้ง 100 รายชื่อ จะมารวมตัวกันเพื่อสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนถึงวันสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในวันที่ 4 เมษายน

โดยในวันดังกล่าว นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค จะได้นำว่าที่ผู้สมัครฯ ไปยื่นสมัครด้วยตัวเอง

ปชป.กทม.ประกาศความพร้อม เตรียมรถบัส EV  ส่งผู้สมัครส.ส.ทั้ง 33 เขต

ส่วนเรื่องกระแสตอบรับของพรรค หลังจากได้จัดกิจกรรม “รถโชว์ โพลิซี” นั้น นายองอาจ กล่าวว่า ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งพรรคได้พยายามหาช่องทางที่จะนำนโยบายให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด กิจกรรม “รถโชว์ โพลิซี” นั้น เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ ฟัง คิด ทำ คือการฟังประชาชน คิดร่วมกับประชาชน จึงต้องออกไปขอโอกาสพี่น้องประชาชน เพื่อเราจะได้มีโอกาสได้ลงมือทำ 

จากการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ขึ้นเวทีพบปะประชาชนวานนี้นั้น ช่วยให้กระแสพรรคดีขึ้นหรือไม่ นายองอาจกล่าวว่า บุคลากรของพรรคล้วนแล้วแต่มีคุณค่า มีความหมาย ดังนั้นท่านใดก็ตามที่เข้ามามีส่วนช่วยก็ถือว่า ได้ช่วยเพิ่มความนิยมในพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้นและถือว่าเป็นเรื่องดี

ไม่ว่าจะเป็นนายอภิสิทธิ์ นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค ทุกท่านล้วนแล้วแต่มีผู้สนับสนุน หรือมี FC ของท่าน จึงมีแต่บวก มีแต่เพิ่ม ไม่มีลดแน่นอน 

ปชป.กทม.ประกาศความพร้อม เตรียมรถบัส EV  ส่งผู้สมัครส.ส.ทั้ง 33 เขต

และเมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์กังวลต่อกรณีที่ศาลปกครองจะมีการวินิจฉัยเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ขัดต่อ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งหรือไม่ เพราะอาจส่งผลต่อการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่นั้น

นายองอาจ กล่าวว่า ไม่ได้กังวล และไม่ได้ติดตามอะไรเป็นพิเศษ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ซึ่งศาลจะมีความคิดเห็นอย่างไรหรือวินิจฉัยอย่างไร คงต้องรอดู และพรรคก็พร้อมปฎิบัติตามคำสั่งศาล หรือคำสั่งของ กกต.