ปชป.ม่วนซื่นเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.อีสาน 20 จังหวัด ครบ 133 เขต

29 มี.ค. 2566 | 10:48 น.

ประชาธิปัตย์ม่วนซื่น “จุรินทร์-ไชยยศ-กัลยา”เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.อีสาน 20 จังหวัด 133 เขต ขอให้นำชัยชนะมาสู่พรรคประชาธิปัตย์ และพี่น้องชาวอีสาน

วันนี้ (29 มี.ค.66) ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน และนายสุทัศน์ เงินหมื่น อดีต ส.ส. ได้ร่วมกันแถลงเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการเปิดตัวผู้สมัครไปจำนวนหนึ่งที่จังหวัดนครราชสีมา สำหรับวันนี้เป็นการเปิดตัวในอีก 4 จังหวัด จำนวน 33 คน เพื่อให้พรรคส่งผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสานครบทั้ง 133 เขตเลือกตั้ง  

นายไชยยศ กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอีสานทั้ง 133 คน ประกอบด้วยเยาวชน คนรุ่นใหม่ ตลอดจนเป็นนายกองค์การนักศึกษา รวม 30 คน เป็นนักธุรกิจ 19 คน เป็นข้าราชการบำนาญ 12 คน เป็นทนายความ 11 คน เป็นข้าราชการ 6 คน เป็นวิศวกร 2 คน เป็นนักจัดรายการวิทยุ/พิธีกร 5 คน 

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี 42 คน ปริญญาโท 32 คน ปริญญาเอก 10 คน จบจากต่างประเทศ 4 คน จบปริญญาโทจากประเทศอังกฤษ 1 คน จบปริญญาเอกจากสหรัฐอเมริกา 3 คน สำหรับผู้สมัครที่เปิดตัวในวันนี้เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต จากจังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร ศรีษะเกษ และร้อยเอ็ด จำนวน 33 คน จบปริญญาเอก 4 คน  

                   ปชป.ม่วนซื่นเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.อีสาน 20 จังหวัด ครบ 133 เขต

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยินดีต้อนรับผู้สมัครทุกคน และขอบคุณที่ให้เกียรติมาร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอีสานกับประชาธิปัตย์นั้น อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมายาวนาน มี ส.ส. อีสานหลายท่านเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่ในอดีต และพรรคอยู่ร่วมกับคนอีสานมาตลอดระยะเวลา 

แม้ประชาธิปัตย์จะได้รับการเลือกตั้งมากบ้าง น้อยบ้าง แต่อีสานกับประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยห่างกัน ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่ประชาธิปัตย์พร้อมที่จะลงสนามการเลือกตั้ง เพื่อเสนอตัวรับใช้พี่น้องชาวอีสานต่อไป โดยพรรคได้คัดบุคลากรที่มีศักยภาพ ที่จะเป็นผู้แทนราษฎรที่ดี สำหรับเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับพี่น้องชาวอีสาน 

นอกจากนี้ในเรื่องนโยบายเพื่อคนอีสานก็มีความชัดเจน โดยพรรคประชาธิปัตย์หากได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล ก็พร้อมเดินหน้ายุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” และพร้อมที่จะพาอีสานเชื่อมไทยเชื่อมโลก ไปสู่อนาคตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนต่อไป 

                          ปชป.ม่วนซื่นเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.อีสาน 20 จังหวัด ครบ 133 เขต

“ขอบคุณพวกเราทุกคน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้สมัครทุกคน ขอให้นำชัยชนะมาสู่พรรคประชาธิปัตย์ และพี่น้องชาวอีสานทุกคนหลังการเลือกตั้ง” นายจุรินทร์ กล่าว 

ด้าน นายสุทัศน์ เงินหมื่น อดีต ส.ส. ภาคอีสานของพรรค ได้กล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชนเป็นภาษาอีสานว่า ในเร็วๆ นี้ พรรคจะได้เตรียมจัดเวทีปราศรัยในภาคอีสาน ซึ่งจะมีนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีไปร่วมปราศรัยในทุกเขตเลือกตั้งอีกด้วย