“ธรรมรักษ์”เสริมทัพ พปชร.ดูแลเลือกตั้งพื้นที่อีสาน

23 มี.ค. 2566 | 12:34 น.

“ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา”ร่วมงานการเมือง พปชร. เหตุชอบ นโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง รับดูแลพื้นที่อีสาน ชี้ยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้นจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่

วันนี้ (23 มี.ค.66) ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พล.อ. ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรมว.กลาโหม ในรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมเปิดเผยว่า ได้รับการชักชวนจาก พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยใช้เวลาในการตัดสินใจไม่นาน

พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า เพราะนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งของพรรคพลังประชารัฐ ตนเองได้ทำนโยบายด้านนี้มามากตั้งแต่นโยบาย 66 ใต้ร่มเย็น พร้อมทั้งมีความเป็นห่วงว่าคนไทยมีความขัดแย้งอย่างรุนแรง ดังนั้นเมื่อพรรคพลังประชารัฐมีนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง จึงเข้ามาเพื่อเป็นที่ปรึกษา

ส่วนจะเข้ามาเพื่อดูแลพื้นที่ใด ใช่พื้นที่ภาคอีสานตอนใต้หรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ เดิมนั้นในยุคไทยรักไทย ตนเองดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ครั้งนี้มีผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว ส่วนตัวเองจะดูแลพื้นที่ภาคอีสานในภาพรวม 

เมื่อถามว่ามีพูดคุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งรับผิดชอบภาคอีสานของพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า มีการพูดคุยบ้าง แต่ยังไม่ได้ลงในรายละเอียด เมื่อถามว่า จะมีผู้ที่จะเข้ามาช่วยงานอีกหรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้น 

ส่วนการเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐถือว่าเป็นการย้ายข้ามขั้วหรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการข้ามขั้ว พรรคไทยรักไทย และ พรรคเพื่อไทย เป็นคนละพรรคกัน เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้น  

ต่อมา พล.อ.ประวิตร นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค และนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ร่วมเปิดตัว พล.อ.ธรรมรักษ์  

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยการทาบทามจากผู้บริหารของพรรค เพื่อที่จะให้ท่านมาช่วยในพื้นที่อีสาน สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะถือว่ามีความชำนาญและมีประสบการณ์ ซึ่งจะทำให้พรรคเกิดความเข้มแข็ง ทั้

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ธรรมรักษ์ ที่มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ต้องนับว่าเป็นบุญคุณอย่างยิ่ง ถึงแม้ว่าท่านจะอายุมาก แต่อายุไม่ได้มีความสำคัญเทียบเท่ากับสมอง  

ด้านนายสันติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐยินดีต้อนรับ พล.อ.ธรรมรักษ์ ที่จะเข้ามาร่วมในคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์การเมือง ซึ่งถือเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ทางการเมือง เข้าใจปัญหาของประชาชนเป็นอย่างดี ซึ่งจะนำไปสู่การวางกลยุทธ์ในการหาเสียงพื้นที่ต่างๆ ทั้งนี้ท่านมีความศรัทธาในพรรคพลังประชารัฐ จึงได้เข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อผลักดันนโยบายร่วมกัน ที่จะช่วยพัฒนาบ้านเมืองและประเทศชาติ รวมถึงการดูแลพี่น้องประชาชน

พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้วางมือทางการเมืองไปแล้ว แต่ในเมื่อ พล.อ.ประวิตร ให้เกียรติมาเชิญไปร่วมทำงาน จึงตอบตกลง รวมถึงตนมีแนวคิดที่ตรงกับนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งของพรรคพลังประชารัฐ 

รวมถึงการสร้างความปรองดอง เพราะคนไทยเกิดความแตกแยก มีความเหลื่อมล้ำสูง ซึ่งตลอดชีวิตรับราชการตนได้ทำโครงการเกี่ยวกับการสร้างความสามัคคี เช่น คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 66/2523 เรื่องนโยบายการต่อสู้เพื่อเอาชนะคอมมิวนิสต์ ซึ่งเป็นนโยบายสร้างความประนีประนอม รวมถึงโครงการภาคใต้ร่มเย็น 
"เมื่อพรรคพลังประชารัฐเต็มใจที่จะทำเรื่องนี้ ผมจึงตัดสินใจมาร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตร ส่วนเรื่องสุขภาพตนมั่นใจว่ายังแข็งแรงดีอยู่ ไม่แก่เกินไป" พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าว 

นอกจากนี้ ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส ของพรรคพลังประชารัฐ 74 คน จากทุกภาค