GWS บิ๊กคลาวด์ไต้หวัน เดินหน้าบุกตลาดอาเซียน หนุนไทยฮับขยายการเติบโต

09 เม.ย. 2567 | 11:53 น.

GWS CLOUD ผู้นำบริการคลาวด์ไต้หวัน เดินเกมรุกตลาดอาเซียน หนุนไทยเป็นศูนย์กลางขยายฐานการเติบโตในอาเซียน นำเสนอโซลูชั่นคลาวด์เจเนอเรชันใหม่เจาะกลุ่มลูกค้าทุกระดับ หนุนความสำเร็จของธุรกิจยุคดิจิทัล โตอย่างยั่งยืนควบคู่ผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

นีนี่ อู๋ (Nini Wu) ประธานกรรมการบริหาร GWS CLOUD เปิดเผยว่า GWS CLOUD คือ ผู้นำบริการคลาวด์ ก่อตั้งโดย eASPNet ศูนย์ข้อมูลที่มีชื่อเสียงภายในไต้หวัน ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและส่งเสริมการเติบโตให้กับกลุ่มธุรกิจในยุคดิจิทัล ด้วยการให้บริการคลาวด์คุณภาพสูง จากความรู้และความชำนาญ GWS CLOUD  ซึ่งมีศูนย์วิจัยและพัฒนาในไต้หวัน รวมถึงการสร้างความร่วมมือกับนักพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการและโซลูชั่นคุณภาพสูงที่เหนือกว่ามาตรฐาน เพื่อช่วยให้ลูกค้าก้าวสู่ความสำเร็จและเติบโตในโลกดิจิทัลที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว  

ทั้งนี้ GWS CLOUD ดำเนินงานด้วยแนวคิดแบบก้าวไปข้างหน้า ทำงานอย่างไม่หยุดนิ่ง นำหน้ากระแสในปัจจุบันไป 3-5 ปี เพื่อรักษามาตรฐานความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ด้วยการมุ่งเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนา จึงมั่นใจได้ว่าเราจะยังคงเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ทำให้สามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ล้ำสมัยให้กับลูกค้าได้

การประกาศบุกตลาดในเมืองไทย GWS CLOUD มีเป้าหมายในการขยายธุรกิจในแถบตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อาเซียน) โดยใช้ประเทศไทยเป็นจุดเริ่มต้นในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากประเทศไทยตั้งอยู่ในจุดศูนย์กลางของเอเชียและมีศักยภาพในการเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างสำนักงานใหญ่ของ GWS CLOUD ในไต้หวันกับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้แนวคิด Be Your Own Cloud เพื่อเป็นหลักประกันในการเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุม อัตรากำไร และความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจในแวดวงเทคโนโลยี รวมทั้งมุ่งส่งเสริมความร่วมมือและการพัฒนาศักยภาพให้ระบบ Cloud Ecosystem ในประเทศไทย

 

“เรามีความพร้อมในการนำเสนอโซลูชั่นคลาวด์ Next Generation โดยเน้นการให้บริการ Distributed Cloud ช่วยให้ผู้ให้บริการโซลูชั่นและนักพัฒนาคลาวด์สามารถให้บริการคลาวด์ได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องพึ่งพาผู้ให้บริการคลาวด์รายใหญ่ หรือซื้อเทคโนโลยีคลาวน์เพื่อมาจำหน่ายต่อ”

ทั้งนี้ GWS CLOUD เป็นผู้นำธุรกิจคลาวด์ในไต้หวัน ซึ่งสามารถใช้ข้อได้เปรียบจากศูนย์วิจัยและพัฒนาในไต้หวัน รวมถึงการสร้างความร่วมมือกับนักพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการและโซลูชั่นคุณภาพสูงเพื่อช่วยให้ลูกค้าเจริญเติบโตในโลกดิจิทัลที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ด้วยการมอบเครื่องมือการสนับสนุนและความเชี่ยวชาญที่จำเป็นในการก้าวสู่ความสำเร็จ

ด้านมุมมองและความท้าทายในฐานะ CEO หญิง “นีนี่ อู๋”  กล่าวว่า ในฐานะ CEO หญิงซึ่งมีภูมิหลังด้านศิลปะและการออกแบบ จะนำมุมมองที่ไม่เหมือนใครมาสู่บทบาทความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีนี้ซึ่งรูปแบบดั้งเดิมมักจะนำโดยผู้ชาย การคิดอย่างอิสระจะช่วยผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเข้ากับขอบเขตของเทคโนโลยีที่มีความเข้มงวดและเต็มไปด้วยเทคนิค

สำหรับเป้าหมายในการเปิดตลาดในเมืองไทย บริษัทมุ่งมั่นในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมทุกขนาด ผ่านบริการและโซลูชั่นของ GWS CLOUD ให้องค์กรต่าง ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีคลาวด์เพื่อปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ ปรับปรุงการดำเนินงาน และขับเคลื่อนการเติบโตด้วยการทำให้การเข้าถึงเทคโนโลยีคลาวด์ขั้นสูงได้อย่างทัดเทียมกัน โดย GWS CLOUD มีเป้าหมายที่จะยกระดับสนามแข่งขันและช่วยให้ภาคธุรกิจเจริญเติบโตได้ในยุคดิจิทัล

นอกจากนั้น บริษัทยังคำนึงถึงความสำคัญของการเติบโตที่ยั่งยืน โดยมีเป้าหมายที่สำคัญว่า “GWS CLOUD เป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม