กสทช. กำชับค่ายมือถือดูแลคุณภาพเครือข่ายช่วงวันสงกรานต์ 2566

11 เม.ย. 2566 | 09:56 น.

กสทช. กำชับค่ายมือถือทุกราย ดูแลคุณภาพสัญญาณ เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ 2566

อีกไม่กี่วันใกล้วันสงการนต์ 2566 ซึ่งเป็นวันหยุดยาวหลายคนอาศัยวันหยุดยาวเดินทางกลับบ้าน และ ท่องเที่ยว เพื่อต้อนรับวันปีใหม่ไทย ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ 2566 มีนักท่องเที่ยวเดินทางกลับต่างจังหวัด ดังนั้น การติดต่อสื่อสารจึงเป็นสิ่งสำคัญ ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ หรือ กสทช. โดย นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นอีกเทศกาลที่ ประชาชนนิยมติดต่อสื่อสารและส่งข้อความอวยพรกันผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค และติดต่อสื่อสาร ผ่านทางวิดีโอคอล เป็นจำนวนมาก

สำนักงาน กสทช. ได้เห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อสื่อสารผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และป้องกันมิให้คุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในช่วงเวลาดังกล่าวลดลง สำนักงานฯ จึงได้กำชับให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายเพิ่มขีดความสามารถ ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดูแล บำรุงรักษา และปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคมให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดระยะเวลาช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ที่กำลังจะมาถึง

 

“การดำเนินการทั้งหมดของสำนักงาน กสทช. ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และไม่มีปัญหาในการใช้งานในช่วงวันหยุดสงกรานต์” นายไตรรัตน์ กล่าว.