กสทช. ขยายเวลารับสมัครเลขาธิการ ถึง 7 พ.ค. หลังมีผู้สมัครรายเดียว

07 เม.ย. 2566 | 11:06 น.

กสทช. ขยายเวลารับสมัครเลขาธิการ หลังมีผู้ยื่นรับสมัครเพียงรายเดียว ล่าสุด “ประธาน กสทช.” ออกประกาศขยายเวลาถึงวันที่ 7 พ.ค.66 พร้อมชี้แจงยังไม่มีใครเหมาะสมตามคุณสมบัติที่กำหนด

จากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดรับสมัครเลขาธิการ กสทช.เมื่อวันที่ 20 มีนาคม – 7 เมษายน 2566 ปรากฏว่าหลังจากเปิดรับสมัคร  มีรายงานข่าวว่า ก่อนที่ศาสตราจารย์คลินิกสรณ บุญใบชัยพฤกษ์  ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้ออกประกาศลงวันที่  5 เมษายน 2566   ปรากฏว่ามีผู้สมัครเพียงรายเดียว คือ นายไตรรัตน์ วิริยะสกุล รองเลขาธิการ กสทช. และ  รักษาการเลขาธิการ กสทช. และ 

 

 

ล่าสุด ศาสตราจารย์คลินิกสรณ บุญใบชัยพฤกษ์  ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้ออกประกาศลงวันที่  5 เมษายน 2566  ควรจะออกประกาศในวันที่ 7 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นวันปิดรับสมัคร มีรายงานข่าวว่า ประธานบอร์ด กสทช.เดินทางไปต่างประเทศ 

สำหรับประกาศที่ขยายเวลารับสมัครออกไปวันที่ 7 พ.ค.66 รายละเอียดมีดังนี้ เรื่อง ขยายระยะเวลาการรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติตามที่ได้มีประกาศประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ลงวันที่ 17 มีนาคม 2566 โดยกำหนดระยะเวลาให้ผู้ประสงค์จะสมัครมายื่นใบสมัครด้วยตนเองพร้อมเอกสารประกอบการสมัคร ตั้งแต่วันที่ 20  มีนาคม 2566 ถึงวันที่  7 เมษายน 2566 ในวันและเวลาทำการ ไปแล้ว นั้น

เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีจำนวนผู้สมัครที่มีคุณสมบัติและความรู้ความสามารถเพียงพอต่อการคัดเลือก ดังนั้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่คุณสมบัติและความรู้ความสามารถแต่อาจจะไม่สามารถตระเตรียมเอกสารตามที่กำหนดไว้ได้ทันภายในกำหนดระยะเวลาสามารถยื่นใบสมัครได้ อันจะทำให้สามารถเลือกผู้ที่จะได้รับการ

แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จากผู้ที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ได้หลากหลายมากขึ้น จึงขยายระยะเวลา การรับสมัคร จากเดิมถึงวันที่ 7 เมษายน 2566 เป็น ถึงวันที่ 7  พฤษภาคม 2566  ในวันและเวลาทำการ (เวลา 8.30 น. - 16.30 น.)

ล่าสุด ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กสทช. รายงานว่า ในวันที่ 20 มี.ค.66 - 4 เม.ย.66

  •  ไม่มีผู้สมัคร

วันที่ 5 เม.ย.66 มีผู้สมัคร 1 ราย

  •  นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล

วันที่ 7 เม.ย.66 มีผู้สมัคร 6 ราย (ถึงเวลา 16.30 น.)  ดังนี้

  • พ.อ.ดร.ธนัทเมศร์ ภัทรณรงค์รัศม์
  • รศ.พิสิฐ บุญศรีเมือง.
  • นายปกรณ์ อาภาพันธุ์
  •  นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ
  • ผศ.(พิเศษ) ดร.นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต
  •  นางสุรางคณา วายุภาพ

กสทช.ขยายระยะเวลารับสมัครเลขาธิการ กสทช.