กลุ่ม OTO ไล่ซื้อทีมอีสปอร์ตดัง ผงาดท็อป 20 สโมสรโลก

06 ส.ค. 2565 | 09:50 น.

กลุ่ม OTO ส่งยานลูก “อินโนฮับ-PSD” ไล่ซื้อทีมอีสปอร์ตชื่อดังเข้าสังกัดเพิ่มปีนี้ 7 ทีม ก่อนปั้นสู่Top 20 ของสโมสรโลกในปีหน้า และคาดว่าภายในปี 68 จะเป็นสโมสรที่มีมูลค่า 7.25 พันล้านบาทล่าสุดเตรียมร่วม SIX Protocol เปิดตัวโปรเจ็กต์ Z7DAO แพลตฟอร์ม “Esports team”

นายปฏิพล ประวังสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโน ฮับ จำกัด กลุ่มบริษัทในเครือ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (PSD) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าขณะนี้ PSD ได้สร้างทีมอีสปอร์ตขึ้นมาในสังกัดแล้ว 5 ทีม 4 เกมส์ ประกอบด้วย PSG Rov, Xerxia Valorant, Xerxia PUBG, Xerixia DOTA2 และ Xerxia ROV (Academy) โดยปีนี้ตั้งเป้ามาจะลงทุนซื้อทีมเพิ่มเข้ามาในสังกัดเป็น 7 ทีม ทำให้สามารถก้าวขึ้นไปสู่สโมสรอันดับหนึ่งในไทย

 

นอกจากนี้ PSD ยังตั้งเป้าก้าวสู่เป้าหมายการเป็นสโมสรกีฬาอีสปอร์ตระดับ Top 20 ของโลก ภายในปี 2566 และภายในปี 2568 จะมีมูลค่าการตลาดของสโมสรไม่ตํ่ากว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7.25 พันล้านบาท

กลุ่ม OTO ไล่ซื้อทีมอีสปอร์ตดัง  ผงาดท็อป 20 สโมสรโลก

 

 

สำหรับงบบริหารทีมต่อปีละประมาณ 3-5 ล้านบาท โดยค่าใช้จ่ายทีม เช่น เงินเดือน ค่าอาหาร และค่าที่พักนักแข่ง ส่วนรายได้หลักของบริษัทจะมาจากการขายสปอนเซอร์ ปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ 40 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายเสื้อทีม ของที่ระลึก 10 ล้านบาท ส่วนปีหน้าคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านบาท เติบโตมาก กว่า 100% และมีรายได้จากการขาย เสื้อทีม ของที่ระลึก 20 ล้านบาท

 

ล่าสุด OTO และ SIX Protocol ได้เปิดตัวโปรเจ็กต์ Z7DAO เป็นแพลตฟอร์ม “Esports team” ที่สร้างขึ้นมา รองรับนักเล่นเกมที่มีมากกว่า 20 ล้านคน ในประเทศไทย และหลายร้อยล้านคนทั่วโลก โดยมีแพลตฟอร์มเกม นักกีฬาเกม และเหรียญ NFT เพื่อใช้ ใน Community ของตัวเอง ผ่านฅเหรียญ Z7DAO ที่จะเข้ามาช่วยกระจายรายได้จากการแข่งขัน Esports พร้อมกับการเป็นตัวกลางนำนักแข่ง, แฟนคลับ, นักลงทุนจากทั่วทุกโลกมาเจอกันรวมถึงใช้ในการแลกซื้อสินค้าที่อยู่ใน Community Esports ภายใต้แพลตฟอร์มอีกทั้ง มีรายได้จากการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ รายได้จากสปอนเซอร์

โดยโปรเจ็กต์นี้มี Partner ที่ เป็นผู้นำของอุตสาหกรรมในด้าน Esports อยู่แล้วอย่าง Xerxia esports ทีมนักกีฬาเกม VALORANT อันดับ 1 ของไทย และเข้ารอบ VALORANT Champions Tour 2022: Stage 2 Master ณ กรุง Copenhagen ประเทศเดนมาร์ก โดย XERXIA esports อยู่ในสังกัดของ PSD

 

ทั้งนี้ โปรเจค Z7DAO เป็น Exclusive Partner กับบริษัทฯ บริษัท อินโน ฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯในเครือของ OTO และเป็นหนึ่งใน Validator Node (Business Node) ให้กับเครือ ข่ายของ SIX Protocol อีกด้วย

 

ความพิเศษของโปรเจ็กต์ Z7DAO และการร่วมมือกับ SIX Protocol ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญของผู้นำอุตสาหกรรม Esports และ Blockchain เพื่อผลักดันธุรกิจ Esports ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ใหม่และกำลังมาแรง เรียกได้ว่าเป็น Mega Trend ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว

 

ผลงานล่าสุดของ Z7DAO นอกจากเหรียญ Z7 ที่สามารถนําไปใช้ลงทุนในทีมอีสปอร์ตที่เราชื่นชอบ หรือทําการโหวตแนวทางข้อเสนอต่างๆ กับทีม ไปจนถึงการใช้ในการแลกเปลี่ยนสินค้า ทางอินโนฮับ มีแผนนำ Z7 มาใช้เป็น Utility Token ในแพลตฟอร์ม Hubber.gg ซึ่งเป็น Tournament Platform และ Community สำหรับ คนเล่นเกม ที่จะเปิดตัวในวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 และเตรียมเปิดตัว Staking Program ที่จะทำให้ผู้ถือเหรียญ Z7 มีส่วนร่วมในเงินรางวัลจากการแข่งขันของทีม XERXIA อีกด้วย