OTO ส่ง"อินโนฮับ"เข้าถือหุ้น 49% ใน"ฟีจิตอล"มูลค่า 100 ล้าน รุกอีสปอร์ต

02 มี.ค. 2565 | 05:05 น.

OTO ส่งบริษัทย่อย "อินโนฮับ" เข้าถือหุ้น 49% ใน"ฟิจิตอล"มูลค่าลงทุน 100 ล้านบาท คาดเซ็นสัญญาภายใน เม.ย. นี้ รุกธุรกิจอีสปอร์ต และคอนเทนต์

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด(มหาชน) หรือ OTO แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัท อินโนฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นกับบริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ "ฟิจิตอล"

 

โดยบจก. อินโน ฮับ จะเข้าซื้อหุ้นของฟิจิตอลจำนวนทั้งสิ้น 2,450,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 49% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของฟิจิตอล ในราคาซื้อขายรวมทั้งสิ้น 100 ล้านบาท ภายหลังจากที่ฟิจิตอลดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจากจำนวนทุนจดทะเบียนเดิม 10 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 50 ล้านบาทเสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

สำหรับ บจก.ฟิจิตอล ดำเนินธุรกิจประกอบกิจการให้บริการด้านแพลตฟอร์มการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต หรือกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Esports Platform) เป็นการทำการตลาดเกี่ยวกับเกมส์และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) และกิจการเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์อย่างครบวงจร รวมทั้งการทำคอนเทนต์ในสื่อต่างๆ 
 

วัตถุประสงค์การเข้าลงทุนเพื่อขยายธุรกิจของบริษัทให้มีความหลากหลาย และมีฐานลูกค้าที่มากยิ่งขึ้น ในการนี้ บจก.อินโน ฮับจะดำเนินการเพื่อเข้าศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินและตรวจสอบสถานะของ บจก.ฟิจิตอลก่อนตัดสินใจเข้าลงทุน โดยหากผลการตรวจสอบสถานะของฟิจิตอลเป็นที่พึงพอใจ จะดำเนินการเพื่อเจรจาเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นและสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นที่เกี่ยวข้องต่อไป ภายในเดือน เม.ย. 2565 

 

อย่างไรก็ตามการลงทุนในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นดังกล่าว บจก.อินโน ฮับจะต้องชำระเงินมัดจำจำนวน 20 ล้านบาทภายใน 15 วันนับแต่วันลงนนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นให้แก่ผู้จะขาย โดยเงินมัดจำดังกล่าวจะถือเป็นส่วนหนึ่งของราคาซื้อขาย 
 

OTO ส่ง"อินโนฮับ"เข้าถือหุ้น 49% ใน"ฟีจิตอล"มูลค่า 100 ล้าน รุกอีสปอร์ต OTO ส่ง"อินโนฮับ"เข้าถือหุ้น 49% ใน"ฟีจิตอล"มูลค่า 100 ล้าน รุกอีสปอร์ต