โบรกแห่อัพเป้า หุ้น OTO 19.40 บาท เก็งงบQ2โตโดดเด่น-รับรู้รายได้อีสปอร์ต

15 ก.ค. 2565 | 02:57 น.

โบรกอัพเป้า"หุ้น OTO " หลังซื้อทีมอีสปอร์ต MIPH เข้าสังกัด บล.บัวหลวง เคาะราคาที่ 19.40 บาท ระบุมุมมองเชิงบวก ชี้ XIRXIA แพ้การแข่งขันไม่กระทบ แต่กลับช่วยเพิ่มมูลค่าการตลาด และสปอนเซอร์วิ่งชนตรึม ด้าน บล.โกลเบล็ก ให้ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 18.00 บาท

การเคลื่อนไหวหุ้นบริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO ได้ทำนิวไฮในรอบ 5 เดือน โดยปิดตลาดเมื่อวานนี้ ( 14 ก.ค.)ที่ ระดับ 17.00 บาท ปรับขึ้น 6.92% หรือบวก 1.10 บาท  และอยู่เหนือระดับราคาเป้าหมายที่โบรกฯ (บล.บัวหลวง,เคจีไอ ฯ และ บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี  )ให้ไว้ที่ 16.20 บาท

 

ส่วนราคาเปิดตลาดหุ้นเช้านี้ (15ก.ค.) เมื่อเวลา 10.07 น. หุ้น OTO เคลื่อนไหวอยู่ที่ 17.00 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง โดยราคาปรับสูงสุดที่ 17.10 บาท และต่ำสุดที่ 16.90 บาท ปริมาณการซื้อขาย 7.78 แสนหุ้น มูลค่าการซื้อขาย  13.25 ล้านบาท 
 

หุ้น OTO ได้สร้างอัตราผลตอบแทนสูง สวนทางดัชนีตลาดหลักทรัพย์ จากข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ฯพบว่า ในรอบ 3 เดือน ราคาหุ้น OTO ปรับขึ้นมาแล้วไม่น้อยกว่า 31% เทียบจากราคาปิดที่ 12.90 บาท ( เมื่อวันที่ 18 เม.ย.65) และสร้างผลตอบแทนราคาถึง 40.50% ตั้งแต่ต้นปีมา ( YTD) เทียบราคาปิดที่ 12.10 บาท เมื่อสิ้นปี 2564

 

เนื่องจากนักลงทุนเก็งงบไตรมาส2/2565 ของบริษัทจะเติบโตโดดเด่น โดยเฉพาะการรับรู้รายได้ "อีสปอร์ต" จากการจัดแข่งขันเกมส์ทัวร์นาเม้นต์ และรายได้สปอนเซอร์ รวมไปถึงการฟื้นตัวของธุรกิจ Call center  ลูกค้าเอกชนรายใหญ่หลายรายกลับมาใช้บริการ  ตอกย้ำภาพรวมของรายได้-กำไรในปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามแผนงานที่วางไว้ หลังจากทีมผู้บริหารได้เข้ามาปรับโครงสร้างธุรกิจ มุ่งสู่ Tech Company อย่างเต็มรูปแบบ

 

ล่าสุดบริษัทหลักทรัพย์(บล.)บัวหลวง ออกบทวิเคราะห์ "หุ้น OTO"  แนะนำให้สะสมเมื่อย่อ จากผลแข่งขัน XERXIA volorant ที่เดนมาร์ก แม้จะแพ้ตกรอบอย่างสูสี แต่การได้แชมป์ทวีป และเข้ารอบลีกระดับโลก จะส่งผลดีต่ออันดับชั้นของทีมและโอกาสขยาย สปอนเซอร์ในอนาคต นอกจากนี้ OTO ยังมีแผนที่จะเข้าซื้อทีมอีสปอร์ต ประเภทเกมอื่นๆเพิ่มเติม
 

“OTO ถึงแม้ XERXIA เกม valorant จะพ่ายอย่างสูสี แต่การเข้ารอบทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ อารมณ์คงแบบได้ไปบอลโลกแม้ตกรอบ 16 ทีม ชื่อชั้นย่อมไม่ธรรมดา งานนี้ Cat watch หรือ แมวมองคงมากันตรึม พร้อม Sponsors นักกีฬา ESL ไทย เก่งไม่ธรรมดา OTO ลุยฝ่าแนวต้าน 19.40 บาท”

 

บล.บัวหลวง ระบุว่า  OTO เป็นหนึ่งบริษัทที่น่าสนใจสำหรับงาน BLS Thai Corporate day  เบื้องต้นเราได้ Update ข้อมูลและแผนกลยุทธ์กับผู้บริหาร OTO เรามีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นต่อแนวทางการดำเนินธุรกิจจากนี้ที่ชัดเจนจากการเข้าสู่วงการ E-Sport อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่เข้าลงทุนใน PSD เพื่อรุกธุรกิจ E-Sports, การลงทุนสโมสร E-Sports เพิ่ม 

 

เช่น ล่าสุด ซื้อที่ม XERXIA ซึ่งเป็นทีมแข่งเกม Valorant เบอร์ 1 ของประเทศไทยที่เพิ่งชนะในระดับภูมิภาค-เตรียมตัวแข่งในระดับโลกต่อไป และภายใน 2022 นี้จะเปิดตัว Platform E-Sports โดยล่าสุดได้เตรียมความพร้อมด้วยการออกเหรียญ Z7DA0 เพื่อใช้ใน Eco-system แล้ว

 

ปัจจุบันธุรกิจบริการด้าน Call Center ครบวงจร ยังเป็นฐานรายได้-กำไรที่สม่ำเสมอ (recurring income) อย่างน้อยราวๆ 60-80 ล้านบาท/ปี โดยปัจจุปันอยู่ในช่วงของการฟื้นตัวตามการเปิดเมืองที่กลุ่มสายการบิน-ท่องเที่ยวกลับมาใช้บริการเพิ่ม แต่ Highlight และสีสันของหุ้น OTO คือ ธุรกิจใหม่ โดยหลังจาก OTO ยกเลิก MOU กับ Social Bureau (ธุรกรรมตรวจสอบอาจชญากรรมผ่าน Blockchain) ไปเมื่อ 8 เม.ย. บริษัทฯได้ตัดสินใจเข้าซื้อธุรกิจ E-sport และเรา

 

มองว่าจะเป็น 1  ของทางรายได้หลักของ OTo อีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยมีฐานจำนวนผู้เล่นเกมในประเทศไทยกว่า 30 ล้านคนในปัจจุบัน เป็นตัวสนับสนุนและพร้อมสร้างรายได้จากต่างประเทศ เพราะ E-Sports สามารถเข้าถึงผู้เล่นทั่วโลกได้อย่างไร้พรหม

ธุรกิจ E-sport พลิกโฉม OTO ไปจากเดิม 

 

ธุรกิจ E-sport ของกลุ่มฯ 0TO แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ I) เจ้าของทีม E-sport ซึ่งจะสร้างรายได้ผ่าน Sponsorship, รางวัลจากการแข่งชั้น และการขายสินค้าที่ระลึกสโมสร ปัจจุบันมี 2 ทีมหลักในสั่งกัด คือ (1) PSG แข่งเกม ROV Pro League นักกีฬามีผู้ติดตามมาก และ (2) XERXIA กับเกมหลักคือ Valorant ซึ่งมีดีกรีระดับทีมชาติ เป็นที่ 1 ในไทย และ Top 2 ของเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเพิ่งชนะการแข่งระดับภูมิภาคเป็นตัวแทนคนไทยเดินทางไปแข่งที่เดนมาร์กต้นเดือน กค.นี้ นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายสโมสรเพิ่มเติมในทีมเกม อื่นๆ เช่น ทีมเกม PUBG เป็นต้น

 

I) เปิดใช้งาน Platform เพื่อเป็นตัวกลางในการสร้าง Ecosystem ของวงการเกม และวงการ E-sport โดยจะมีทั้งสื่อ (Hubber TV), ผู้ผลิต Contents ด้านเกม, กลุ่ม Community ผู้เล่น, Market place (ตัวกลางซื้อ-ขายสินค้าที่เกี่ยวข้อง, Items เกม) และที่สำคัญการจัดการแข่งชันรูปแบบ Tournament สำหรับเกมที่ มีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก เช่น Dota2, League of legends และROV

 

รายได้หลักจะมาจากค่าโฆษณา,ค่าบริการรายเดือน(Subscription),สปอนเซอร์ และส่วนแบ่งจากการแข่งชัน-Streaming เป็นต้น โดย Platform เป็นการนำระบบ Blockchain มาใช้เป็นตัวกลางใน Ecosystem ผ่านการใช้งาน เหรียญ "Z7DAO" เช่น Watch-Vote-Play to earn, การสร้าง Community ให้ทุกคนมีสิทธิเป็นเจ้าของทีมนักก็ฬา และ NFT เป็นต้น

 

ผลประกอบการเดินหน้า, Story มาต่อเนื่อง ราคาหุ้นพร้อมแรลรี่

 

ในปี 2022 คาดจะเริ่มรับรู้รายได้จาก Sponsorship ธุรกิจ E-Sports และต่อเนื่องไตรมาส 3-4/22 กับ รายได้ค่าบริการ Hubber platform ที่จะเปิดขริการไตรมาส 3 นี้ ซึ่งคาดหวังว่าจะเห็นตัวเลขผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น หนุน Momentum ในภาพรวมกำไรในระยะยาว

 

ปัจจัยเสี่ยงสำคัญ:

 

  • 1) ความเสี่ยงจากผลการดำเนินการล่าช้าและ/หรือไม่เป็นไปตามแผนงาน อาจเกิดจากปัญหาสภาพเศรษฐกิจ ความนิยมที่เปลี่ยนไป และการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรม เป็นต้น
  • 2) ความเสี่ยงด้านสภาพคล่อง ฐานะทางการเงิน และผลขาดทุนจากการลงทุน
  • 3) ความเสี่ยงจากกฎระเบียบและข้อปังคับที่เกี่ยวข้องกับการทธุรกิจ เช่น กฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ภาษี และกฎหมายใหม่ๆ ในอนาคต เป็นต้น
  • 4) ความเสี่ยงจากความฝันผวนของราคาสินทรัพย์ดิจิทัล และอัตราแลกเปลี่ยน

 

บล.โกลเบล็ก ระบุให้แนวรับราคาหุ้น OTO ที่ 16.00 บาท และแนวต้านที่ 17.10-18.00 บาท โดยมีจุด Cut loss ที่ 15.80 บาท โดยราคาอยู่ในกรอบทิศทางขาขึ้น พร้อม Volume เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และMACD ส่งสัญญาณ Bulish ต่อเนื่อง หากผ่านต้านแรกที่ 17.10 บาท ลุ้นทดสอบต้านถัดไปบริเวณ 18.00 บาท

 

ขณะที่บล.กรุงศรี ให้แนวต้าน OTO ที่17.10 บาท แนวรับ 16.50 บาท และ Cut loss ที่ 16.20 บาท  

 

นอกจากนี้การลงทุนในวันนี้ ( 15 ก.ค.) ด้านบล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง (KTZ) ให้แนะนำซื้อเก็งกำไร SCC SCGP และ หุ้น OTO 

 

ก่อนหน้านี้นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน)  (OTO) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2565 คาดว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น หลังจากบริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ผ่าน Platform HUBBER ซึ่งบริษัทรวมลงทุนของ OTO ผ่านบริษัทย่อย" อินโน ฮับ จำกัด"ที่เข้าไปร่วมลงทุนในสัดส่วน 49% จัดการแข่งข้น Game Tournament ในไตรมาส 2/2565 ทำให้มีรายได้จาการจัดการแข่งขันและรายได้จากสปอนเซอร์อีกทั้งในส่วนของพอร์ตลงทุนในไตรมาส 2/2565 คาดว่าจะฟื้นตัวเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2565 

 

ทั้งนี้มั่นใจว่าภาพรวมของรายได้และกำไรในปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามแผนงานที่วางไว้ หลังจากทีมผู้บริหารได้เข้ามาปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยมุ่งสู่ Tech Company อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีธุรกิจอีสปอร์ต เป็น New S Curve อีกทั้งในส่วนของธุรกิจ Call Center เริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจน โดยในไตรมาส 1/2565 รายได้โตกว่า 10% หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าภาคเอกชนรายใหญ่กลับมาใช้บริการ รวมไปถึงการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ