‘ดีแทค บียอนด์’เป็นมากกว่าโอปอเรเตอร์ เสิร์ฟบริการดิจิทัลเต็มรูปแบบ

06 เม.ย. 2565 | 09:41 น.

เดินหน้า “ดีแทค บียอนด์” เป็นมากกว่าผู้ให้บริการมือถือ มุ่งดันบริการดิจิทัลเต็มรูปแบบ มุ่งป้องกันและคุ้มครองเกมมิ่ง และแพลตฟอร์มบริการทางการเงิน ล่าสุดพลิกโฉมบริการใหม่ อัพเกรด ‘dtac App’ เวอร์ชันใหม่ ค่ายไหนก็ใช้ได้ ตั้งเป้าสิ้นปีผู้ใช้ 8 ล้านคน

นายฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ภายใต้วิสัยทัศน์ ดีแทค ที่มุ่งสู่การเป็นมากกว่าผู้ให้บริการการเชื่อมต่อโทรคมนาคมอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการนำเสนอประสบการณ์เชื่อมโลกดิจิทัลเข้ากับไลฟ์สไตล์ ช่วยผลักดันให้คนไทยเข้าถึงดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว ผ่านการนำเสนอสินค้า และบริการที่ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ ยกระดับ dtac App สู่ไลฟ์สไตล์แอพ แห่งอนาคต ที่ยกระดับชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นในทุกวัน

 

โดย dtac App เวอร์ชันใหม่นั้นเปิดให้ผู้ใช้บริการมือถือค่ายอื่นๆ สามารถใช้งานได้ รองรับการใช้งาน 4 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ พม่า และกัมพูชา พร้อมเป็นศูนย์รวมทุกไลฟ์สไตล์ สินค้า และบริการ ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อ ใช้ และจ่าย ได้ง่าย ครบจบในแอพเดียว นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึง dtac App Lite ในรูปแบบของเว็บไซต์ที่รองรับมือถือทุกรุ่น เพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้งบนสมาร์ทโฟน แต่ใช้งานได้เหมือน dtac App

‘ดีแทค บียอนด์’เป็นมากกว่าโอปอเรเตอร์ เสิร์ฟบริการดิจิทัลเต็มรูปแบบ

 

ล่าสุดได้เปิดให้บริการดิจิทัลใหม่ ภายใต้ 3 หมวดหลัก ได้แก่ ป้องกันและคุ้มครอง (Protection), เกมมิ่ง (Gaming) และแพลตฟอร์มบริการทางการเงิน (Financial Service & Platform) ประกอบด้วย 1) dtac Safe บริการการป้องกันการคุกคามทางไซเบอร์ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ของยุโรป ปกป้องการโจมตีและจารกรรมทางไซเบอร์ “dtac Safe” จะบล็อกมัลแวร์ โปรแกรมประสงค์ร้ายที่ถูกเขียนขึ้นมา เพื่อทำอันตรายกับข้อมูลในระบบ บล็อกแรนซัมแวร์ มัลแวร์ที่เข้ารหัสไฟล์ของเหยื่อแล้วขโมยข้อมูลไป จากนั้นผู้โจมตีก็จะเรียกค่าไถ่จาก เพื่อให้จ่ายเงินแลกกับการได้ข้อมูลคืน และฟิชชิ่ง การหลอกลวงโดยใช้อีเมลหรือหน้าเว็บไซต์ปลอมเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูล โดยไม่จำกัดอยู่แต่บนเครือข่ายดีแทคเท่านั้น แต่รวมถึงการใช้งานบน WIFI จากทุกที่และทุกประเทศ โดยมีอัตราค่าบริการ 29 บาทต่อเดือน

 

2) dtac Gaming SIM ซิมเติมเงินที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์ มาพร้อมเทคโนโลยีไฮเปอร์เลน (Hyperlane Technology) เลนพิเศษที่จัดลำดับการใช้งานในเครือข่าย โดยให้ลำดับการเล่นเกมเป็นลำดับสูงสุด ควบคู่กับการให้เน็ตความเร็วสูงสุดแบบไม่จำกัด เพื่อให้สามารถเล่นเกมได้แม้อยู่ในพื้นที่แออัด พร้อมสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โบนัสเงินคืน 50% ในการชำระค่าบริการเติมเกม ซื้อแอพ หรือซื้อสติกเกอร์ผ่านเบอร์ดีเทค และโค้ดส่วนลดสำหรับการเติมเกมบน Gaming Nation ในทุกๆ เดือนอีกด้วย

โดย Gaming Nation เป็นแพลตฟอร์มแรก ที่เปิดโอกาสและต้อนรับให้เกมเมอร์คนไทยที่มีมากกว่า 32 ล้านคน ทุกเครือข่าย สามารถเข้ามาสนุกกับเกมส์ต่างๆ บนแพลตฟอร์มได้อย่างไม่จำกัด ภายใต้การร่วมมือของบริษัทเกมชั้นนำทั้งการีน่า และเอเชียซอฟท์ รวมถึง ผู้พัฒนาเกมส์ อาทิ Bytedance, Netmarble, Pearl Abyss และอื่นๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ความสนุก ไอเทมเอ็กซ์คลูซีฟ

 

และ 3 ) Pay Via dtac ช่องทางการชำระเงินผ่านดีแทค ตัวเลือกการชำระเงินที่ง่ายและสะดวกสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการที่ชื่นชอบ เช่น การซื้อแอพ, เติมเกม หรือ ซื้อสติกเกอร์ ทั้งหมดในบิลเดียว ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต มีความปลอดภัยสูงด้วยระบบ OTP รหัสผ่านใช้ครั้งเดียว เพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ต ทำให้สามารถควบคุมแผนทางการเงินได้ในที่เดียว

 

นอกจากนี้ยังมีบริการ ดีชัวรันส์ ศูนย์รวมประกันออนไลน์ ที่ดีแทคจับมือกับพาร์ทเนอร์บริษัทประกันภัย 16 ราย เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางด้านการประกันภัย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ ที่ไม่รู้จะเลือกประกันแบบไหน ไม่รู้ว่าบริษัทประกันเชื่อถือได้หรือไม่ ซึ่งบริการ ดีชัวรันส์ สามารถ เปรียบเทียบประกันที่เหมาะกับความต้องการ และสามารถผ่อนชำระค่าประกันได้ผ่าน Pay Via dtac ทั้งนี้บริการดังกล่าวได้รับการตอบรับจากผู้ใช้เป็นอย่างดี โดยหลังจากเปิดให้บริการ 4 เดือน มีการเข้ามาเลือกดูข้อมูล 3.3 ล้านครั้ง ซึ่งบริษัทจะนำเทคโนโลยี AI มาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้บริการ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น

 

นายฮาว ริ เร็น กล่าวต่อไปว่าภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการดิจิทัล 8 ล้านคนจากปีที่ผ่านมามีผู้ใช้ 6.7 ล้านคน โดยผู้ใช้งานดิจิทัลที่แอคทีฟมากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน โดยล่าสุดลูกค้าระบบเติม เงิน มีการเข้าถึงและใช้บริการต่างๆ ผ่านดีแทคแอป มากกว่า 50% ซึ่งเป็นผลมาจากดีแทค รีวอร์ด คอยน์ ส่งผลให้อัตราผู้ใช้งานผ่านในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า