Meta ปล่อยคีย์เวิร์ดใหม่ ลูกเล่นล่าสุดบน Messenger

30 มี.ค. 2565 | 09:17 น.

Meta เปิดตัวลูกเล่นใหม่สำหรับ Messenger เพื่อขยายชุดฟังก์ชันคีย์ลัดและยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้แพลตฟอร์มการรับส่งข้อความ พร้อมทั้งช่วยให้คนไทยสื่อสารกันได้อย่างสนุกสนานและง่ายดาย

วันนี้ Meta ได้เปิดตัวลูกเล่นใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับ Messenger เพื่อขยายชุดฟังก์ชันคีย์ลัดและยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้แพลตฟอร์มการรับส่งข้อความ พร้อมทั้งช่วยให้คนไทยสื่อสารกันได้อย่างสนุกสนานและง่ายดาย

Meta ปล่อยคีย์เวิร์ดใหม่ ลูกเล่นล่าสุดบน Messenger

ด้วยวิสัยทัศน์ของ Messenger ในการพัฒนาประสบการณ์ที่สร้างการมีส่วนร่วมและมีความสร้างสรรค์สำหรับผู้ใช้มากกว่าหนึ่งพันล้านราย คีย์ลัดใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์และเชื่อมต่อกับเพื่อน ครอบครัว และชุมชนผ่านแพลตฟอร์มของ Meta ได้มากขึ้น

ผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟังก์ชันพิเศษของคีย์ลัดได้อย่างรวดเร็วโดยพิมพ์คีย์เวิร์ดเฉพาะลงในแชทของ Messenger ซึ่งคีย์ลัดที่มีได้แก่:

Meta ปล่อยคีย์เวิร์ดใหม่ ลูกเล่นล่าสุดบน Messenger

  • /gif: เปิดประสบการณ์การค้นหาภาพเคลื่อนไหวแบบ gif ทันที ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกและส่ง gif ได้ (จะเปิดให้ใช้สำหรับ iOS เร็วๆ นี้) 
  •  /shrug (ยักไหล่) or /tableflip (ทุ่มโต๊ะ): แสดงอารมณ์อผ่านอิโมติคอนย้อนยุคที่ใช้ตัวอักษรและสัญลักษณ์โดยไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อย เช่น ท่าทุ่มโต๊ะ “(╯°□°)╯︵ ┻━┻” หรือท่ายักไหล่  “¯\_(ツ)_/¯” (จะเปิดให้ใช้สำหรับ iOS เร็วๆ นี้) 
  • /silent: การเพิ่มคีย์เวิร์ดนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้รับทราบ ทำให้ได้รับประสบการณ์การส่งข้อความที่ไร้เสียง เพื่อลดการรบกวนผู้อื่นหากไม่ใช่ข้อความเร่งด่วนหรืออยู่นอกเหนือเวลาการติดต่อ
  • @everyone: ส่งการแจ้งเตือนไปยังทุกคนในกลุ่มแชทอย่างรวดเร็วโดยเรียกใช้ @mention ถึงสมาชิกทั้งหมด
  • Boss: เป็นส่วนหนึ่งของเอฟเฟ็กต์คำศัพท์วันสตรีสากลที่เปิดตัวเมื่อต้นเดือนนี้ คีย์เวิร์ด “Boss” จะเปิดใช้งานอีโมจิรูปรองเท้าส้นสูง 👠 โดยมีเป้าหมายเพื่อขจัดอคติต่อคำ ประโยค และอุปมาโวหารที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อเหมารวม อีกทั้งคีย์เวิร์ด “Go Girl” ยังกระตุ้นการเปิดใช้งานอีโมจิรูกเบ่งกล้าม 💪 ในขณะที่คีย์เวิร์ด “Mom” กำหนดการเปิดใช้งานอีโมจิยอดมนุษย์ 🦸‍♀️
  • /pay: เข้าถึง FB Pay ได้อย่างง่ายดายเมื่อมีการแชทแบบตัวต่อตัว (ใช้ได้เฉพาะในสหรัฐอเมริกา)

 

Messenger ซึ่งนำโดย Loredana Crisan หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ Messenger คนใหม่ของ Meta ให้ความสำคัญในการกำหนดขอบเขตของการสื่อสารสำหรับสมัยใหม่อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่บริษัทกำลังก้าวไปสู่ metaverse ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า Messenger จะมุ่งเน้นการสร้างและเปิดตัวแพลตฟอร์มการส่งข้อความที่เข้ารหัสแบบ end-to-end อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งรวมถึงฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวและสวัสดิภาพของผู้ใช้

Meta ปล่อยคีย์เวิร์ดใหม่ ลูกเล่นล่าสุดบน Messenger