Meta ร่วมชาวไทยฉลองตรุษจีน ส่งสติ๊กเกอร์และ AR ใหม่รับปีขาล

31 ม.ค. 2565 | 07:29 น.

Meta สนับสนุนคนไทยทั่วประเทศให้ได้เพลิดเพลินกับสปิริตแห่งเทศกาล ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากปีขาล ได้แก่ สติกเกอร์ Instagram และ ฟิลเตอร์ AR สำหรับ Instagram และ Facebook ช่วยให้คนไทยเชื่อมต่อถึงกันและเฉลิมฉลองร่วมกันได้ในเทศกาลตรุษจีน

การระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังไม่มีทีท่าจะหยุดลงทำให้กิจกรรมหลายอย่างหยุดชะงัก ผู้คนจึงหันมาเชื่อมต่อกันผ่านแพลตฟอร์ม Meta รวมทั้ง Facebook และ Instagram เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ทางวัฒนธรรม วันหยุด และงานฉลองสำคัญๆ ร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ และช่วยกันสร้างชุมชนออนไลน์ที่อบอุ่น

Meta ร่วมชาวไทยฉลองตรุษจีน ส่งสติ๊กเกอร์และ AR ใหม่รับปีขาล

เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนและการมาถึงของปี 2565 Instagram ได้จับมือกับ โอฟีเลีย ปัง (@opheliapangg) นักวาดภาพประกอบที่เรียนรู้การวาดภาพด้วยตนเอง ศิลปินคอลลาจ และศิลปิน 3D จากฮ่องกงซึ่งมีชื่อเสียงด้านงานศิลปะเชิงนามธรรมที่มีสีสัน สร้างสรรค์สติ๊กเกอร์แสนสดใสที่ได้แรงบันดาลใจจากปีขาล โดยสามารถใช้ได้ที่ Instagram Stories

หนึ่งในชุดสติ๊กเกอร์พิเศษดังกล่าวยังจะถูกรวมไว้ใน ‘Lunar New Year Stories’ ให้ผู้คนได้แบ่งปันช่วงเวลาสุดพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนออนไลน์ร่วมกับคนทั่วโลกด้วย

 

นอกจากนี้ Meta ยังได้เปิดตัวฟิลเตอร์ AR ในธีมเทศกาลตรุษจีนทั้งบน Instagram และ Facebook ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดงานฉลองตรุษจีนเสมือนจริงได้ รวมทั้งสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับสัญลักษณ์ 12 ราศีในการแสดงพลุออนไลน์ได้อีกด้วย

Meta หวังว่าการริเริ่มนี้จะช่วยให้ผู้คนสร้างการเชื่อมต่อที่มีความหมายทางออนไลน์ และทำให้งานเฉลิมฉลองเสมือนจริงในปีนี้น่าจดจำ มามีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองวันตรุษจีนทั่วโลกและแบ่งปันประสบการณ์ของคุณเองด้วยการพิมพ์แฮชแท็ก #MyLunarNewYear2022