จัดแคมเปญ “Bitkub Watch & Earn ดูสด รับเลย เหรียญ GuildFi

10 ม.ค. 2565 | 11:27 น.

Bitkub ร่วมมือกับ Bitkub Academy และ GuildFi จัดแคมเปญ “Bitkub Watch & Earn ดูสด รับเลย” เพื่อ Airdrop เหรียญ GuildFi มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท ผ่านไลฟ์สตรีมของเหล่าเกมเมอร์ครั้งแรกในประเทศไทย!

ท่ามกลางเทรนด์ความสนใจเกมรูปแบบ Play-to-Earn (P2E) หรือ GameFi ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะเป็นเกมที่มอบความเพลิดเพลินได้แล้ว ยังสามารถสร้างรายได้ให้ผู้เล่นได้อีกด้วย โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากเกม Axie Infinity ที่ได้รับความนิยมในระดับโลกอย่างล้นหลาม เหมือนกับกระแส DeFi และ NFT ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้

จัดแคมเปญ “Bitkub Watch & Earn ดูสด รับเลย เหรียญ GuildFi

อย่างไรก็ตาม GameFi อาจเปรียบได้ว่าเป็นการลงทุนรูปแบบหนึ่ง ความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยี ความเสี่ยง ตลอดจนเงินทุนเริ่มต้น ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ลงทุนควรศึกษาและทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจลงทุนเสมอ

จากข้อจำกัดดังกล่าว GuildFi จึงถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นศูนย์รวมความรู้เกี่ยวกับ GameFi ตลอดจนการเป็นคอมมูนิตี้ที่ผู้ชื่นชอบ GameFi สามารถมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และคอยช่วยเหลือผู้เล่นหรือนักลงทุนมือใหม่ ขณะที่นักลงทุนก็สามารถร่วมระดมทุนเพื่อสนับสนุนเงินทุนให้กับผู้เล่นที่มีความสามารถผ่านโปรแกรม Scholarship นอกจากนี้ GuildFi ยังมีบริการและเครื่องมือสำหรับสนับสนุนผู้เล่น GameFi โดยเฉพาะ ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์และการบริหารความเสี่ยงจากการเล่น GameFi ขึ้นไปอีกขั้น

 

นายจรินทร ฐิตะดิลก ผู้ร่วมก่อตั้งและ Project Lead ของ GuildFi ได้ให้มุมมองต่อความร่วมมือและการจัดกิจกรรม ดังนี้ “Watch & Earn ที่ทาง Bitkub ได้จัดขึ้นมาเป็นแคมเปญที่ตรงกับ Vision ของทาง GuildFi ซึ่งทางเรามุ่งเน้นไปในการให้ความรู้ความเข้าใจกับคนในคอมมูนิตี้มาโดยตลอด ทางเรายินดีมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญที่มีประโยชน์ต่อคนที่สนใจวงการคริปโทฯ อย่างมาก เปิดโอกาสให้คนทั่วไปที่ใฝ่รู้สามารถศึกษาโปรเจกต์ของแคมเปญนั้น ๆ และได้รับผลตอบแทนเสริมด้วย”

 

“แคมเปญนี้ยังสามารถช่วยให้ผู้ที่ไม่มีเงินทุนก็สามารถร่วมกิจกรรมและรับรายได้เสริมได้ ซึ่งจะคล้าย ๆ กับเทรนด์ Play-to-Earn (P2E) ของ GameFi เพียงแต่ปรับรูปแบบจากการเล่นเป็นการศึกษาเรียนรู้แทน จึงนับว่าเป็นการ Disruption วงการ Play-to-Earn

ในโอกาสนี้ บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ผู้ดำเนินงาน Bitkub Academy ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในเทคโนโลยีและความเสี่ยงต่าง ๆ จึงได้ร่วมกับ GuildFi และเดินหน้าสนับสนุนการให้ความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล เทคโนโลยีบล็อกเชน คริปโทเคอร์เรนซี ตลอดจนเกมรูปแบบ GameFi ผ่านการรับชมสื่อความรู้และร่วมตอบคำถามเพื่อรับโทเคน GF

 

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมผ่านการรับชมไลฟ์สตรีมของเกมสตรีมเมอร์ และร่วมตอบคำถามในรายการเพื่อมีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมแจกเหรียญ GuildFi (GF) จำนวน 1,293 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท ตั้งแต่วันที่ 10 - 28 มกราคม 2565