WELOVEBOOKING ยกระดับฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับสู่ดิจิทัล

01 ธ.ค. 2564 | 11:04 น.

WELOVEBOOKING ผนึกกำลัง ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ก้าวสู่ Digital Transform ปฏิวัติระบบสมาชิกแบบดิจิทัล ด้วย Artificial Intelligence Bot (AI Bot) เพิ่มประสิทธิภาพ CRM บน LINE Official Account

นายสุวัฒน์ อมรรุ่งโรจน์ General Manager ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ กล่าวว่า “ปัจจุบันธุรกิจสนามกอล์ฟได้เริ่มมาทำ Digital Transform  โดยเฉพาะสนามระดับ 4 ดาวขึ้นไป ซึ่งจะมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมของนักกอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการกำหนด ราคา promotion การออก campaign ต่างๆเพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างแม่นยำ

WELOVEBOOKING ยกระดับฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับสู่ดิจิทัล

ในส่วนของข้อมูลจากการทำ CRM กับนักกอล์ฟที่มาใช้บริการที่ ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เราได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อที่จะได้รู้ว่าเราจะเดินไปในทิศทางไหน มีการเอาข้อมูลที่ได้จากการใช้งานของสมาชิก มาทำ Business Intelligence (BI) และเอาข้อมูลจากระบบ PMS สนามกอล์ฟ วิเคราะห์ว่านักกอล์ฟต่อหัวที่มา Spend ในสนามเรา มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ มีการใช้บริการอย่างไร ในส่วนของ food and beverage เท่าไหร่ ในส่วน Green Fee Golf เท่าไหร่ เราจะเห็นพฤติกรรมของนักกอล์ฟแล้วนำข้อมูลนั้นมาวางแผนจัด Promotion ให้ลูกค้าพึงพอใจในบริการของเรา และยังนำข้อมูลพวกนี้มาวิเคราะห์วางแผนทางด้าน Digital Marketing อีกด้วย

ตอนนี้เราใช้ ระบบสมาชิก Flora Ville Golf Plus ที่ทาง WELOVEBOOKING ได้พัฒนาระบบ CRM บน LINE Official Account  เป็นการ Support นักกอล์ฟที่มาใช้สนามเป็นประจำ ซึ่งผลตอบรับจากระบบคือเราสามารถเพิ่มความถี่ของนักกอล์ฟในการใช้บริการได้มากขึ้น มีสมาชิกนักกอล์ฟที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้น  10% ต่อเดือน ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากๆ คนที่มาใช้บริการก็จะรู้สึกว่าตัวเองเป็น privilege ในการรับบัตร E-Member Card และได้ราคาพิเศษ สามารถชวนเพื่อนในก๊วนมาตีกอล์ฟด้วยกันได้ในราคาเดียวกัน อันนี้เป็น กลยุทธ์อย่างหนึ่ง ที่ระบบของ WELOVEBOOKING เข้ามาพัฒนาให้ ทำให้เราสามารถ track ได้ว่า นักกอล์ฟคนไหนในปีหน้าเราควรแจกบัตรต่อ เป็นการกระตุ้นที่ทำให้ Golfer รู้สึกว่า ต้องมาเล่นไม่ฉะนั้นบัตรจะหมดอายุ   เนื่องจากบัตรสมาชิกถือเป็นของกำนัลที่มอบให้เป็นพิเศษ ทำให้นักกอล์ฟแข่งกันมาใช้บริการ สามารถตอบโจทย์ว่าเราได้จำนวน Golfer มากขึ้น

 

ล่าสุดเรามี pain point เรื่องของการจองคิวแคดดี้ จึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาระบบ Caddie Management System ขึ้นมาเพื่อให้นักกอล์ฟจองคิวแคดดี้ได้อย่างสะดวก และทราบคิวของแคดดี้ล่วงหน้า สามารถทำให้สนามคำนวณจำนวนแคดดี้ให้พอดีกับนักกอล์ฟได้ ผ่าน Line OA เป็นอีกหนึ่ง System ที่เราจะพัฒนาขึ้นเร็วๆ นี้”

นายวิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลระบบจองตั๋วแบบครบวงจรสัญชาติไทย WELOVEBOOKING เปิดเผยว่า “เรามีความตั้งใจที่จะยกระดับการบริการกลุ่มผู้ประกอบการสนามกอล์ฟ ด้วยการปรับเปลี่ยนรูปแบบองค์กรอย่างมีกลยุทธ์โดยใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย ระบบ CRM ใน LINE OA เป็นหนึ่งในวิธีการจัดการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ในระยะยาวจนเกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์  (Brand Loyalty)  และทำให้ไม่พลาด ข่าวสาร โปรโมชั่น กิจกรรมต่างๆ ที่ส่งตรงถึงมือถือ

WELOVEBOOKING ยกระดับฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับสู่ดิจิทัล

สามารถเก็บข้อมูลลูกค้าทุกคนที่อยู่บน Line ได้อย่างละเอียด วิเคราะห์ยอดขาย ข้อมูลลูกค้าผ่านระบบรายงาน เพื่อนำมาสร้างกลยุทธ์ Customize Strategy และได้ทราบถึงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าแต่ละคนว่าใครต้องการอะไร เช่น การใช้บริการของสมาชิก,การสะสมแต้ม,ตรวจสอบสถานะของสมาชิกได้ทันที,ความสนใจสินค้าของสมาชิก ที่ข้อมูลทั้งหมดสามารถสร้างข้อได้เปรียบในการกำหนดกลยุทธ์ให้เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดเดียวกัน ลดค่าใช้จ่ายในด้านบุคคลากร และลดปัญหาการทุจริต  แก้ไขปัญหาการสื่อสาร ที่ผิดพลาดระหว่างสมาชิกและเจ้าหน้าที่ สามารถนำมาต่อยอดพัฒนาธุรกิจให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ CRM ใน LINE OA จึงเป็นแพลตฟอร์ม ที่ช่วยให้ธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และขนาดย่อมสามารถบริหารธุรกิจได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

จึงเกิดความร่วมมือกันระหว่าง WELOVEBOOKING กับ ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัฒนานวัตกรรมระบบ Digital CRM ที่ใช้ Artificial Intelligence Bot (AI Bot) ใน LINE Official Account (LINE OA) ซึ่งมีฟังก์ชั่นการทำงานหลากหลายฟังก์ชั่น เพื่อให้นักกอล์ฟทุกคนที่มาเล่นมีความสุข ผ่อนคลายและประทับใจกลับไป อาทิเช่น

ระบบสมาชิก (Membership) โดยรับบัตรสมาชิก อยู่บน LINE OA เป็น E-Member Card และสามารถตรวจสอบสถานะของสมาชิกได้ทันที

ระบบสะสมแต้ม (POINT) ทุกๆ การใช้บริการของสมาชิก สามารถสะสมแต้มบน LINE OA เพื่อแลกรับของที่ระลึกหรือสิทธิพิเศษ ผ่านการสแกน QR Code บน E-Member Card ของสมาชิก

ระบบใช้จ่ายแทนเงินสด (E-Cash Card & Coupon)ให้สมาชิกสามารถใช้จ่ายภายในสนามได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถเติมเงินและใช้จ่าย ผ่าน LINE OA ได้เลย รวมทั้งตรวจดูประวัติการใช้จ่ายได้ และปลอดภัยจากความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการสัมผัส

ระบบ Digital CRM นี้ ไม่เพียงแค่ตอบโจทย์ของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เก็บข้อมูลที่สำคัญของลูกค้าได้อย่างเป็นระบบ มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกที่มาใช้บริการเป็นขาประจำ และสามารถพัฒนาการดำเนินงานธุรกิจให้มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์มากกว่าเดิม เพื่อรักษาลูกค้าเก่าและเพิ่มลูกค้าใหม่ เติบโตธุรกิจอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน”