ทรู 5G ลงนามความร่วมมือ KT จากเกาหลีใต้รุกตลาดลูกค้า

30 มิ.ย. 2564 | 02:48 น.

ทรู 5G ลงนามความร่วมมือ KT จากเกาหลีใต้รุกตลาดลูกค้าองค์กร พัฒนานวัตกรรมบริการดิจิทัล เครือข่ายอัจฉริยะ และ พลังงานอัจฉริยะ ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย

กรุงเทพฯ 30 มิถุนายน 2564 นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ร่วมกับ KT คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านบริการโทรคมนาคมของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ 5G รายแรกของโลก ว่า ความร่วมมือของ ทรู5G กับ KT Corporation ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งไมล์สโตนที่สำคัญของทรู 5G ที่จะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ แลกเปลี่ยนมุมมองที่สำคัญกับพันธมิตรชั้นนำจากเกาหลีใต้ ที่เป็นทั้งผู้นำการให้บริการโทรคมนาคม มีฐานลูกค้าองค์กรเป็นจำนวนมาก และเป็นรายแรกที่เปิดให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ได้สำเร็จเป็นรายแรกของโลก รวมถึงมีอิโคซีสเต็มส์สตาร์ทอัพมากกว่า 100 บริษัท ที่เข้าไปร่วมสร้างคอนเทนต์รูปแบบใหม่ ๆ มีเนื้อหาหลากหลาย ครอบคลุมผู้บริโภคได้หลายธุรกิจอุตสาหกรรม ทำให้พัฒนาบริการต่างๆได้โดดเด่นและเหนือกว่า ขณะเดียวกัน KT ก็ให้ความสนใจกับการทำตลาดในประเทศไทย ที่มีทั้งความเหมือนและต่างกันกับที่เกาหลีใต้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆทั้ง ด้านโทรคมนาคม บริการ 5G และดิจิทัลคอนเทนต์ รวมทั้งแบ่งปัน Best Practice ซึ่งกันและกัน ซึ่งจะนำมาต่อยอดการให้บริการในปัจจุบันของทรูให้ทันสมัยและตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น โดยจะเริ่มต้นด้วยบริการ Enterprise LTE/5G ที่จะแยกเครือข่ายระหว่างข้อมูลของลูกค้าองค์กร และลูกค้าทั่วไป ซึ่งจะทำให้ลูกค้าองค์กรของกลุ่มทรูมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นในเรื่องการเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูล รวมถึงนวัตกรรมการคิดค่าบริการสำหรับองค์กรรูปแบบใหม่ ที่จะช่วยให้ลูกค้าองค์กรลดภาระค่าใช้จ่ายได้ และยังจะเดินหน้าทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆเพื่อเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กลุ่มลูกค้าองค์กร และทำให้มีการใช้งานทรู 5G อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย

 

 

 

 

ด้านนายมุน ซอง อุค รองประธานอาวุโส และ Head of KT’s Global Business Department กล่าวว่า ความร่วมมือกับกลุ่มทรู ผู้นำ 5G ในประเทศไทยครั้งนี้ ทาง KT มุ่งหวังที่จะร่วมพัฒนาธุรกิจกับกลุ่มทรูในหลากหลายด้าน บนพื้นฐานของ Digital Platforms (Digico) และวางแผนที่จะทำงานร่วมกันเพื่อขยายฐานลูกค้าของบริการ Enterprise LTE/5G ที่ถูกใช้งานโดยบริษัทเกาหลีในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้กำลังให้บริการแก่องค์กรและหน่วยงานของรัฐที่สำคัญของเกาหล