11.11 เดือด! ลาซาด้า-ช้อปปี้’ งัดแคมเปญสู้ศึกช้อปออนไลน์

11 พ.ย. 2563 | 04:59 น.

2 ยักษ์มาเก็ตเพลส “ลาซาด้า-ช้อปปี้ เชื่อ เทศกาล11.11 กระแสตอบรับล้น ชี้ราคาสินค้าลดถูกสุดในรอบปี งัดแคมเปญสู้ ช่วยร้านค้าชิงกำลังซื้อปลายปี

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด(ประเทศไทย) เปิดเผยกับ“ฐานเศรษฐกิจ”ว่าเทศกาล 11.11 ปีนี้จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค เนื่องจากความคุ้มค่าจากสินค้าที่ลดราคาถูกที่สุดในรอบปี วันนี้วันเดียว รวมถึงการแจกคูปองส่วนลดสูงสุด 1,111 บาท, คูปองส่งฟรีทั่วประเทศ และการรับเงินคืน5% จากการสั่งซื้อสินค้า LazMall ทุกชิ้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายดายมากขึ้นส่วนมาตรการของรัฐบาลในโครงการ ‘ช้อปดีมีคืน’ ให้นักช้อปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 30,000 บาท ลาซาด้าได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ก็มุ่งหวังเพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการบริโภคในประเทศช่วงปลายปีนี้

11.11 เดือด! ลาซาด้า-ช้อปปี้’ งัดแคมเปญสู้ศึกช้อปออนไลน์

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามในแง่ของพฤติกรรมผู้บริโภคนั้นลาซาด้าเล็งเห็นว่าผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเลือกดูสินค้าที่มีระดับราคาที่ย่อมเยาลงกว่าเดิม ล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์ LazChoice เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว ขนขบวนสินค้าราคาไม่เกิน 199 บาท พร้อมส่งฟรี ให้ผู้บริโภคได้ช้อปอย่างสะดวกคุ้มค่า ครบ จบ ตั้งแต่หน้าแรกของแพลตฟอร์ม

 

ทั้งนี้ลาซาด้ามียอดการเติบโตของผู้บริโภคในทุกมิติ อาทิ ยอดขายเฉลี่ยบนแพลตฟอร์ม มีอัตราการเติบโตขึ้นมากกว่า 60% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (ต.ค.62-ต.ค.63) และ คำสั่งซื้อเฉลี่ยบนแพลตฟอร์ม มีอัตราการเติบโตขึ้นมากกว่า 100% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (ต.ค.62-ต.ค.63)

ในแง่ของแบรนด์และร้านค้านั้น ลาซาด้าสนับสนุนแบรนด์และผู้ขายไทยให้เติบโตและประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ โดยมีจำนวนผู้ขายที่สามารถสร้างรายได้บนแพลตฟอร์ม (Selling Sellers) มีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 75% ในช่วงระยะเวลา 10 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ต.ค.63) และจำนวนผู้ขายทั้งหมด (Unique Sellers) ที่สามารถสร้างยอดขายเกินกว่า 1 ล้านบาทต่อวันบนแพลตฟอร์ม จำนวนมากกว่า 500 รายตลอดทั้งปี 2563

นอกจากนี้ สำหรับมหกรรมช้อปปิ้ง 11.11 ลาซาด้าได้สนับสนุนให้ผู้ขายเข้าร่วมโปรแกรม Seller Package เพื่อสร้างประสิทธิภาพการขายได้สูงสุด พร้อมมอบแพ็กเกจพิเศษเป็นรางวัลให้กับผู้ขายไทยที่เข้าร่วมแคมเปญ 11.11 สำหรับร้านค้าใหม่ ได้รับฟรี! 0% ค่าธรรมเนียมการชำระเงินในเดือนพฤศจิกายน แพ็กเกจตกแต่งร้านฟรี เครดิตการใช้งานเครื่องมือสปอนเซอร์ อนุมัติไว เปิดร้านได้ภายใน 3 วัน พร้อมทีมงานสนับสนุนการดำเนินงานร้านค้า สำหรับร้านค้าปัจจุบัน ร้านค้าที่มียอดขายในแคมเปญ11.11 มากกว่า 2 เท่าของแคมเปญ 9.9 ฟรี! 0% ค่าธรรมเนียมชำระเงินสำหรับยอดขายในวันแคมเปญ 11.11 สูงสุดถึง 1,111 บาท

11.11 เดือด! ลาซาด้า-ช้อปปี้’ งัดแคมเปญสู้ศึกช้อปออนไลน์

นางสาวภารดี กล่าวต่อไปอีกว่าคาดว่ากลุ่มสินค้าที่จะได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าหลัก คือผู้บริโภคช่วงอายุ 18-25 ปี ได้แก่ เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง อุปกรณ์เสริมมือถือของใช้ส่วนตัว รวมถึงสินค้าความสวยความงาม อีกหนึ่งกลุ่มสินค้าที่เติบโตโดดเด่นปีนี้ คือ สินค้าประเภทดีลออนไลน์ (Digital Goods) ซึ่งลาซาด้าได้ร่วมกับแบรนด์สินค้าทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าในหมวดหมู่อาหาร ท่องเที่ยว กิจกรรมสุขภาพ ประกันภัย บริจาค เติมเงินมือถือ หรือแม้แต่การจ่ายบิล

ด้านนายเทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฎิบัติการ ช้อปปี้ กล่าวว่า แคมเปญ ‘11.11 Big Sale’ ช้อปปี้ ยึดมั่นการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างประโยชน์และโอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนาธุรกิจบนอีคอมเมิร์ซให้แก่ทุกภาคส่วนอย่างทั่วถึง โดยช้อปปี้จะผสานจุดแข็งทั้งหมดที่มีเพื่อสร้างแนวทางธุรกิจใหม่ให้กับผู้ขายรายย่อยและผู้ประกอบการรายใหญ่ รวมถึงการพัฒนาช่องทางสำหรับการจับจ่ายใช้สอยและเชื่อมต่อระหว่างผู้ใช้งาน ไปจนถึงการพัฒนาแนวทางการสร้างความสำเร็จให้แก่ทุกร้านค้าและแบรนด์ธุรกิจบนโลกอี-คอมเมิร์ซ”

11.11 เดือด! ลาซาด้า-ช้อปปี้’ งัดแคมเปญสู้ศึกช้อปออนไลน์

ไฮไลต์ Shopee 11.11 Big Sale นั้นประกอบด้วย แคมเปญลดทั้งร้านกว่า 50% จากร้านค้าจากแบรนด์ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Autobot, La Roche-Posay, P&G, Philips, Tefal, Tesco Lotus, Unilever, Wacoal Thailand , ส่งฟรีไม่มีขั้นตํ่า: ในเที่ยงวันและเที่ยงคืนของทุกวัน นักช้อป มีสิทธิร่วมลุ้นเก็บโค้ดส่งฟรีโดยไม่มีขั้นตํ่าในทุกการซื้อสินค้าบนช้อปปี้, Flash Sale เริ่มต้นเพียง 9 บาท เปิดให้นักช้อปทุกกลุ่มช้อปปิ้งในราคาสุดประหยัดได้ในทุกหมวดหมู่สินค้าเริ่มต้นเพียง 9 บาท