ส่ง “TikTok For Business” รุกโฆษณาออนไลน์โต 2 หมื่นล้าน

27 ต.ค. 2563 | 13:09 น.

TikTok เดินหน้า ส่ง “TikTok For Business” รุกโฆษณาออนไลน์โต 2 หมื่นล้าน พร้อมชูโซลูชันหนุนดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งรับเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอสั้นบูม ตอบโจทย์แบรนด์และ SMEs ไทย

สิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing  Thailand

       สิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing  Thailand เปิดเผยว่า ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งถือเป็นปัจจัยความสำเร็จของแบรนด์และธุรกิจในยุคปัจจุบัน เห็นได้จากการเข้ามาช่วงชิงพื้นที่ในสื่อออนไลน์ในการสร้างการรับรู้และรายได้ให้กับธุรกิจ สังเกตได้จากการเติบโตของมูลค่าการโฆษณาในสื่อออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563 นี้ คาดว่าจะมีเม็ดเงินโฆษณาในสื่อออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นถึง 2.03 หมื่นล้าน หรือเติบโต 12% จากปีที่ผ่านมา(ข้อมูลจากสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย) โดยคาดว่ามูลค่าการโฆษณาในสื่อออนไลน์จะเป็นเซ็กเมนต์เดียวที่มีการเติบโตท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ทุกธุรกิจต้องรัดเข็มขัดและรัดกุมกับการใช้งบประมาณการตลาดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดด้วยความคาดหวังที่สูงขึ้นจากแบรนด์และผู้ประกอบการธุรกิจ  “TikTok For Business” จึงเป็นโซลูชันทางการตลาดสำหรับแบรนด์และธุรกิจ ด้วยจุดเด่นของการเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการตั้งแต่การสร้างการรับรู้ (Awareness) การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Engagement) พร้อมต่อยอดไปถึงการพิจารณาเลือกซื้อ (Consideration) สู่การตัดสินใจซื้อ(Conversion) หรือเรียกได้ว่าเป็น Full-Funnel Marketing Solution 

     ทั้งนี้เทรนด์ความนิยมของคอนเทนต์วิดีโอสั้นถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ “TikTok For Business”  สามารถสร้างความสนใจให้กับบรรดานักการตลาดและนักโฆษณาเนื่องจากคอนเทนต์วิดีโอสั้นมีอิทธิพลเป็นอย่างมาก กับผู้บริโภคด้วยประสิทธิภาพการถ่ายทอดเนื้อหาของแบรนด์และสินค้าได้อย่างน่าสนใจ กระชับ และมีประสิทธิภาพ ซึ่งกว่า99% ของผู้ใช้งานโมบายอินเตอร์เน็ตชื่นชอบการรับชมคอนเทนต์วิดีโอ (ข้อมูลจากWearesocial, 2563) โดย “TikTok For Business”  เปิดมุมมองใหม่ในการทำการตลาดดิจิทัล ด้วยกลยุทธ์การสร้าง Brand Storytelling ภายใต้แนวคิด Don’t Make Ads. Make TikToks.  ทำให้ผู้ชมหรือผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจและอยากเข้าไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกิจกรรมของแบรนด์ ควบคู่ไปกับการนำเสนอรูปแบบการโฆษณาที่ถูกจัดไว้ตามวัตถุประสงค์ต่างๆ ดังต่อไปนี้ 

ส่ง “TikTok For Business” รุกโฆษณาออนไลน์โต  2 หมื่นล้าน

• Brand Takeover: รูปแบบโฆษณาในตำแหน่งแรกก่อนเข้าหน้า Feed ที่สามารถสร้างการเข้าถึง (Reach) ได้สูงสุด 100% 

• Top View: รูปแบบโฆษณาในตำแหน่งแรกในหน้า Feed ที่สามารถสร้างได้ตั้งแต่การเข้าถึง (Reach), จำนวนคนที่เข้ามาบนแพลตฟอร์ม (Traffic) การพิจารณาเลือกซื้อ (Consideration) ไปสู่การตัดสินใจซื้อ (Conversion)  ซึ่งจะสามารถสร้างการแสดงผลทั้งการมองเห็น (View) และจำนวนครั้งที่แสดงโฆษณา (Impression) เป็นจำนวนมากหลายล้านครั้งต่อวัน

• In-Feed Ads: รูปแบบโฆษณาที่จะปรากฏขึ้นระหว่างการแสดงคอนเทนต์ในหน้า Feed ซึ่งโฆษณารูปแบบนี้ยังสามารถทำได้ผ่าน แพลตฟอร์ม Self-Serve จาก TikTok 

• Hashtag Challenge: รูปแบบโฆษณาในลักษณะของการจัดแคมเปญ เพื่อชักชวนให้คนเข้ามาร่วมกิจกรรม สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ (Engagement) ได้อย่างมหาศาลในรูปแบบ User-Generated Content หรือคอนเทนต์ที่ถูกสร้างขึ้นจากผู้ใช้

ส่ง “TikTok For Business” รุกโฆษณาออนไลน์โต  2 หมื่นล้าน

     อย่างไรก็ตาม “TikTok For Business” จะเป็นคำตอบของนักการตลาด นักโฆษณา รวมไปถึงผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ และเป็นโซลูชั่นทางการตลาดที่สมบูรณ์แบบที่สุด ที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและช่วยในการทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพครอบคลุมในทุกกลุ่มอายุ ความโดดเด่นของรูปแบบโฆษณาบน TikTok ที่มาพร้อมเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพทั้งด้านการสร้างสรรค์และการสร้างผลลัพธ์ และโปรแกรมกิจกรรมความรู้ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์และธุรกิจต่างๆ