เอไอเอส ผนึก นาดาว ปั้น VR ออริจินัล คอนเทนต์รายแรกในไทย 

11 ส.ค. 2563 | 04:12 น.

เอไอเอส ผนึก นาดาว ปั้น VR ออริจินัล คอนเทนต์รายแรกในไทย พลิกโฉมอุตสาหกรรมบันเทิงยุค 5G

      เอไอเอส ผนึก นาดาว ปั้น VR ออริจินัล คอนเทนต์รายแรกในไทย    นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า นับตั้งแต่การเปิดให้บริการ 5G อย่างเป็นทางการเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ปัจจุบัน เอไอเอสถือเป็นผู้นำเครือข่ายที่มีคลื่นความถี่มากที่สุด และให้บริการ 5G ครบ 77 จังหวัด โดยนำความแข็งแกร่งของเครือข่าย 5G  ผสานกับเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต Virtual Reality หรือ VR และคอนเทนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อรับชมในรูปแบบ VR โดยเฉพาะ เมื่อเปิดคอนเทนต์ผ่านแว่น AIS VR 4K บนเครือข่าย AIS 5G จะทำให้ได้รับประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์บนโลกเสมือนจริงอย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้ความคมชัด ทั้งสนุกกว่า สมจริงกว่า และอินกับคอนเทนต์ได้มากกว่า นับเป็นการบุกเบิกและสร้างโอกาสการเติบโตไปอีกขั้นให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย และเปิดมิติใหม่ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้กับประเทศ โดยได้จับมือ นาดาว บางกอก นำศิลปินมาร่วมสร้างสรรค์ VR Content นำโดย บิวกิ้น-พีพี กับคอนเทนต์ชุด #BilkinPP Closer Than Ever สัมผัสโมเมนต์ชวนฟินของคู่จิ้นซีรีส์วายแห่งยุคที่มีให้รับชมถึง 6 ตอน โดยมี สกาย วงศ์รวี ที่มาในคอนเทนต์ชุด Touch of Sky พาทุกคนออกไปท่องเที่ยวด้วยกันในมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จำนวน 3 ตอน ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ VR Content ชุด Star Dating หลังได้รับการตอบรับอย่างดีจากคอนเทนต์ Palit’s Moment ที่ได้พรีเซ็นเตอร์เอไอเอส เป๊ก ผลิตโชค มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์เขย่าใจแฟนคลับทั่วประเทศ นับเป็นรูปแบบใหม่ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ให้แฟนคลับสามารถ engage และเข้าถึงศิลปินที่ชื่นชอบได้ใกล้ชิดมากขึ้น
 

  เอไอเอส ผนึก นาดาว ปั้น VR ออริจินัล คอนเทนต์รายแรกในไทย     ทั้งนี้เอไอเอสยังมุ่ง ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยจับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยวแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นำร่องชมความงามของประเทศไทยใน 5 จังหวัด ได้แก่ บึงกาฬ พัทลุง ลำปาง ราชบุรี และตราด ในรูปแบบ VR 360 องศา เพื่อร่วมกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยไปด้วยกัน และร่วมดูแลสุขภาพคนไทย โดยจับมือ Absolute You ผู้นำเทรนด์ไลฟ์สไตล์การออกกำลังกายชั้นนำของไทย สร้างประสบการณ์การออกกำลังกายที่บ้านในรูปแบบ VR 360 องศา ให้ความรู้สึกเหมือนได้เข้าคลาสร่วมกับ Instructor มืออาชีพ โดยมีคลาสออกกำลังกายสนุกๆ มากมาย ทั้งคลาสพิลาทีส, โยคะ, และ Body Weight

เอไอเอส ผนึก นาดาว ปั้น VR ออริจินัล คอนเทนต์รายแรกในไทย  “ในอนาคตอันใกล้ เอไอเอสเตรียมที่จะขยายไปสู่คอนเทนต์ในรูป Music Performance เช่น การแสดงโชว์จากศิลปิน และด้าน Education เช่น ร่วมกับ สสวท. ทำคอนเทนต์ VR ในวิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับหลักสูตรชั้นประถมศึกษา-มัธยมศึกษา, ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ในรูปแบบ VR โชว์เครื่องบินในแต่ละรุ่น เสมือนจริง และการเที่ยวชมพระราชวังพญาไทอย่างใกล้ชิดในรูปแบบ VR เพื่อเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ใหม่ๆ ”