เปิด “แฟลช โฮม ผู้พิการ” แห่งแรก

15 พ.ย. 2562 | 03:21 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

    “แฟลช เอ็กซ์เพรส” เปิดศูนย์บริการ “แฟลช โฮม ผู้พิการ” ตั้งเป้าสร้างอาชีพเพื่อผู้พิการอย่างยั่งยืน นำร่องแห่งแรกจังหวัดชลบุรี 

เปิด “แฟลช โฮม ผู้พิการ” แห่งแรก

       นางจรัสพักตร์ การปลื้มจิตต์ Country Partner  กลุ่มธุรกิจ แฟลช (FLASH GROUP) ในฐานะผู้ให้บริการด้าน E-Commerce แบบครบวงจร กล่าวว่า แฟลช กรุ๊ป ร่วมกับมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ และโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ จังหวัดชลบุรี สร้างศูนย์บริการ “Flash Home ผู้พิการ” โดยตั้งใจให้ศูนย์ดังกล่าวเป็นเสมือนศูนย์การเรียนรู้ด้านการทำธุรกิจขนส่งสินค้าและฝึกอาชีพแก่ผู้พิการ  

เปิด “แฟลช โฮม ผู้พิการ” แห่งแรก    “เรามีความตั้งใจที่จะพัฒนา Flash Home ผู้พิการ ขึ้นเป็นอีกหนึ่งโครงการเพื่อสร้างประโยชน์ และคุณค่าร่วมแก่สังคม โดยเปิดโอกาสให้ผู้พิการมาร่วมปฏิบัติงานกับเราในฐานะพนักงานของบริษัทฯ ทำหน้าที่ดูแลงานรับส่งพัสดุต่างๆ โดยแฟลชได้จัดสถานที่ และอุปกรณ์การทำงาน พร้อมทั้งรูปแบบของงานให้เหมาะสมกับผู้พิการ ซึ่งลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะสัมผัสได้ถึงความมีมาตรฐานในการทำงานของคนกลุ่มนี้ที่เทียบเท่ากับคนปกติทั่วไป ซึ่งที่โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ จังหวัดชลบุรี นี้ถือเป็นสาขานำร่องเป็นแห่งแรก และมีแผนที่จะขยายเพิ่มไปยังพื้นที่อื่นๆ ต่อไป สำหรับการสร้างอาชีพแด่ผู้พิการถือเป็นการลดช่องว่าง และสร้างความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นในสังคม เรามุ่งหวังให้กลุ่มคนเหล่านี้ได้มีอาชีพ และรายได้ที่มั่นคง ให้สามารถยืนหยัด และมีกำลังใจในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนอื่นในสังคมได้อย่างยั่งยืน 

เปิด “แฟลช โฮม ผู้พิการ” แห่งแรก

     ด้านนายสุเมธ พลคะชา ผู้อำนวยการโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ปัจจุบันโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ มีเด็กนักเรียนพิเศษที่พิการทางร่างกาย และเด็กออทิสติกอยู่ประมาณ 170 คน  โดยนอกจากทางโรงเรียนจะเป็นทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ในตำราให้แก่เด็กๆเหล่านั้นแล้ว ทางโรงเรียนยังมีหน้าที่ส่งเสริมในด้านการสร้างอาชีพ และสร้างโอกาสในการทำงานให้แก่เด็กๆ ผู้พิการเหล่านั้น ให้พวกเขาสามารถมีรายได้เลี้ยงดูตนเอง และครอบครัวเมื่อสำเร็จการศึกษา