เช็กก่อนช็อป | มีอะไรดี? ใน 'ไอโอนิค' สมาร์ทวอตช์รุ่นแรกฟิตบิท

04 ก.พ. 2561 | 09:44 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

1635
1636

“ฐานเศรษฐกิจ” ได้มีโอกาสทดสอบ ‘สมาร์ทวอตช์’ รุ่นแรกของ ‘ค่ายฟิตบิท’ รุ่น ‘ไอโอนิค’
ความน่าสนใจของสมาร์ทวอตช์ค่ายนี้ที่แตกต่างจาก ‘แอปเปิลวอตช์’ และ ‘สมาร์ทวอตช์กลุ่มแอนดรอยด์แวร์’ คือ ฟังก์ชันการออกกำลังกายและสุขภาพ โดยมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดสัมพัทธ์ (Relative SpO2 Sensor) ที่สามารถต่อยอดเพื่อการติดตามข้อมูลสุขภาพเชิงลึก เช่น ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับในอนาคต

‘ฟิตบิทไอโอนิค’ ยังมาพร้อมกับจีพีเอสในตัว และโปรแกรมสอนการออกกำลังกายในตัว การตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ และกันน้ำลึกได้ 50 เมตร แบตเตอรี่ที่ใช้ได้นานสูงสุด 5 วัน ทั้งยังมีฟีเจอร์ระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัส (แต่ยังไม่สามารถใช้งานในไทยได้), คลังเพลงในตัวเครื่องสามารถใส่เพลงได้ 300 เพลง และสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันเพิ่มเติมได้


TP05-3336-4A

สำหรับจุดด้อยของ ‘ฟิตบิทไอโอนิค’ คงอยู่ที่การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน เพื่อเซตอัพเครื่องเวลาเปิดใช้งานครั้งแรก ค่อนข้างใช้เวลานาน การเข้าเมนูต่าง ๆ ยังมีอาการหน่วง ไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร


ความเห็นของผู้เขียน
ด้วยรูปลักษณ์หน้าตา ฟังก์ชันด้านการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพ นับได้ว่า ‘ฟิตบิทไอโอนิค’ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับสมาร์ทวอตช์ราคาหมื่นต้น ๆ (ราคา 11,690 บาท) อย่างไรก็ตาม สมาร์ทวอตช์น้องใหม่ในตลาดคงต้องมีการปรับปรุงระบบปฏิบัติการของตัวเอง หรือเพิ่มพลังหน่วยประมวลผล เพื่อให้การทำงานรวดเร็วและไหลลื่นมากกว่านี้


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,336 วันที่ 1-3 ก.พ. 2561 หน้า 05

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว