'ไมนิ่งโปร’ผนึก‘LMG Insurance’ทำประกันภัยเหมืองขุดคริปโตรายแรก

17 สิงหาคม 2565

‘ไมนิ่งโปร’ จับมือ ‘LMG Insurance’ ทำประกันภัยเหมืองขุดคริปโตรายแรกในไทย คุ้มครองครอบคลุมสร้างความอุ่นใจให้ลูกค้า

นายจตุรภุช ตรีเพ็ชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมนิ่งโปร จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องขุดบิตคอยน์ที่มีกำลังขุดสูงที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของไมนิ่งโปร ที่ได้เพิ่มความเชื่อมั่นและสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้า ด้วยการทำประกันภัยเหมืองขุดคริปโต ที่ครอบคลุมทั้งเครื่องขุดและตัวเหมือง ให้ความคุ้มครองสูงถึงปีละกว่า 260 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเหมืองขุดคริปโตรายแรกในไทยที่มีการทำประกันภัยดังกล่าว

'ไมนิ่งโปร’ผนึก‘LMG Insurance’ทำประกันภัยเหมืองขุดคริปโตรายแรก

“เพื่อให้ลูกค้าที่ซื้อเครื่องขุดและฝากวางเครื่องไว้ที่เหมืองของไมนิ่งโปรมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด เราจึงได้จับมือกับ บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ LMG Insurance หนึ่งในบริษัทประกันภัยชั้นนำของไทย ที่มีทุนจดทะเบียนกว่า 1,700 ล้านบาท และเป็นบริษัทฯ ระดับ Global ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการประกันภัยให้กับเหมืองขุดคริปโตในประเทศต่าง ๆ โดยทำประกันภัยให้กับเครื่องขุดคริปโตทุกเครื่องที่อยู่ภายในเหมืองขุดไมนิ่งโปร และจะทยอยทำประกันเพิ่มเติมเมื่อมีการนำเครื่องขุดคริปโตเข้ามาติดตั้งภายในเหมือง ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมากถึง 1,500 เครื่องภายในสิ้นปีนี้”

'ไมนิ่งโปร’ผนึก‘LMG Insurance’ทำประกันภัยเหมืองขุดคริปโตรายแรก

นายจตุรภุช กล่าวต่อว่า การประกันภัยให้ความคุ้มครองครอบคลุมความเสียหายของเครื่องและเหมืองขุดทั้งหมด อันมีสาเหตุจากไฟไหม้ ภัยพิบัติทางธรรมชาติ การโจรกรรม การจลาจล เป็นต้น โดยไมนิ่งโปร สามารถเคลมเครื่องที่ได้รับความเสียหายได้ในราคาเต็มของเครื่องรุ่นนั้น ๆ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญที่ตอกย้ำถึงความตั้งใจที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าคนสำคัญของไมนิ่งโปร โดยไม่มีการคิดราคาเครื่องเพิ่มจากลูกค้าแต่อย่างใด

 

ไมนิ่งโปร ถือเป็นเหมืองขุดคริปโตที่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับสูง เนื่องจากบริหารจัดการเหมืองขุดด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยผ่านระบบ Cloud 100% มีระบบไฟฟ้าที่ออกแบบตามหลักทางวิศวกรรม สามารถมอนิเตอร์เครื่องขุด, ระบบไฟฟ้า, อุณหภูมิ, ความร้อน, ความชื้น และ Network ได้ครบวงจร ด้วย Cloud Technology และ IOT เอกสิทธิ์เฉพาะของไมนิ่งโปร ควบคุมความชื้นอัตโนมัติ ระบายความร้อนด้วยระบบน้ำ

 

พร้อมระบบแจ้งเตือนเพลิงไหม้ มีประตูนิรภัยป้องกันการโจรกรรมด้วย Face และ Finger Detection มีกล้องวงจรปิดสามารถมอนิเตอร์เหมืองขุดได้จากทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังแผนรับมือฉุกเฉินและมีการซ้อมอยู่เป็นประจำ จากเหตุผลดังกล่าว จึงทำให้ บมจ. แอลเอ็มจี ประกันภัย เลือกรับประกันภัยให้กับไมนิ่งโปร เป็นรายแรกในประเทศไทย” นายจตุรภุช กล่าวในตอนท้าย