"อาดิดาส-เดวิด เบ็คแฮม" ส่งต่อแรงบันดาลใจนักฟุตบอลเยาวชน

05 ก.พ. 2567 | 07:42 น.

"อาดิดาส-เดวิด เบ็คแฮม" ส่งต่อแรงบันดาลใจนักฟุตบอลเยาวชน เน้นแนะนำการเล่นฟุตบอล รวมถึงการเอาชนะความท้าทาย เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน แนะหมั่นฝึกฝนและความทุ่มเท  

อาดิดาส ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับเดวิด เบ็คแฮม จัดกิจกรรมพิเศษ “CRAFT YOUR DREAM WITH DAVID BECKHAM” เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายความหลงใหลในกีฬาให้กับนักฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุ 6 - 10 ปี และเข้าร่วมกิจกรรมฝึกฝนทักษะการเล่นฟุตบอล

สำหรับหัวใจสำคัญของกิจกรรมครั้งนี้ คือการที่เดวิด เบ็คแฮมมาบอกเล่าประสบการณ์ โดยให้คำแนะนำในการเล่นฟุตบอล รวมถึงการเอาชนะความท้าทายต่างๆ ที่ต้องเผชิญ เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนของ ซึ่งเดวิด เบ็คแฮม ได้เน้นย้ำในเรื่องของการหมั่นฝึกฝนและความทุ่มเท ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬาของอาดิดาส  

อย่างไรก็ดี เบ็คแฮมได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการทำงานเป็นทีม การสื่อสาร และความสามัคคี โดยได้อธิบายอย่างละเอียดว่าทักษะเหล่านี้สำคัญทั้งสำหรับการแข่งขันและการใช้ชีวิตจริงนอกสนาม รวมถึงยังได้แชร์วิธีการรับมือกับความกดดัน พร้อมความสำคัญของการตั้งเป้าหมาย และการพัฒนาทักษะของตนเองอย่างสม่ำเสมอ 

"อาดิดาส-เดวิด เบ็คแฮม" ส่งต่อแรงบันดาลใจนักฟุตบอลเยาวชน

นอกจากนี้ เดวิด เบ็คแฮม ยังได้เล่าถึงเส้นทางในอาชีพนักฟุตบอลด้วยว่า เพราะฟุตบอลเป็นสิ่งที่หลงใหล ทำให้มุ่งมั่นฝึกซ้อมฟุตบอลมาโดยตลอด ซึ่งถึงแม้ว่าจะฝึกซ้อมฟุตบอลทุกวันทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน แต่ก็รู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้เล่นฟุตบอล ซึ่งเมื่อต้องพบเจออุปสรรค วันนั้นจะเป็นวันที่ผลลัพธ์ของการฝึกฝนอย่างหนักจะผลิดอกออกผล และอีกหนึ่งเรื่องคืออย่ายอมให้ใครมาสบประมาทความตั้งใจของคุณ เพราะว่าในอดีตมีคนเคยว่าทั้งตัวเล็กและอ่อนแอ

แต่จากการฝึกฝนอย่างหนัก ทำให้ชนะคำปรามาสเหล่านั้น และได้มีโอกาสเล่นฟุตบอลให้กับทีมชาติอังกฤษถึง 115 ครั้ง ดังนั้น จงอย่าไปกลัว ต้องกล้าเผชิญหน้ากับความท้าทาย อย่ายอมให้ใครมาทำลายความฝัน จงฝึกซ้อมให้หนัก และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องรู้สึกถึงความสุขในสิ่งที่กำลังทำ 

กิจกรรมดังกล่าวนักเตะเยาวชนได้มีร่วมฝึกฝนทักษะการเล่นฟุตบอลร่วมกับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมกับคำแนะนำที่ได้มาจากจากเบ็คแฮม ซึ่งจะมาช่วยเติมเต็มประสบการณ์การเรียบรู้รอบด้านให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนทุกคนที่มีใจรักในการเล่นฟุตบอล