"โรนัลโด" ขอเวลาแฟนบอลอีก 2 สัปดาห์ จะมาเฉลย "อยู่ต่อหรืออำลา" แมนยูฯ

18 ส.ค. 2565 | 05:09 น.

"คริสเตียโน โรนัลโด" กองหน้าปีศาจแดง บอกแฟนบอลขอเวลาอีก 2 สัปดาห์รู้แน่ว่า จะอยู่ต่อหรือโบกมือลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าววันนี้ (18 ส.ค.) ว่า เขาจะเปิดเผยความจริงทั้งหมดในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าท่ามกลางกระแสข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของเขาว่า จะยังคงค้าแข้งกับ ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมดังใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ต่อไปหรือไม่

 

กองหน้าสุดหล่อของทีมปีศาจแดงวัย 37 ปีกล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า เขาจะให้สัมภาษณ์เพื่อให้ทุกคนรู้ความจริงในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ตอนนี้เขาเก็บรวบรวมข่าวจากสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวเขาและพบว่า ข่าวส่วนใหญ่นั้นไม่เป็นความจริง "พวกสื่อโกหก...ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผมรวบรวมข่าวเกี่ยวกับตัวผมเองได้เป็นร้อย แต่มีแค่ 5 ข่าวที่เป็นความจริง" โรนัลโดกล่าว

 

คริสเตียโน โรนัลโด

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวลือว่าโรนัลโดต้องการย้ายออกจากรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้ว่านายเอริก เทน ฮาก กุนซือแมนยูฯ ยืนยันว่า นักเตะแข้งทองอย่างโรนัลโดไม่ได้มีไว้ขาย

 

อย่างไรก็ดี แกรี เนวิลล์ อดีตกัปตันทีมแมนยูฯ ได้ออกมาเรียกร้องให้โรนัลโดรีบเคลียร์ข่าวลือดังกล่าวเกี่ยวกับตัวเขาโดยไม่ต้องรอถึง 2 สัปดาห์

"ทำไมนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล (ในความเห็นของผม) จะต้องรอถึง 2 สัปดาห์ถึงจะออกมาบอกความจริงกับแฟนบอลแมนยูฯ"เนวิลล์เปิดประเด็น พร้อมเรียกร้องว่า "ลุกขึ้นมาในตอนนี้และพูดได้เลย ตอนนี้สโมสรกำลังวิกฤต และจำเป็นต้องมีผู้นำ” แกรี่ เนวิลล์ ระบุในทวิตเตอร์ว่า โรนัลโดเป็นผู้เดียวที่สามารถแก้ไขสถานการณ์นี้

 

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า ตระกูลเกลเซอร์กำลังพิจารณาขายหุ้นบางส่วนในสโมสรฟุตบอล "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า ตระกูลเกลเซอร์ได้มีการหารือกันเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะให้นักลงทุนรายใหม่เข้ามาถือหุ้น (อ่านเพิ่มเติม: สื่อนอกยัน 'เกลเซอร์' พร้อมขายหุ้นแมนยูฯ

 

อย่างไรก็ดี ตระกูลเกลเซอร์ยังไม่พร้อมที่จะขายหุ้นส่วนใหญ่หรือทั้งหมดให้แก่นักลงทุนรายใด ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า มูลค่าของทีมแมนยูฯ จะอยู่ที่ระดับ 5,000 ล้านปอนด์ หรือราว 214,000 ล้านบาทในปัจจุบัน ขณะที่ตระกูลเกลเซอร์ซื้อทีมปีศาจแดงในปี 2548 ในราคาเพียง 790 ล้านปอนด์ หรือราว 34,000 ล้านบาท

รายงานข่าวของบลูมเบิร์กมีขึ้นหลังจากที่นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีโลก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ ระบุในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขาจะซื้อทีมแมนยูฯ แต่หลังจากนั้นในวันเดียวกันเมื่อมีคนทวีตเข้ามาถามว่า เขาจริงจังกับสิ่งที่พูดหรือเปล่า นายมัสก์ก็เฉลยว่า ที่ทวีตไปนั้นเป็นแค่เรื่องโจ๊กล้อกันเล่นในทวิตเตอร์

 

แต่มันก็มีผลทำให้หุ้นของแมนยูฯ ทะยานขึ้นเมื่อวานนี้ และข้อความของนายมัสก์ในทวิตเตอร์ก็ได้รับการกด like ถึง 573,000 ครั้ง และได้รับการรีทวีตถึง 140,000 ครั้ง ขณะที่แฟนบอลแมนยูฯ ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ท่ามกลางกระแสความไม่พอใจต่อการบริหารของตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งพาทีมตกต่ำในฤดูกาลนี้ โดยล่าสุดทีมปีศาจแดงยังอยู่ท้ายตารางพรีเมียร์ลีก โดยไม่มีแต้มคะแนนจากการพ่ายแพ้ในการแข่งขันทั้ง 2 นัดแรก

 

ข้อมูลอ้างอิง

Cristiano Ronaldo says he keeps notebook of media 'lies' over his Man United future