ปั่นมั้ย"อีลอน มัสก์" ยันทวีตซื้อ "แมนยู" แค่ล้อกันเล่น

17 ส.ค. 2565 | 06:19 น.

นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีโลก เจ้าของบริษัทเทสลา (Tesla) ออกมาเฉลยแล้ววันนี้ (17 ส.ค.)ว่า การทวีตเรื่องจะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น เป็นแค่เพียง “การล้อเล่น” เท่านั้น ไม่ได้มีความคิดที่จะทำจริงแต่อย่างใด นับเป็นอีกครั้งที่เขาเหมือนโยนหินถามทางบนทวิตเตอร์

หลังออกมาทวีตแสดงความต้องการจะซื้อสโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (17 ส.ค.) ตามเวลาประเทศไทย ล่าสุด นายอีลอน มัสก์ ออกมายืนยันผ่านทวิตเตอร์แล้วเมื่อมีผู้ถามว่า เขาพูดจริงจังหรือไม่ มัสก์ตอบว่า เรื่องการซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น เป็นแค่เรื่องล้อเล่นที่เวียนวนอยู่ในทวิตเตอร์มาตั้งนานแล้วเท่านั้น เขาไม่ได้คิดจะซื้อทีมกีฬาใดๆทั้งสิ้น  

ข้อความบนทวิตเตอร์ของนายมัสก์

 

นับเป็นการจุดประเด็น และจบแบบดื้อๆ อย่างรวดเร็วในวันเดียวกัน 

 

อย่างไรก็ตาม ข่าวการซื้อขายสโมสรแมนฯยูไนเต็ดนั้น เป็นเรื่องมีมูล เพราะเมื่อต้นสัปดาห์นี้ สื่ออังกฤษได้รายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตกเป็นข่าวว่า มีการตั้งราคาขายสโมสรเอาไว้แล้ว คาดว่าจะมีมูลค่าสูงกว่า 4,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.7 แสนล้านบาท โดยเมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็มีการตั้งราคาขายไว้ที่ระดับนี้ แต่ยังไม่มีผู้ซื้อเพราะเป็นราคาที่ค่อนข้างสูง  (อ่านเพิ่มเติม: ผ่าอาณาจักร "แมนยูฯ" 10ผู้ถือหุ้นยักษ์ใหญ่ ไม่ใช่แค่ ‘ตระกูลเกลเซอร์’