"อีลอน มัสก์"ทวีตเตรียมจะซื้อ"แมนยูฯ"

17 ส.ค. 2565 | 02:42 น.

เป็นที่จับตาอีกครั้ง "อีลอน มัสก์" มหาเศรษฐีของโลกเจ้าของเทสลา ประกาศผ่านทวิตเตอร์ ด้วยการบอกว่าจะเข้าเทกโอเวอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา ทวีตข้อความหลายครั้งในวันอังคาร (16 ส.ค.) โดยครั้งแรกเขาทวีตว่า "ขอให้เข้าใจตรงกันนะว่า ผมสนับสนุนพรรครีพับลิกันครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งหนึ่งผมสนับสนุนพรรคเดโมแครต"
          
ต่อมาเขาทวีตว่า "นอกจากนั้นแล้ว ผมจะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีต้อนรับ"

 

ที่ผ่านมานั้น นายมัสก์ได้สร้างปรากฏการณ์หลายครั้งผ่านการทวีตข้อความ แต่สำหรับการซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เขามีแผนที่จะซื้อสโมสรดังกล่าวจริงหรือไม่ หรือเป็นแค่การทวีต เพื่อสร้างราคาหุ้น
 

ขณะที่ทางด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและบริหารโดยตระกูลเกลเซอร์นั้น ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับการทวีตดังกล่าวของนายมัสก์
          

รายงานระบุอีกว่า ณ วันที่ 16 ส.ค. สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีมูลค่าตลาด 2.08 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
          

ทั้งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แฟนทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้พากันต่อต้านตระกูลเกลเซอร์ซึ่งทุ่มเงิน 955.51 ล้านดอลลาร์ซื้อสโมสรแห่งนี้ในปี 2548 เนื่องจากทีมประสบกับความล้มเหลวและต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในสนามแข่ง
 

ด้านสาวกแมนยูฯ ที่ได้ทราบข่าวนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้มัสก์ เข้าซื้อกิจการแมนยูฯ โดยบอกว่า "ตอนนี้สโมสรชั้นนำกำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งความโกลาหล เราต้องการใครสักคนเช่นคุณที่ใส่ใจว่าธุรกิจจะดำเนินไปได้ดีเพียงใด เจ้าของคนปัจจุบันของเราตอนนี้เป็นคนหลอกลวงและกำลังทำลายสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้”