"วีบียอนด์" เพิ่มงบลงทุน 2 พันล้าน ต่อยอดเทคโนโลยี-เมกะโปรเจกต์

29 ม.ค. 2566 | 10:05 น.

"วีบียอนด์" คว้ากำไร 100 กว่าล้าน รับธุรกิจโบรกเกอร์อสังหาฯ ขยายตัว เคาะจ่ายปันผลปี 65 อัตรา 42 บาท/หุ้น ไฟเขียวอนุมัติงบลงทุนกว่า 2 พันล้าน ต่อยอดการลงทุนเทคโนโลยี เมกะโปรเจกต์

จากธุรกิจหลักโบรกเกอร์อสังหาริมทรัพย์ที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น ทั้งจำนวนสต๊อคสินค้าทั่วประเทศ และ Developer ชั้นนำอีกมากมาย ทำให้ บริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด มีผลประกอบการณ์เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2565 วี บียอนด์ มีกำไรสุทธิ 105 ล้านบาท ก่อนหักภาษี และเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 115% จากปีที่ผ่านมา 

นายวรเดช รุกขพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วี บียอนด์ ยังระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้ประกาศผลการดำเนินงาน ปี 2565 เพื่อเตรียมการยื่น Filing เร็วๆ นี้ โดยบริษัทมีกำไรสุทธิ 105 ล้านบาท ก่อนหักภาษี และเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 115% จากปีที่ผ่านมา

โดยจะมีการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ในลำดับต่อไป เพื่อพิจารณาและอนุมัติการจ่ายเงินปันผลในอัตรา 42 บาท/หุ้น หลังจากที่คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานปี 2565 ไปแล้วในอัตรา 36 บาท/หุ้น ทำให้เหลือการจ่ายเงินปันผลอีกจำนวน 6 บาท/หุ้น 

นายวรเดช กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทยังมีการรับรู้รายได้ของธุรกิจใหม่ ๆ อาทิ บ้านมือสอง อินโนเวชั่นที่โดดเด่นด้วย Concept “Smart home” พร้อมนวัตกรรมประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

อีกทั้งแพลตฟอร์ม Property mall ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ให้การเลือกซื้อบ้านเป็นเรื่องง่ายๆ ตรงตาม life style ของลูกค้า พร้อมมีบริการดูแลหลังการขาย One stop service 

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีมติอนุมัติงบลงทุนปี 2566 เพิ่มกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อต่อยอดขยายการลงทุนเสริมแกร่งธุรกิจ ทั้งด้านเทคโนโลยีที่เป็นเทรนด์ในโลกอนาคตและเมกะโปรเจกต์ขนาดใหญ่

โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศที่มีศักยภาพสูงเป็น Strategic Partnership ที่จะเข้ามาร่วมลงทุนอีกจำนวนมาก รวมทั้งนักลงทุนรายใหญ่ที่เข้าถือหุ้นอีกหลายราย ซึ่งสอดรับกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกที่กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้งครับ”