“วีบียอนด์”มองอสังหาฯโอกาสเติบโตสูงตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 

21 พ.ย. 2565 | 12:01 น.

“วีบียอนด์”มองอสังหาฯโอกาสเติบโตสูงตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ขยายการเดินทางเมืองรองหัวเมืองใหญ่ อีอีซี

 

 

นายวรเดช รุกขพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีบียอนด์ดีเวลอปเม้นท์จำกัด เสวนา Session lll :Property Focus:สินทรัพย์มั่นคง ลงทุนมั่งคั่ง ในงานสัมมนาWEALTH FORUM ลงทุนอย่างไรให้รวย#ปี3    จัดโดยกรุงเทพธุรกิจ ฐานเศรษฐกิจและเนชั่นกรุ๊ป เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องบอลรูม โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ  โดยระบุว่า

 

 

อสังหาริมทรัพย์เครื่องยนต์สำคัญที่ทุกรัฐบาลใช้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ที่ธุรกิจเกี่ยวเนื่องจะได้อานิสงค์ทั้งอิฐหินดินทราย วัสดุก่อสร้าง และยังเชื่อว่า ในปี2566 เข้าสู่โหมดของการเลือกตั้งทางการเมืองจะหยิบประเด็นมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาฯ  แม้ปัจจุบันมาตรการต่างๆเช่นการผ่อนคลายแอลทีวี (อัตราส่วนสินเชื่อต่อราคาบ้าน ) เงินเฟ้อการปรับอัตราดอกเบี้ย

 

 

 

 

ในทางกลับกัน ตลาดดังกล่าวได้ผ่านจุดต่ำสุดและเป็นนาทีทองการลงทุน  ที่ดีที่สุดในภูมิอาอาเซียน และเป็น ฮับ การเดินทางอยู่อาศัยที่ไม่แพ้ใครในโลก นอกจากการให้ผลตอบแทนที่ดีแล้วยังเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ไม่มีความเสี่ยง แต่การปรับดอกเบี้ยนโยบาย ที่ช้ากว่าต่างประเทศส่งผลกระทบเงินไหลออก จากประเทศทำให้มีผลต่อตัวเลขการเติบโตของจีดีพี

 

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจอสังหาฯยังเติบโตต่อเนื่องตามความต้องการผู้บริโภค การลงทุนของผู้ประกอบการ ทั้งราคาที่ดินและบ้านทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว ราคาปรับตัวสูงต่อเนื่อง ส่วนทางเศรษฐกิจ และการลงทุนประเภทอื่น ที่ยังผันผวน   

ที่สำคัญ จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานรัฐขยายเส้นทางรถไฟฟ้าในกทม.และปริมณฑล  การลงทุน โครงการขนาดใหญ่ ไปยังภูมิภาค สร้างโอกาสการเดินทางการทำงานไปสู่เมืองรองทำให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี ราคาที่ดินขยับตัวแรงทำเลศรีราชา ปัจจุบันไร่ละ 5ล้านบาท อนาคตสามารถขยับเป็น50ล้านบาท 100ล้านบาทต่อไร่  

 

ขณะความชื่นชอบของนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัยในทำเลทางภาคเหนือภาคใต้ หัวเมืองใหญ่ เช่นเชียงใหม่ ภูเก็ต ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีของการลงทุนของผู้ประกอบการ

 

“จังหวัดที่ต่างชาติลงใจเข้ามาลงทุนคืออีอีซี เรามีท่าเรือแหลมฉบังรับส่งสินค้า  มีภาคแรงงาน รถไฟความเร็วสูง   สนามบินอู่ตะเภา  ทำให้เกิดการจ้างงาน  การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย จะเกิดขึ้นตามมา เพราะความต้องการที่อยาอาศัย ขณะบริษัทได้สร้างแพลตฟอร์ม ง่ายๆให้เกิดหมุนเวียนการลงทุนที่ง่ายขึ้นเพียงแค่คลิกที่ปลายนิ้ว”

 

สำหรับบริษัท วีบียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด ได้จัดประชุมคณะกรรมการบริษัท โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติการแปรสภาพ จากบริษัทจำกัดเป็นบริษัทมหาชนจำกัด เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อ “บริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)” และมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า “V Beyond Development Public Company Limited” 

 

พร้อมประกาศผลประกอบการ 9 เดือนแรกของปี 2565 ธุรกิจมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 106% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตรา 36 บาท/หุ้น 
 

โดยเตรียมนำหลักทรัพย์ของ “วีบียอนด์” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งเสนอเพิ่มทุนจดทะเบียนใหม่เป็น 415,000,000 บาท (สี่ร้อยสิบห้าล้านบาท) โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 230,000,000 หุ้น (สองร้อยสามสิบล้านหุ้น) มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หุ้นละ 0.50 บาท (ห้าสิบสตางค์) เพื่อเตรียมความพร้อมในการเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)

 

“ในปี 2566 “วีบียอนด์” มีแผนจะขยายธุรกิจด้านเทคโนโลยีและ Property tech อีกหลายส่วน และคาดการณ์ว่าจะมีรายได้ที่เติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างแน่นอน”