บอร์ด “วีบียอนด์” ไฟเขียวอนุมัติแปรสภาพบริษัทเป็น มหาชน

21 พ.ย. 2565 | 07:13 น.

บอร์ด “วีบียอนด์” ไฟเขียวอนุมัติแปรสภาพบริษัทเป็น มหาชน พร้อมประกาศกำไรแกร่ง 9 เดือนแรก โตกว่า 106% และจ่ายปันผลระหว่างกาล 36 บาท/หุ้น

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา บริษัท วีบียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด ได้จัดประชุมคณะกรรมการบริษัท โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติการแปรสภาพ จากบริษัทจำกัดเป็นบริษัทมหาชนจำกัด โดยใช้ชื่อ “บริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)” และมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า “V Beyond Development Public Company Limited” พร้อมประกาศผลประกอบการ 9 เดือนแรกของปี 65 ธุรกิจมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 106% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตรา 36 บาท/หุ้น 
 

นายวรเดช รุกขพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท วีบียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด เผยว่า “ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 6/2565 ได้รับเกียรติจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของบริษัท นำโดย


วรเดช รุกขพันธุ์

 

 

นายชเยนทร์ คำนวณ ประธานกรรมการ, นายวรเดช รุกขพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ, นายพงศธร มั่นศักดิ์ ประธานกรรมการตรวจสอบ, นายบัณฑิต สีหะอำไพ กรรมการและเลขานุการบริษัท, นายสิวะ ศรีสวัสดิ์ กรรมการ, นายวีราพัชร์ กำจรโรจน์ทวี กรรมการ, นายกานต์ ชูเศรษฐการ กรรมการอิสระ, นายพันธุ์เทพ เล็กสกุลกมลศิริ กรรมการอิสระ และนายดวิษ พงษ์ทองหล่อ กรรมการอิสระ ได้มีมติอนุมัติการแปรสภาพ “วีบียอนด์” จากบริษัท จำกัดเป็นบริษัทมหาชนจำกัด โดยใช้ชื่อ “บริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)” และมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า “V Beyond Development Public Company Limited” พร้อมประกาศผลประกอบการ 9 เดือนแรกของ ปี 2565


ชเยนทร์ คำนวณ
 

โดยบริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 106% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาลจากผลประกอบกาล 9 เดือนแรกของปี 2565 ในอัตรา 36 บาท/หุ้น และเตรียมนำหลักทรัพย์ของ “วีบียอนด์” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งเสนอเพิ่มทุนจดทะเบียนใหม่เป็น 415,000,000 บาท (สี่ร้อยสิบห้าล้านบาท) โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 230,000,000 หุ้น (สองร้อยสามสิบล้านหุ้น) มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หุ้นละ 0.50 บาท (ห้าสิบสตางค์) เพื่อเตรียมความพร้อมในการเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)

 

CEO วีบียอนด์ เผยต่ออีกว่า “ในปี 2566 “วีบียอนด์” มีแผนจะขยายธุรกิจด้านเทคโนโลยีและ Property tech อีกหลายส่วน และคาดการณ์ว่าจะมีรายได้ที่เติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างแน่นอนครับ”