ธนาแลนด์ เขย่าทำเลทอง ' ถนนจันทน์ ' ปักหมุด คอนโดฯ ราคาต่ำ

19 มี.ค. 2564 | 07:25 น.

ธนาแลนด์ ฮึด! ลุยไฟเปิดโครงการใหม่ ปักหมุด ทำเลทอง ราคาที่ดินพุ่ง ย่าน 'ถนนจันทน์-สาทร' ผุดคอนโดฯ ' ธนา แอสทรา' ราคาเริ่มต่ำ 2.2 ล้าน สวนซัพพลายตลาด ชูเป็นทางเลือกลูกค้ายุคโควิด

นายโกวิทย์ สุวาณิชย์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาแลนด์ จำกัด เปิดเผย แผนพัฒนาธุรกิจปี 2564 ว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ ' ธนา แอสทรา สาทร- จันทน์ ' คอนโดมิเนียมพักอาศัย Luxury Modern สูง 8 ชั้น จำนวนห้องชุด 154 ยูนิต บนขนาดที่ดิน 1 ไร่เศษ ตั้งอยู่ในซอยจันทน์ 43 (ซอยวัดไผ่เงิน) ระหว่างแยก 15 และ 17 ซึ่งถือว่าเป็นซอยหลักที่มีรถโดยสารสาธารณะวิ่งผ่านหน้าโครงการหลายสาย โดยมูลค่าโครงการทั้งสิ้น ประมาณ 500 ล้านบาท กำหนดเริ่มก่อสร้างปลายปี 2564 และจะแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 2566 

ธนาแลนด์ เขย่าทำเลทอง \' ถนนจันทน์ \' ปักหมุด คอนโดฯ ราคาต่ำ

สำหรับทำเลถนนจันทน์นั้น เชื่อมั่นว่า มีศักยภาพสูง เพราะนับเป็นแหล่งค้าขาย แหล่งรวมร้านอาหารชื่อดัง และชุมชนดั้งเดิมแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ซึ่งยังเป็นเขตพักอาศัยหนาแน่น ใกล้ศูนย์กลางธุรกิจสำคัญที่เชื่อมต่อถนนหลายสาย ได้แก่ สาทร สีลม เจริญกรุง สาธุประดิษฐ์ พระราม 3 ฯลฯ 

ตลอดจนมีเส้นทางออกไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีต่างๆ เช่น เซ็นต์หลุยส์ สุรศักดิ์ สะพานตากสิน ช่องนนทรี รวมถึงรถโดยสาร BRT สถานีถนนจันทน์ และยังอยู่ใกล้ทางด่วน ด่านถนนจันทน์ เพียง 1.2 กม. ดังนั้น โลเคชั่นในบริเวณนี้จึงเดินทางสะดวกสบาย อีกทั้งยังพรั่งพร้อมไปด้วยสาธารณูปโภค และสาธารณูปการที่ครบครัน สถานศึกษา สำนักงาน สถานพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ

ธนาแลนด์ เขย่าทำเลทอง \' ถนนจันทน์ \' ปักหมุด คอนโดฯ ราคาต่ำ

ด้านซัพพลายที่อยู่อาศัยในพื้นที่ หลักๆ แบ่งแยกเป็น 2 ฝั่งถนน ได้แก่ โซน เจริญกรุง - ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีราคาขายเฉลี่ย ราว 1.5 แสนบาทต่อตารางเมตร และ โซนเย็นอากาศ - นางลิ้นจี่ เฉลี่ยโดยรวมมีราคาสูงถึง 1.7 แสนบาทต่อตารางเมตร เนื่องจากปัจจุบัน โซนดังกล่าว มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ ที่ดินหาได้ยาก ส่วนใหญ่อยู่ในการครอบครองของเจ้าของที่ดินเก่าที่ไม่ได้มีความจำเป็นต้องขายออก และอีกส่วนอยู่ในมือของผู้พัฒนาฯรายใหญ่ในตลาด 

ขณะดีมานด์ มีเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากความต้องการของคนในพื้นที่-ชุมชนที่ต้องการขยับขยายครอบครัว หรือ ซื้อให้บุตรหลาน รวมถึง จากพนักงานที่ทำงานอยู่ในอาคารสำนักงานขนาดใหญ่หลายแห่งโดยรอบ รวมถึงพ่อแม่-ผู้ปกครอง ของเด็กนักเรียนโรงเรียนดังในละแวกดังกล่าว 

ทั้งนี้ ในสถานการณ์ปัจจุบัน กลุ่มลูกค้ามัก จะมองหาความคุ้มค่าเป็นหลักในการเลือกซื้อสินค้า และบริการ และมีกำลังซื้อน้อยลงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และภาวะทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวดีนัก จึงต้องการเป็นหนึ่งในทางเลือกให้ลูกค้าในย่านดังกล่าว โดยโครงการ ' ธนา แอสทรา สาทร- จันทน์ ' จะเปิดขายในราคาเริ่มต้น 86,000 บาทต่อตารางเมตร หรือ เริ่มต้นที่ 2.2 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาขายที่ต่ำในสุดในย่านนี้ 

เจาะกลุ่มเป้าหมาย ทั้งคนในพื้นที่ พนักงานออฟฟิศ และนักลงทุน โดยปัจจุบัน หลังจากเปิดพรีเซลอย่างไม่เป็นทางการ มียอดจองเข้ามาแล้วนับ 10 % ซึ่งสะท้อนได้ว่า ลูกค้ายังมองหาสินค้าที่มีความคุ้มค่า ราคาเข้าถึงได้เป็นหลัก  สอดคล้องกับบริษัทที่ตั้งใจส่งมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้า ด้วยการเลือกใช้วัสดุคุณภาพ มีพื้นที่ส่วนกลางที่มากกว่า เพิ่มฟังก์ชั่นพิเศษใหม่ล่าสุด ใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อใช้ได้จริง และตอบโจทย์ในชีวิตประจำวัน 

ธนาแลนด์ เขย่าทำเลทอง \' ถนนจันทน์ \' ปักหมุด คอนโดฯ ราคาต่ำ
 

ส่วนแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอื่นๆ นายนายโกวิทย์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างพิจารณา และติดตามทิศทางทางเศรษฐกิจ หลังจากมองว่า แม้ขณะนี้ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นตามลำดับ จากการนำร่องฉีดวัคซีน แต่ยังไม่มั่นใจในระยะเวลา ว่าจะสามารถกระจายฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้ครบทั่วทั้งประเทศได้สำเร็จ ภายในสิ้นปีนี้หรือไม่ ซึ่งจะส่งผลต่อการฟื้นตัวทางธุรกิจที่ล่าช้าออกไป คาดอาจใช้เวลานานถึง 3 ปี จึงยังไม่มีความจำเป็นต้องเร่งแผนการพัฒนา ท่ามกลางความเสี่ยง 

"ในช่วงปี 2564-2565 คงต้องหยุดและรอดูสถานการณ์ไปก่อน เพื่อรอผลของวัคซีน ฟื้นเศรษฐกิจ เบิกทางเปิดประเทศ ให้การค้าขายกลับมาเป็นปกติ ขณะในนิยามของบริษัท แม้ดำเนินธุรกิจมานาน 40 ปี แต่เราวางตัวเองเป็นนักพัฒนา ไม่มีความจำเป็นต้องลุยเปิดนับพันยูนิต ที่อาจมีโอกาสสร้างกำไรเมื่อเศรษฐกิจดี แต่หากไม่ใช่ นั่น คือความเสี่ยง "

ทั้งนี้ บริษัท ธนาแลนด์ จำกัด เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อายุ มากว่า 40 ปี โดยพัฒนาโครงการในระดับราคาตลาด กลาง-กลางบน เป็นหลัก โครงการที่ผ่านมา มีทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านปิ่นเกล้า ลาดพร้าว ดุสิต เอกมัย และเสนานิคม ได้แก่ ธนา แอสโทเรีย ปิ่นเกล้า, ธนา อาร์เคเดีย ปิ่นเกล้า, ธนา ทรี ปิ่นเกล้า, ธนา ทาวเวอร์ ปิ่นเกล้า, ธนา แมนชั่น ปิ่นเกล้า, ป.ธนาทาวเวอร์ 1 และ 2 ลาดพร้าว, ธนา ทาว์นเฮ้าส์ ดุสิต, ธนา อาเขต เอกมัย, หมู่บ้าน ป.ธนานิเวศน์ เสนานิคม เป็นต้น รวมถึง สถานปฏิบัติธรรม ธรรมสถาน ธนาแลนด์ ปิ่นเกล้า 

ขณะ โครงการใหม่ ' ธนา แอสทรา สาทร- จันทน์ ' เป็นโครงการที่เลื่อนการพัฒนามาตั้งแต่ช่วงปี 2562 และ ปี 2563 และนับเป็นโครงการแรก ที่ ธนาแลนด์ เข้ามาปักหมุดพื้นที่ใจกลางเมือง หลังที่ผ่านมา มีการพัฒนาโครงการกระจุกตัวอยู่ในโซนปิ่นเกล้า ลาดพร้าว เสนานิคม เป็นหลัก