LPPตั้งทีมฉุกเฉินดูแล180ชุมชน สร้างเชื่อมั่นลูกบ้าน

14 เม.ย. 2563 | 05:15 น.

LPP เครือแอล.พี.เอ็น.ฯเดินหน้า 8 มาตรการฉุกเฉินดูแลนิติบุคคลอาคารชุดกว่า 180 ชุมชน ตั้งทีมฉุกเฉินเข้าพื้นที่พบผู้ป่วย สกัดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด สร้างความเชื่อมั่นลูกบ้าน

นางสาวสมศรี เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลุมพินีพรอพเพอร์ตี้มาเนจเมนท์ จำกัด(LPP) บริษัทบริหารจัดการชุมชนในเครือบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) หรือ LPN  กล่าวว่า บริษัทมีชุมชนภายใต้การบริหารจัดการถึง 180 ชุมชน ที่พัฒนาโดย LPN และนิติบุคคลอื่นครอบคลุมห้องชุดกว่า 150,000 ห้อง มีผู้อยู่อาศัยมากกว่า 200,000 คน ผู้อยู่อาศัยในชุมชนส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงานที่ต้องออกนอกบ้าน จึงมีความเสี่ยงในการติดเชื้อบริษัทจึงให้ความสำคัญกับมาตรการรองรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับชุมชนและสังคมออกแบบมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในชุมชนทั้งหมด 8 มาตรการหลัก

แม้ขณะนี้เริ่มมีสัญญาณบวกจำนวนผู้ติดเชื้อในแต่ละวันมีแนวโน้มลดลง แต่บริษัทยังคงเดินหน้ามาตรการที่วางไว้ทั้ง 8 มาตรการอย่างเข้มข้น พร้อมกันนี้ได้ตั้งทีมฉุกเฉิน ทำหน้าที่เป็นทีมม้าเร็ว กรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อในโครงการที่ LPP บริหารอยู่ เมื่อได้รับแจ้งจากผู้จัดการนิติบุคคลอาคารชุด ทีมดังกล่าวพร้อมปฏิบัติการทันที  และต้องดำเนินการควบคุมจัดการพื้นที่เสี่ยงในโครงการ ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในพื้นที่ดังกล่าว

LPPตั้งทีมฉุกเฉินดูแล180ชุมชน สร้างเชื่อมั่นลูกบ้าน

เข้มงวดในการตรวจตราผู้ที่เข้าในอาคารชุดทุกคน ทุกวัน และกำหนดแนวปฏิบัติของแต่ละชุมชนตามข้อเท็จจริงที่ทีมฉุกเฉินตรวจแจ้ง ตรวจสอบเส้นทางที่ผู้ติดเชื้อเคลื่อนที่ในชุมชนอย่างน้อย 7วัน ด้วยการตรวจสอบผ่าน CCTV ประเมินความเสี่ยงและทำการสื่สารให้เจ้าของร่วมรับทราบถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในโครงการ

LPPตั้งทีมฉุกเฉินดูแล180ชุมชน สร้างเชื่อมั่นลูกบ้าน

ทั้งนี้ มาตรการดูแลชุมชนนี้บริษัทได้ทำแผนจัดสรรอัตรากำลังและลักษณะงานออกเป็น 2 ทีมแต่ละทีมจะแยกพื้นที่ทำงาน เพื่อลดความเสี่ยงให้ทีมงานและชุมชน หากเกิดการแพร่ระบาดจนต้องปิดสำนักงานนิติบุคคลฯ หรือต้องกักบริเวณทีมงานใดทีมงานหนึ่ง ยังมีอีกทีมที่แยกพื้นที่ทำงานเข้าทดแทนได้ทันที

LPPตั้งทีมฉุกเฉินดูแล180ชุมชน สร้างเชื่อมั่นลูกบ้าน

สำหรับมาตรการดูแลชุมชน 8 มาตรการหลักมี 1.การคัดกรองผู้ที่เข้ามาติดต่อนิติบุคคลอาคารชุด หรือผู้รับเหมาที่มาทำงานในอาคารชุด 2.ในส่วนอาคารสำนักงาน ทำเส้นทางแยกผู้เข้า-ออกอาคาร 3.จัดเตรียมอุปกรณ์จำเป็นต่อการรักษาความสะอาด 4.เข้มงวดด้านการรักษาความสะอาด ในพื้นที่ที่ใช้ร่วมกัน 5.การฉีดพ่นทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และการเช็ดทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ในอาคาร เช่นล้อบบี้ 

6.กำหนดให้เจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย  7.เจ้าของร่วมและผู้พักอาศัยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ขอความร่วมมือกักตัวเอง 14 วัน และแจ้งฝ่ายจัดการทันที8.การคัดกรองผู้เช่าพักอาศัย และผู้เข้า-ออกอาคารที่เป็นชาวต่างชาติ ต้องแสดงเอกสารหรือหนังสือรับรองจากแพทย์หรือสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือว่ามีสุขภาพปกติ

สำหรับผู้พักอาศัยในชุมชนภายใต้การดูแลของ LPP ซึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด ล่าสุดแพทย์ยืนยันว่าจำนวน 10 รายนั้นหายดีแล้ว สามารถกลับมาอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งในชุมชนที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสนั้นก็ไม่ปรากฎว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่ม เป็นผลมาจาก 8 มาตรการที่วางไว้นั่นเอง