ชิงพื้นที่ฮอต ‘แจ้งวัฒนะ’

03 พ.ย. 2562 | 23:15 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

ทำเลแจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี เดิมเป็นเพียงโซนที่อยู่อาศัย ที่ขยายตัวออกมาจากตัวเมือง กรุงเทพมหานคร ใกล้สนามบินดอนเมือง มีโครงการหมู่บ้านจัดสรรเพียงไม่กี่แห่ง แต่ด้วยปัจจุบัน การเข้ามาพัฒนาพื้นที่ของเอกชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลายเป็นย่านเศรษฐกิจ เชิงธุรกิจการค้าไม่แพ้ย่านอื่นๆ ในใจกลางเมือง และแผนการลงทุนก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วง แคราย มีนบุรี ของรัฐ นับเป็นการจุดพลุครั้งใหม่ให้กับทำเลดังกล่าว ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ในเชิงแหล่งที่อยู่อาศัย ที่คาดว่าจะมีความหนาแน่น เป็นที่ต้องการมากในอนาคต ซึ่งปัจจุบันเริ่มเห็นสัญญาณการวางแผนพัฒนาโครงการจากผู้ประกอบการรายใหญ่หลายราย เพื่อช่วงชิงโอกาสที่จะเกิดขึ้นแล้ว

นายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ทำเลแจ้งวัฒนะ ปัจจุบันถือเป็นบริเวณธุรกิจใหม่ เพราะแวดล้อมไปด้วยแหล่งช็อปปิ้ง อาคารสำนักงาน ศูนย์ราชการ โรงพยาบาล และสถาบันการศึกษา ชั้นนำหลายแห่ง กลายเป็นพื้นที่ผู้อยู่อาศัยหนาแน่น เกิดโครงการที่อยู่ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม ในราคาจับต้องได้มาอย่างต่อเนื่อง แต่คาดในอนาคต ระดับราคาโครงการที่อยู่อาศัยจะปรับตัวขึ้นสูงสามารถซื้อเก็บเป็นทรัพย์สิน หรือลงทุนปล่อยเช่าได้

 

ชิงพื้นที่ฮอต  ‘แจ้งวัฒนะ’

 

บิ๊กโปรเจ็กต์พรึบ

เนื่องจากหลายปัจจัย เช่น กรณีบางกอกแลนด์ เตรียมทุ่มงบ 5-6 พันล้านบาท พัฒนา ที่ดินในเมืองทองธานีเพิ่มเติมอีก คาดจะดึงดูดคนเข้ามาในเมืองทองธานีได้มหาศาล

ขณะท่าอากาศยานไทย เตรียมแผนขยายสนามบินดอนเมืองเฟส 3 เช่นกัน ซึ่งจะทำให้รองรับจำนวนผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นอีก จาก 40 ล้านคนต่อปี เป็น 50-60 ล้านคนต่อปีในอนาคต

จุดเปลี่ยนของทำเล คือ การเริ่มก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูตลอดแนวถนนแจ้งวัฒนะตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าถึง 3 สาย โดยเฉพาะสายสีแดงเข้ม (บางซื่อ- รังสิต) เส้นทางหลักเดินทางไปบางซื่อ และสนามบินดอนเมืองได้ ประกอบกับส่วนต่อขยายจากสถานีศรีรัช ไปยังเมืองทองธานี ที่ออกแบบเป็นระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว รับส่งผู้โดยสารไปยังอิมแพ็คเมืองทองธานี 2 สถานี ยิ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพของการเดินทางของประชาชนได้อย่างดี โดยปัจจัยสนับสนุนทั้งหมด ทำให้ผู้ประกอบการรายใหญ่หลายราย เข้ามาเริ่มจับจองที่ดินบริเวณดังกล่าว เพื่อพัฒนาโครงการอสังหา ริมทรัพย์ในรูปแบบต่างๆ แล้ว

เป็นทำเลที่การขนส่ง เดินทางสะดวก ทั้งยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัย หน่วยงาน ขนาดใหญ่ทั้งเก่าและใหม่ที่จะ เข้ามาเกือบทุกอย่างครบในเชิงคอมเมอร์เชียล มีศักยภาพสูง

 

รุกหนักคอนโดฯ

        ด้านนางสาวอุมาพร ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้ารุกตลาดคอนโดมิเนียมในช่วงโค้งสุดท้ายของปี โดยเจาะไปที่ลูกค้าย่าน แจ้งวัฒนะ เปิดโครงการนิช โมโน แจ้งวัฒนะหลังเห็นศักยภาพของทำเล ว่ามีความโดดเด่น เมื่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูก่อสร้างแล้วเสร็จ จะทำให้แจ้งวัฒนะเกิดความคึกคักในตลาดอสังหาฯอย่างต่อเนื่อง

 

รายงาน โดย อุมาภรณ์ ขวัญเมือง 

หน้า 27 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,519 วันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2562

ชิงพื้นที่ฮอต  ‘แจ้งวัฒนะ’