ไรมอนด์ แลนด์ ผนึกมิตซูบิชิ เอสเตท เขย่าเพลินจิต

28 พ.ค. 2562 | 09:15 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ไรมอน แลนด์” จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ “Mitsubishi Estate” จากญี่ปุ่น ผุดโครงการ “One City Centre” อาคารสำนักงานเกรด เอ ให้เช่า บนถนนเพลินจิต มูลค่าลงทุนกว่า 8.8 พันล้านบาท รับไลฟ์สไตล์คนทำงานรุ่นใหม่ คาดสร้างเสร็จไตรมาส 4/65 รับรู้รายได้ต้นปี 66 

ไรมอนด์ แลนด์ ผนึกมิตซูบิชิ เอสเตท เขย่าเพลินจิต

นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) (RML) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไรมอนแลนด์ประสบความสำเร็จ ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจึงมั่นใจว่ารูปแบบการลงทุนร่วมกับพันธมิตรในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับโครงการที่ผ่านมา

โครงการ “One City Centre” มีความสูง 61 ชั้น พื้นที่ให้เช่าประมาณ 61,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นพื้นที่สำนักงาน 92% และพื้นที่ค้าปลีกประมาณ 8% อาคารดังกล่าวตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพสูง บนถนนเพลินจิต แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและโรงแรมระดับ 5 ดาว บนพื้นที่รวม 6 ไร่ 28 ตารางวา ภายใต้สัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการจดทะเบียนสิทธิการเช่าดังกล่าวต่อสำนักงานที่ดินเรียบร้อยแล้วและปัจจุบันรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการ OCC ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการผู้ชำนาญการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นที่เรียบร้อยเช่นกัน 

      ไลโอเนล ลี

        สำหรับโครงการนี้บริษัทเชื่อว่าจะเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งสามารถตอบสนองและตรงกับความต้องการของหน่วยงานหรือองค์กรขนาดใหญ่ที่กำลังมองหาสำนักงานแห่งใหม่ นอกจากนี้ยังสามารถรองรับผู้ประกอบการขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางได้ เพราะมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสม โดยมีตั้งแต่ขนาด 84 ตารางเมตร ไปจนถึง 512 ตารางเมตร 

        ทั้งนี้โครงการดังกล่าวใช้เงินลงทุน มูลค่ารวมกว่า 8.8 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นค่าก่อสร้างมูลค่า 5.5 พันล้านบาท และเช่าที่ดินมูลค่า 3.3 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในไตรมาส 4/2565 และรับรู้รายได้ต้นปี 2566 

  

      ด้านนายยูทาโร  โยซุซูกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในอาเซียน ภายใต้บริษัท มิตซูบิชิเอสเตท จำกัด (ญี่ปุ่น) เปิดเผยว่าเรามีความภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญจากการพัฒนาโครงการย่านธุรกิจกลางเมืองที่เขตมารุโนะอุจิ ตลอดจนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญอื่นๆ มาประยุกต์ใช้กับโครงการจะทำให้ “One City Centre” เป็นอาคารสำนักงานชั้นนำของกรุงเทพมหานครและเชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นอาคารสำนักงานที่สามารถตอบสนอง และเติมเต็มไลฟ์สไตล์การทำงานของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง

ไรมอนด์ แลนด์ ผนึกมิตซูบิชิ เอสเตท เขย่าเพลินจิต