ลุ้นชิงแสนตร.ม. ‘บางกอกมอลล์’

14 ธ.ค. 2561 | 23:58 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

โปรเจคแพลนนิ่ง เซอร์วิส ลุ้นรับโครงการบางกอกมอลล์ทำเลแยกบางนาบนพื้นที่ 1 แสนตร.ม. เผยทิศปี 62 งานร่วมทุนยังเติบโต พร้อมตั้งเป้ารายได้โต 1,000 ล้าน

นายพงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า ปี 2562 งานในส่วนการร่วมลงทุนพีพีพียังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องซึ่งพีพีพีได้เข้าไปรับงานในส่วนนี้มากขึ้น งานรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ยังจ่อเข้าไปดำเนินการ งานประเภทดีพาร์ตเมนต์สโตร์ยังมีอีกหลายโครงการ เช่น โครงการที่แยกบางนา ยังมีลุ้นว่าจะเข้าไปพัฒนาพื้นที่ราว 1 แสนตารางเมตรนี้ได้หรือไม่ ส่วนในปี 2561 นี้มีรับรู้รายได้ราว 400 ล้านบาท คาดว่าจะถึง 1,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี (2561-2565) ซึ่ง 4 ปีต่อจากนี้จะต้องเร่งดำเนินการ ทั้งนี้ปีนี้ยอมรับว่าไม่โตมากเนื่องจากงานที่สุวรรณภูมิล่าช้า มีปัญหามากมาย จึงกระทบถึงการรับรู้รายได้ตามมา ดังนั้นรายได้จึงได้เท่ากับปี 2560 ที่ผ่านมา กำไรเบื้องต้นราว 30 ล้านบาท

“เราได้ความร่วมมือจากอิตาลีค่อนข้างมาก แม้ว่าจะมีจีนกับฝรั่งเศสเข้ามารุกในประเทศไทยมากในช่วงนี้ งานที่อู่ตะเภาจะเห็นภาพชัด ภายใน 6-7 เดือนนี้จะเห็นว่าเอกชนรายใดจะเข้าไปดำเนินการ ส่วน Oneworks ถือว่ามีประสบการณ์ในการวางผังการบินของทั้งประเทศอิตาลี และโครงข่ายคมนาคมด่านอื่นๆ จึงน่าจะเจาะรับงานในครั้งนี้ได้เช่นกัน ซึ่งอิตาลีเล็งเห็นถึงศักยภาพการพัฒนาด้านการบินตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ จึงเข้ามาร่วมทุนกับพีพีเอสในครั้งนี้ เนื่องจากพีพีเอสมีศักยภาพและมีปริมาณงานในมือที่เชื่อถือและมีแนวโน้มที่ดีนั่นเอง”

สำหรับเทคโนโลยีในงานก่อสร้างมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการสินทรัพย์ที่สามารถใช้ในงานออกแบบ งานวิศวกรรม และงานก่อสร้าง โดยจะช่วยในการประหยัดเวลาการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมต้นทุน และยังสามารถขยายการใช้งานอื่นๆ เช่น การนำเสนอเพื่อการขาย การบริหารจัดการอาคารระหว่างใช้ รวมถึงการบริหารจัดการฐานข้อมูลขนาดใหญ่

หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3426 ระหว่างวันที่ 13 - 15 ธันวาคม 2561

e-book-1-503x62-7-1-503x62