สมาคมอสังหาแปดริ้ว ลุยบิ๊กโปรเจ็กต์อีอีซี

29 ก.ย. 2561 | 09:26 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

คลอดแล้ว สมาคมอสังหาฯแปดริ้ว เดินหน้าขับเคลื่อนบิ๊กโปรเจ็กต์อีอีซี จับตาที่ดินแปลงงามกลางใจเมือง

นายวัชระ ปิ่นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัชราดล จำกัด ในฐานะนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์  จังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าตามที่กลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ร่วมตั้งสมาคม ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 ที่ผ่านมาได้รับอนุมัติเรียบร้อยแล้ว

โดยหลังจากนี้เตรียมจะเปิดตัวสมาคมภายในเดือนตุลาคมนี้ และเร่งผลักดันโครงการพัฒนาด้านต่างๆ ในพื้นที่และพื้นที่อื่น ในโซนอีอีซี

สำหรับแนวทางการขับเคลื่อนด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรานั้นยังให้ความสำคัญกับพื้นที่โซนในเมืองมากกว่า เนื่องจากได้วางระบบสาธารณูปโภคต่างๆไว้พร้อมหมดแล้ว ประกอบกับดีมานด์ความต้องการที่อยู่อาศัยยังอยู่ในโซนเมือง อีกทั้งผู้ประกอบการในพื้นที่ยังมีที่ดินรองรับการพัฒนาพื้นที่โซนในเมืองอีกหลายแปลง และมีแนวโน้มราคาจะปรับเพิ่มสูงขึ้น

090861-1927-9-335x503-8-335x503

“ต่อกรณีที่บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่รุกเข้ามาในพื้นที่ฉะเชิงเทรายังมองว่าเป็นแนวโน้มที่ดิน เป็นการพัฒนาโมเดลที่ได้มาตรฐานของผู้ประกอบการท้องถิ่นตามไปด้วย เช่นเดียวกับการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ด้วยระบบสมาร์ทซิตียังขอศึกษาภาพรวมให้ชัดเจนก่อนเร่งผลักดัน โดยเฉพาะมุมมองและนโยบายของภาครัฐ และเอกชนรายอื่นๆ ว่าจะขับเคลื่อนกันอย่างไรต่อไป”

นอกจากนั้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการประกอบธุรกิจของสมาชิกให้ได้มาตรฐานและปรับปรุงวิธีการดำเนินงานให้ได้ผลดียิ่งขึ้น และเพื่อเป็นสื่อกลางระหว่างสมาชิกกับสมาคม และผู้ประกอบการได้แลกเปลี่ยนความช่วยเหลือทางด้านวิชาการ ทางปฏิบัติ ทางการเงินและความรู้ความชำนาญในการประกอบธุรกิจซึ่งกันและกัน อีกทั้งเพื่อสอดส่องและติดตามความเคลื่อน ไหวของการประกอบธุรกิจ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งภาวะตลาดวัสดุ อุปกรณ์ก่อสร้างทั้งภายในและภายนอกประเทศเพื่อเป็นประโยชน์ให้สมาชิก

หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่38 ฉบับ 3404 ระหว่างวันที่ 27 - 29 กันยายน 2561

23626556-10