อิตัลไทยอุตสาหกรรม รุกตลาดงานถนนหวังปั้นรายได้ 4 พันล.

02 ก.ย. 2561 | 08:03 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

อิตัลไทยอุตสาหกรรม มองข้ามช็อต ชี้รับเหมาปีหน้ายังรุ่ง เร่งปั้นรายได้แตะ 500 ล้าน ส่วนปีนี้จ่อโกยอีก 200 ล้าน เดินเกมรุกกลุ่มงานถนน เปิดตัว “รถปูคอนกรีต” แบรนด์ดังจากสหรัฐฯ เจาะตลาด ชูจุดเด่นตอบโจทย์ผู้รับเหมา มั่นใจดันยอดรายได้รวมปีนี้โต 40% ตามเป้า

นายอดิศร์ พฤกษ์พัฒนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด (ITI) เปิดเผยว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาพบว่ามีลูกค้าซื้อเครื่องจักรจำนวนมากส่งผลให้ความต้องการเครื่องจักรในปี 2561 ในช่วงครึ่งปีแรกลดลงไปบ้าง ส่วนปี 2562 เชื่อว่างานขนาดใหญ่ของภาครัฐมีออกมามากขึ้น งานด้านโยธาหรือรับเหมามีแนวโน้มจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

[caption id="attachment_311507" align="aligncenter" width="503"] อดิศร์ พฤกษ์พัฒนรักษ์ อดิศร์ พฤกษ์พัฒนรักษ์[/caption]

“ปีนี้ยังทรงตัว แต่ได้นำสินค้าใหม่ป้อนตลาดไปแล้วเพื่อปูคอนกรีตซึ่งมียอดจองจำนวน 10 ตัวเบื้องต้นจึงมียอดขายได้แล้วกว่า 200 ล้านบาท คาดว่าปีหน้าจะมีโมเมนตัมต่อเนื่องจากปีนี้ คาดว่าไตรมาสแรกของปีหน้าจะดีขึ้น และจะรุกภูมิภาคมากขึ้น”

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 จะนำเสนอโปรโมชันรุกตลาดและเน้นยอดขายในกลุ่มงานถนนมากขึ้น เนื่องจากเห็นโอกาสจากกลุ่ม “งานถนน” ที่ถือเป็นตลาดใหญ่และเปิดกว้าง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ของไทยมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

“ประกอบกับบริษัทมีผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลหนักที่หลากหลาย ตอบโจทย์งานก่อสร้างได้ทุกประเภท สำหรับการขยายตลาดงานถนนจะใช้รถปูคอนกรีต ‘พาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์’ ผลิตภัณฑ์ระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ที่สามารถรองรับงานก่อสร้างถนนคอนกรีตตั้งแต่ระดับทางหลวงชนบทจนถึงซุปเปอร์ไฮเวย์ พร้อมผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ รถปูยางมะตอยวอลโว่ เอบีจี (Volvo ABG) รถบดรถเกรด ที่พร้อมรองรับงานถนนอย่างครบครันเป็นตัวบุกตลาด

นายอดิศร์ กล่าวว่า การเปิดตัวสินค้าแบรนด์ใหม่ถือว่าสอดรับยุทธศาสตร์ของบริษัทที่มุ่งเน้นการหาโซลูชันที่เหมาะสมให้กับลูกค้าแต่ละกลุ่ม ผสานกับการจัดตั้งสายงานขายกลุ่มมัลติแบรนด์ เพื่อบริหารจัดการให้ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของงานก่อสร้าง ตั้งแต่กลุ่มโครงการและงานราชการ กลุ่มเหมืองและโรงโม่ที่ทราบว่าจะมีประทานบัตรออกมาอีกราว 300 ใบ กลุ่มงานถนน โดยปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มรายได้รวมของบริษัทให้เติบโตกว่า 40% จากปีที่ผ่านมา คาดว่ารายได้ในกลุ่มเครื่องจักรกลจะแตะ 500 ล้านบาท ส่วนภาพรวมน่าจะสามารถทำรายได้ถึง 4,000 ล้านบาทของกลุ่มอิตัลไทยอุตสาหกรรม”

หน้า 29-30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,397 วันที่ 2 - 5 กันยายน พ.ศ. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว